สังคม

ใจสลาย! ครูลืมลูกสาววัย 7 ขวบในรถรับ-ส่งนักเรียนดับ พ่อแม่ร่ำไห้ ยืนเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

โดย paranee_s

30 ส.ค. 2565

55.4K views

เกิดเหตุสุดสลดเด็กหญิงวัย 7 ขวบชั้นป.2 โรงเรียนเอกชน เสียชีวิตในรถตู้รับส่งนักเรียน หลังครูลืมเช็กตอนลงจากรถ พ่อและแม่ร่ำไห้ วอนขอความเป็นธรรม มีลูกคนเดียวไม่คิดจะมาเสียไปแบบนี้ ทั้งที่ยอมจ่ายค่าเทอมแพงเพื่อลูกได้เรียนดีๆ


เมื่อเวลา 17.00 น. (30 ส.ค.) พ.ต.ต.ประเสริฐ กุลบุตรดี สว. (สอบสวน) สภ.พานทอง ได้รับแจ้งเหตุเด็กนักเรียนเสียชีวิตภายในรถตู้รับ-ส่งของโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งในพื้นที่ หมู่ 10 ต.พานทอง อ.พานทอง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งรีบไปตรวจสอบ พร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลพานทอง และหน่วยกู้ภัยว่างอุทยานพานทอง


ในที่เกิดเหตุเป็นลานจอดรถของโรงเรียน พบรถตู้รับส่งนักเรียนเบอร์ 3 ยี่ห้อโตโยต้า ทะเบียนกทม.จอดอยู่ภายในรถตู้หลังเบาะคนขับรถพบร่างของเด็กหญิง อายุ 7 ปี เรียนอยู่ชั้น ป.2 นอนเสียชีวิตอยู่ในสภาพคว่ำหน้า มีเลือดออกจากปาก ตัวซีด จากการตรวจสอบบนเบาะ พบกระเป๋าเป้สะพายสีดำและแก้วน้ำดื่มวางอยู่


จากการสอบถามคนขับรถและครูที่โรงเรียนเบื้องต้น ได้ให้ข้อมูลกับทางตำรวจและทีมแพทย์ พอจับใจความว่า เมื่อเช้าได้ขับรถเข้ามาจอดแล้วก็รับเด็กนักเรียนลงจากรถ พอเห็นคนหมดก็ได้ขยับรถไปจอดที่ลานจอดรถของโรงเรียน เพื่อรอรับเด็กกลับช่วงเย็น


แต่พอเวลา 16.00 น. ได้เตรียมเอารถมาจอดรอรับเด็ก เพื่อจะส่งกลับบ้าน เมื่อเปิดประตูรถออกพบว่าเด็กหญิงนอนอยู่ เมื่อทำการเรียกน้อง โดยการจับที่ขา แต่น้องไม่มีการตอบรับ ตอนนั้นยอมรับว่าตกใจ ทำอะไรไม่ถูก จึงได้จับขาน้องแล้วเรียกอีกครั้ง แต่ก็ไม่มีการตอบรับหรือขยับตัว จึงรีบไปแจ้งครูคนอื่น ๆ ให้มาช่วยตรวจสอบพบว่าน้องไม่หายใจแล้ว


ด้านนางสาวเมทิกา อายุ 31ปี แม่ของเด็ก และนายไทยอนันต์ อายุ 28 ปี ผู้เป็นพ่อ ได้เดินทางมาแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ สภ.พานทอง ไว้เป็นหลักฐาน ฐานประมาททำให้ลูกของตนต้องมาเสียชีวิต เพราะความไม่รอบคอบในครั้งนี้


จากการสอบถามนางสาวเมทิกา ได้เปิดเผยว่า วันนี้เมื่อตอนเย็น ครูมาหาที่บ้าน โดยมากัน 3 คน มีครูประจำชั้น ครูขับรถรับส่ง และครูพี่เลี้ยง ที่นั่งมากับเด็ก ๆ บนรถ เมื่อมาถึงบ้านก็อ้ำ ๆ อึ้ง ๆ ไม่ยอมบอกเรื่องราว แต่ถามกับตนว่าน้องมีโรคประจำตัวอะไรไหม มันมีเหตุที่ไม่อยากให้เกิดขึ้น ตนก็รีบถามว่ามีเหตุอะไร เพราะกลัวเกิดเรื่องไม่ดีกับลูก กลัวว่าลูกจะโดนทำไม่ดี หรือถูกข่มขืน แต่ที่ไม่คาดคิดว่าจะคำตอบน้องไม่หายใจแล้ว ซึ่งก็ยังไม่ยอมบอก จนตนพยายามถามว่าน้องมีอะไร กว่าจะบอกได้ตนก็เค้นอยู่นาน


ลูกตนเรียนอยู่ชั้น ป.2 ไม่ใช่เด็กแล้ว ทำไมจะมองไม่เห็นเด็ก นั้นคือสิ่งที่ติดอยู่ในใจของตน และตนติดใจการเสียชีวิตของลูกสาว เพราะตนกลัวว่าไม่ใช่เหตุการณ์เสียชีวิตแบบขาดอากาศหายใจ แต่กลัวเป็นการถูกทำร้าย หรือทำอะไรไม่ดีแล้วอำพรางศพหรือเปล่า


ที่ตนสงสัยเพราะไม่อยากให้ลูกตนต้องมาตายฟรี ตนจะดำเนินการเดินหน้าสู้เพื่อลูกอย่างเต็มที่ เนื่องจากตนยอมจ่ายค่าเทอมแพง ๆ ส่งลูกเรียนโรงเรียนเอกชน จ่ายค่ารับส่งลูก เพื่ออยากให้ลูกมาเรียนสบาย และได้เรียนที่ดีๆ แต่กลับมาเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นได้ยังไง


ตนยืนยันจะดำเนินการเอาเรื่องให้ถึงที่สุด เท่าที่แม่คนหนึ่งจะทำได้ และหาความยุติธรรมให้ลูกได้ เพราะตนมีลูกสาวเพียงคนเดียวเลี้ยงดูมาอย่างดี ในเบื้องต้นทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ส่งศพของเด็กหญิง ไปตรวจผ่าชันสูตรที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิต และเรียกครูที่เกี่ยวข้องทั้งหมดมาสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


คุณอาจสนใจ

Related News