สังคม

ปคบ. รวบผู้ต้องหาหลบหนีหมายจับหลอกขายตั๋วเครื่องบิน ผู้เสียหายกว่า 100 ราย ความเสียหาย 11 ล้านบาท

โดย onjira_n

27 ส.ค. 2565

723 views

วันที่ 27 ส.ค. พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.ธรากร  เลิศพรเจริญ รอง ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.เชษฐ์พันธ์ กิติเจริญศักดิ์ ผกก.1 บก.ปคบ.,พ.ต.ท.ไพรัช พรมวงศ์ รอง ผกก.1 บก.ปคบ.ร่วมจับกุมน.ส.สุกัญญา โพชกะ อายุ 61 ปี  ตามหมายจับศาลอาญาที่ 611/2558 ลง 27 มี.ค.58 ข้อหาร่วมกันโฆษณาเป็นเท็จหรือเกินความจริง และร่วมกันฉ้อโกงประชาชน จับได้ที่ ห้องพักให้เช่า ซอยเพชรเกษม 77 แยก 2-7 แขวงหนองค้างพลู เขตหนองแขม กรุงเทพ

พ.ต.อ.เชษฐ์พันธ์ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเมื่อช่วงวันที่ 12 เม.ย.2557 – 23 ธ.ค.2557  นางสุกัญญา กับพวก ประกอบธุรกิจบริการจองตั๋วโดยสารเครื่องบินไปต่างประเทศ เช่น สายการบินไทย สายการบินการ์ต้า บางกอกแอร์เวย์ ให้กับประชาชนทั่วไป ผ่านทางโทรศัพท์และทางคอมพิวเตอร์ที่แพร่หลายในประเทศระบบอินเตอร์เน็ต เช่น ทางอีเมลล์ ระบบช่องทางไลน์

ได้มีผู้สียหายกว่า 100 ราย  ติดต่อผู้ต้องหากับพวก เพื่อขอจองตั๋วโดยสารเครื่องบินไปต่างประเทศหลายสายการบิน หลังจากได้รับข้อความการติดต่อแล้ว ได้ส่งรายละเอียดกลับไปให้ ทำให้ผู้เสียหายทั้งหมดพอใจ ตกลงยืนยันซื้อตั๋วโดยสารสายการบินด้วย

     ผกก.1.บก.ปคบ.กล่าวต่อว่า จากนั้นกลุ่มผู้ต้องหาได้นำชื่อของผู้เสียหายไปจองไว้ในระบบการจองตั๋วเครื่องบินของสายการบินต่างๆ  พร้อมให้โอนเงินชำระค่าตั๋วเข้าบัญชี รวมทั้งหมด 11 ล้านบาท  หลังจากนั้นจะส่งหลักฐานการจองตั๋วเครื่องบินพร้อมรายละเอียดการเดินทางไปให้ผู้เสียหายทราบ แต่เมื่อถึงกำหนดวันเดินทางกลับไม่สามารถเดินทางได้  เมื่อสอบถามสายการบิน ได้รับคำตอบว่าสามารถออกให้ได้ก่อนการเดินทางประมาณ 1 เดือนจากนั้นกด้ติดต่อไปหาผู้ต้องหา แต่ได้รับการบ่ายเบี่ยงเรื่อยมา จนไม่สามารถติดต่อได้ จึงเชื่อว่าถูกหลอกลวงก่อนรวมตัวกันมาแจ้งตวามไว้ที่  กก.1 บก.ปคบ ต่อมาศาลอาญาไดออกหมาจับไว้กระทั่งจับกุมตัวได้ดังกล่าว

   สอบสวน ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ ตรวจสอบประวัติ พบว่ามีหมายจับศาลจังหวัดทุ่งสงที่ 393/2557 ลง 27 ธ.ค.2557 ในความผิดฐาน " ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน" หลังจากนี้จะประสานสภ.ทุ่งสง มาอายัดตัวผู้ต้องหาต่อไป



คุณอาจสนใจ