สังคม

"กัน จอมพลัง" บุกวัดป้ายชื่อ ส.ว. โผล่คู่ ส.ต.ท.หญิง

โดย paranee_s

30 ส.ค. 2565

1.5K views

วันที่ 30 ส.ค. 65 หลังจากที่ กัน จอมพลัง ได้พาอดีตทหารหญิง เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ น้องชายของนักการเมืองชื่อดังในอำเภอโพธารามไปในช่วงเช้า ต่อมาได้มีชาวบ้านแจ้งว่ามีป้ายชื่อ ส.ว. ตัวย่อ ธ และส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บริจาคเงินในการสร้างศาลาอเนกประสงค์ร่วมกับญาติ ๆ เป็นจำนวนเงิน 120,000 บาท


หลังทราบเรื่อง กัน จอมพลัง ได้เดินทางไปที่วัดดังกล่าว เพื่อสอบถามกับทางพระครูโสภณวิภูษิต เจ้าคณะตำบลท่าราบ เจ้าอาวาสวัดบางลี่เจริญธรรม เพื่อสอบถามเรื่องของคนที่มาบริจาคเงินในการสร้างศาลาในครั้ง เมื่อไปถึงที่ศาลาดำรงค์สกุล ต.บางลี่ อ.เมือง จ.ราชบุรี มีพระลูกวัดกำลังทำความสะอาด ที่บริเวณศาลา เนื่องจากวันนี้มีงานสวดพระอภิธรรมศพชาวบ้านในพื้นที่


จากนั้น กัน จอมพลัง ได้เดินเข้าไปที่กุฏิเจ้าอาวาส ด้านข้างศาลาดังกล่าว โดยทั้งคู่ได้พูดคุยกันอยู่ประมาณ 30 นาที ก่อนที่จะให้นักข่าวเข้าไปสัมภาษณ์


พระครูโสภณวิภูษิต เจ้าคณะตำบลท่าราบ เจ้าอาวาสวัดบางลี่เจริญธรรม กล่าวว่า ศาลาแห่งนี้สร้างเสร็จเมื่อตอนปี 2563-2564 โดยมีเงินของญาติโยมและเงินของทางวัดมาร่วมสร้าง เป็นการทอดผ้าป่าไป 1 ครั้ง ซึ่ง ส.ต.ท. (หญิง) ก็มา แต่ไม่บ่อย แต่ผู้เป็นแม่จะมาเป็นประจำ


ซึ่งตอนที่ทำบุญบริจาคเงินครั้งนั้น ได้เดินทางมากับโยมแม่ของเขา ซึ่งการที่เขียนชื่อลงไปนั้นก็ต้องอยู่ที่เจ้าภาพว่าจะต้องการให้ใส่ชื่อใครลงไป ที่ผ่านมานั้นไม่เคยเห็น ส.ว. มาร่วมทำบุญด้วย ส่วนใหญ่จะมาคนเดียวหรือมากับแม่ และจะมีทหารรับใช้มาด้วย ซึ่งก็ดูสนิทกันดี ดูแลกันดี เวลาใช้ไปไหนก็ไป ส่วนตัวไม่เคยเห็นทะเลาะกันหรือทำร้ายกัน เพิ่งมาทราบตอนเกิดเรื่องแล้ว บางครั้งก็มีการใช้ให้เอาก๋วยเตี๋ยว หรือน้ำดื่มมาถวายพระ


ที่ผ่านมาไม่ได้สังเกตว่าตามร่างกายมีร่องรอยการถูกทำร้ายหรืออย่างไร และตัวทหารหญิงคนนี้ก็ไม่เคยพูด หน้าตาก็ดูธรรมดาไม่ได้เศร้าหมอง


ส่วนกรณีที่ส.ว. มาทำบุญหรือไม่นั้น ส่วนตัวไม่เคยเห็น และไม่รู้จำ ทั้งยังจำไม่ได้ว่าลงชื่อลงไปในรายนามผู้บริจาคหรือไม่ เพราะเป็นการลงชื่อตามหน้าซองที่บริจาคมา ในช่วงเดือน เมษายน ที่เปิดรับบริจาค


หลังจากที่เกิดเรื่องก็ไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นแบบนี้ได้ โดยปกติแล้วก็เป็นคนดีสำหรับพระ ไม่มีการก้าวร้าว เวลามาพบก็ปกติธรรดาเป็นฆราวาสทั่วไป เวลาที่วัดมีงานมีกิจกรรมก็จะมาช่วยทำบุญมาช่วยวัดตลอด หลังจากปี 64 มาแล้วนั้นก็ไม่เคยเห็นสามี มาร่วมทำบุญด้วย


ส่วนเงินที่บริจาคมานั้น แม่ของส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ ได้เคยบอกว่าหลวงพ่อสร้างศาลามีเงินหรือไม่ ถ้าไม่มีจะปวดหัว เดี๋ยวถ้ามีจะเอามาช่วยหลวงพ่อทำบุญบ้าง


คุณอาจสนใจ

Related News