สังคม

หนุ่มวัย 26 ล้างรถจยย.หน้าฝายน้ำล้น เศร้าไฟฟ้ารั่วถูกชอร์ตดับสลด

โดย taweelap_b

28 ส.ค. 2565

2.8K views

เมื่อวันที่ 29 ส.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเย็นวานนี้ (28 ส.ค.) หน่วยกู้ชีพกู้ภัยสว่างพุทธธรรม อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ ได้รับแจ้งมีคนถูกไฟฟ้าชอร์ตจมน้ำเสียชีวิต ใกล้เสาไฟฟ้า บริเวณฝายน้ำล้นลำห้วยคุ้มแก้ง บ้านศรีพัฒนา ม.10 ต.ช่องสามหมอ อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ จึงประสานไปยังการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.แก้งคร้อ ช่วยตัดไฟฟ้าบริเวณฝายน้ำล้นลำห้วยคุ้มแก้ง เพื่อความปลอดภัยของทีมช่วยเหลือ ก่อนจะรุดออกไปให้การช่วยเหลือ


เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบร่างนายมารุต ลุมมูนตรี อายุ 26 ปี ชาวอ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ ถูกไฟฟ้าชอร์ตจมน้ำเสียชีวิตแล้ว ใกล้กับเสาไฟฟ้ามือข้างซ้ายยังกำอยู่กับสายสลิง ที่ใช้ดึงรั้งเสาไฟฟ้าที่ปักบริเวณนั้นไม่ให้ล้ม และมีสายสื่อสารที่อยู่บริเวณเสาไฟฟ้าต้นนั้นหย่อนลงมาพาดอยู่กับสายสลิงด้วย ซึ่งตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาในพื้นที่ได้เกิดฝนตกตลอดทั้งคืนจนถึงเช้าฝนจึงหยุด สายสื่อสารที่พาดอยู่บนเสาไฟฟ้ายังเปียกชื้นน้ำฝนยังไม่แห้งดีเป็นสื่อนำไฟฟ้าได้เป็นอย่างดี


สอบถามชาวบ้านทราบว่า เห็นนายมารุต ขี่รถจักรยานยนต์ สีเหลือง ทะเบียน ฉะเชิงเทรา มาล้างรถบริเวณน้ำท่วมหน้าฝายน้ำล้นใกล้กับเสาไฟฟ้า ขณะที่นายมารุต จอดรถใกล้กับเสาไฟฟ้า และมีสายสลิงดึงรั้งไม่ให้เสาไฟฟ้าล้ม มีสายสื่อสารที่พาดอยู่บนเสาไฟฟ้าได้หย่อนลงมาพาดอยู่กับสายสลิงด้วย เมื่อนายมารุต ใช้มือซ้ายมาจับที่สายสลิงจึงเกิดไฟฟ้าชอร์ตร่างนายมารุต งายหลังจมน้ำในมือยังกำสายสลิงไว้แน่นเสียชีวิตทันที


อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.แก้งคร้อ ต้องตัดกระแสไฟฟ้าออกจากบริเวณหน้าฝ่ายน้ำล้น ต้นเสาไฟฟ้าบริเวณเกิดเหตุ เพื่อความปลอดภัย ก่อนที่ช่วยกันเคลื่อนย้ายร่างนายมารุต ขึ้นจากน้ำที่เกิดเหตุ และตรวจชันสูตรศพ ก่อนมอบร่างให้กับญาติไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News