สังคม

สมุยสลด 2 หนุ่มอังกฤษขี่จยย.ซ้อนท้ายขับชนรถขยะ คนซ้อนดับ คนขับเจ็บ

โดย kanyapak_w

1 ก.ย. 2565

4.2K views

สองหนุ่มนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษซิ่งรถจักรยานยนต์ กลับจากหาความสำราญในยามค่ำคืนบนเกาะสมุย ขับแซงรถขนขยะ แต่ไม่พ้นพุ่งชนรถขยะ ทำให้คนซ้อนท้ายเสียชีวิตทันที ส่วนคนขับเจ็บสาหัส ด้านคนขับรถขยะรอมอบตัวกับตำรวจ



เมื่อเวลา 01.00 น.วันที่ 1 กันยายน 2565 ร.ต.ท.ชัชชวิล นาคมูสิค รองสารวัตรสอบสวน สภ.บ่อผุด จ.สุราษฎร์ธานี ได้รับแจ้งมีเหตุรถชนบนถนนสายรอบเกาะสมุย บริเวณทางเข้าเรือจำอำเภอเกาะสมุย มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย แพทย์เวรโรงพยาบาลเกาะสมุย และอาสาสมัครหน่วยกู้ชีพกู้ภัยสมาคมสมุย และอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสงเคราะห์เกาะสมุย



ที่เกิดเหตุ เป็นถนนเส้นตรง ปากทางเข้าซอยเรือจำอำเภอเกาะสมุย หมู่ 5 ตำบลมะเร็ต อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ในที่เกิดเหตุ พบรถจักรยานยนต์ ชนกับรถบรรทุกหกล้อสีเหลือง ซึ่งเป็นรถบรรทุกขนขยะเทศบาลนครเกาะสมุย



ซึ่งก่อนเจ้าหน้าที่จะไปถึงพบอาสาสมัครหน่วยกู้ภัย ได้ช่วยกันปั๊มหัวใจนายเจมส์ (สงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี สัญชาติอังกฤษ ประมาณ 10 นาทีแต่ไม่สามารถยื้อชีวิตได้ เนื่องจากคอหักและมีแผลถลอกตามร่างกายทราบว่าผู้ตายเป็นคนซ้อน ส่วนคนขับทราบชื่อนายปีแอร์ ไม่ทราบนามสกุล อายุประมาณ 30 ปี สัญชาติอังกฤษ เป็นคนขับ ได้รับบาดเจ็บสาหัส หน่วยกู้ภัยฯ นำส่งโรงพยาบาลเกาะสมุย



จากการตรวจสอบใต้เบาะรถจักรยานยนต์ พบกระป๋องและขวดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ อยู่ใต้เบาะรถจำนวนหนึ่ง ซึ่งคาดว่านักท่องเที่ยวทั่ง 2 อาจไปดื่มกินมาจากสถานบันเทิงและกำลังจะกลับที่พัก



ส่วนในที่เกิดเหตุ พบนายอรรถพล อายุ 42 ปี คนขับรถบรรทุกขยะ ยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมเปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุพร้อมด้วยลูกน้องได้ออกเก็บขยะในพื้นที่หาดเฉวง และนำขยะเพื่อไปทิ้งที่โรงกำจัดขยะมูลฝอย ที่อยู่ในซอยเรือจำอำเภอเกาะสมุย ระหว่างที่ตนกำลังจะเลี้ยวเข้าซอยเรือจำ ได้ยินเสียงดังที่ล้อหลังด้านขวา จึงจอดรถลงไปดูพบว่ามีรถจักรยานยนต์พุ่งชน และพบนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 2 คนได้รับบาดเจ็บ จึงได้โทรศัพท์แจ้งตำรวจทันที ซึ่งเหตุการณ์ ที่เกิดขึ้นตนรู้สึกเสียใจมาก คนขับรถบรรทุกขยะกล่าว



ขณะที่ ร.ต.ท.ชัชชวิล นาคมูสิค รองสารวัตรสอบสวน สภ.บ่อผุด เจ้าของคดี กล่าวว่า จากการตรวจสอบ พบว่ารถทั้ง 2 คัน ขับมาทางเดียวกัน รถบรรทุกขยะ ขับนำหน้า ส่วนรถจักรยานยนต์ ขับตามหลัง ในเบื้องต้นได้นำตัวคนขับรถบรรทุกขยะไปทำการสอบปากคำ พร้อมรอสอบปากคำนักท่องเที่ยวคนขับที่ได้รับบาดเจ็บรักษาตัวในโรงพยาบาลเกาะสมุย และจะทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิด ให้อย่างละเอียดเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง ส่วนศพผู้เสียชีวิต จะรายงานให้ ทางสถานฑูตอังกฤษประจำประเทศไทยทราบต่อไป



คุณอาจสนใจ

Related News