สังคม

สุดเศร้า! แม่ร้องปานขาดใจ นั่งร้านล้มทับเด็ก 3 ขวบดับ

โดย taweelap_b

28 ส.ค. 2565

1.8K views

เมื่อวันที่ 28 ส.ค.65 เวลา 12.00 น. ร.ต.ท.ณัฐนันท์ กิจปฐมานนท์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เขลางค์นคร จ.ลำปาง รับแจ้งเหตุนั่งร้านเหล็กล้มทับเด็กชายวัย 3 ขวบ เสียชีวิต ที่บริเวณบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 6 ต.ปงแสนทอง อ.เมือง จ.ลำปาง จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยสมาคมกู้ภัยลำปาง


เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุเป็นบ้านที่กำลังก่อสร้างใหม่ และยังไม่แล้วเสร็จ ที่บริเวณชั้นลอยซึ่งจะทำเป็นห้องครัว พบศพเด็กชายกร (ชาวไทยใหญ่) อายุ 3 ขวบ ถูกเหล็กนั่งร้านล้มทับเสียชีวิต ในสภาพศีรษะบวม ใต้คางมีแผลฉีกขาด และมีเลือดไหลออกมาอีกจำนวนหนึ่ง กู้ภัยจึงนำร่างส่งชันสูตรที่ รพ.ลำปาง อย่างละเอียดอีกครั้ง


จากนั้นในเวลา 18.00 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านหลังดังกล่าว จึงได้พบกับนางดาว อายุ 29 ปี แม่ของเด็กคนดังกล่าว ซึ่งอยู่ในอาการโศกเศร้าและนั่งร้องไห้ตลอดเวลาทราบว่าก่อนเกิดเหตุกำลังก่ออิฐกำแพงบ้าน โดยนั่งอยู่บนนั่งร้าน มีลูกนั่งเล่นอยู่ด้านล่างใกล้กับนั่งร้าน ต่อมาก็เกิดเหตุไม่คาดฝัน นั่งร้านเหล็กก็ล้มลงมาทำให้ผู้เป็นแม่ตกลงมาจากนั่งร้าน และนั่งร้านก็ล้มทับช่วงศีรษะและตัวของเด็กจนเสียชีวิต


นางน้อย อายุ 67 ปี แม่ของเจ้าของบ้าน นำผู้สื่อข่าวไปชี้จุดเกิดเหตุ โดยนางน้อย เปิดเผยว่า แม่ของเด็กซึ่งทำงานกับผู้รับเหมาก่อกำแพงบ้านได้มาทำงานประมาณ 10 กว่าวันแล้ว เขาจะนำลูกชายมาด้วย ที่ผ่านมาตนก็เคยเตือนให้เขาดูแลลูกดี ๆ เพราะที่บ้านมีสระน้ำ กระทั่งประมาณเที่ยงของวันนี้ มีคนไปเรียกที่บ้านบอกว่านั่งร้านเหล็กของคนงานก่อสร้างล้มทับเด็กเสียชีวิต ตนจึงรีบมาดูที่เกิดเหตุ


จากการสอบถามแม่ของเด็กเบื้องต้น คาดว่าขณะที่เกิดเหตุหนูน้อยคงมาเขย่านั่งร้านประกอบกับคนงานคงล็อคนั่งร้านไม่ดี จึงทำให้เกิดเหตุดังกล่าว ตอนนี้ยอมรับว่าตกใจมาก เพราะบ้านเพิ่งสร้างใหม่ยังไม่เสร็จ และตอนนี้ได้นำพระมาสวดถอนวิญญาณแล้วส่วนศพคาดว่าน่าทางโรงพยาบาลน่าจะชันสูตรแล้วเสร็จในวันพรุ่งนี้ (29 ส.ค.) และจะนำศพมาตั้งบำเพ็ญกุศลศพที่วัดในหมู่บ้านต่อไป 

คุณอาจสนใจ