สังคม

โซเชียลแชร์เด็กวัย 11 บ้านถูกไฟไหม้ เหลือเสื้อนักเรียนไม่ถึงครึ่งตัว

โดย taweelap_b

26 ส.ค. 2565

266 views

กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า กิตติ พุฒิอาภากร โพตส์ข้อความว่า "เพื่อนเฟซผู้ใจบุญท่านใด พอมีกำลังบริจาคช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน คนละเล็ก คนละน้อย ขอเชิญได้ครับ พิกัดแคมป์คนงานก่อสร้างหลังหมู่บ้านเกรททาวน์ หมู่ 5 ต.หนองข้างคอก อ.เมือง จ.ชลบุรี เป็นคนงานพ่อ แม่ ลูกกำลังเรียน เหลือเสื้อผ้าที่ใส่คนละชุด นอกนั้นไฟไหม้หมดครับ"


ทั้งนี้ ภาพที่ปรานั้นเป็นภาพไฟไหม้บ้านเสียหายทั้งหลัง มีภาพเด็กชายยืนถือเสื้อนักเรียนถูกไฟไหม้ขาดวิ่นเหลือไม่ถึงครึ่งตัว สร้างความหดหู่ใจแก่ผู้พบเห็น


ล่าสุดวันที่ 26 ส.ค. 65 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่เกิดเหตุ หมู่ที่ 5 ต.หนองข้างคอก อ.เมือง จ.ชลบุรี จึงได้พบกับนายกิตติ พุฒิอาภากร อายุ 57 ปี ส.อบต.หนองข้างคอก ผู้โพสต์เฟซบุ๊ก พร้อมด้วยนายสุชาติ มานัน อายุ 49 ปี นางวัชราภรณ์ มานัน อายุ 47 ปี ชาว จ.ลำปาง สองสามีภรรยาอาชีพรับจ้างทั่วไป โดยมี ด.ช.ศิรวิทย์ มานัน อายุ 11 ปี นักเรียนชั้นประถมปีที่ 5 โรงเรียนวัดเสม็ด ลูกชายยืนอยู่ข้าง ๆ และขณะเดียวกันได้มีนายสุคนธ์ สุวรรณศักดิ์สิน นายอำเภอเมืองชลบุรี พร้อมทีมงานทราบเรื่องเดินทางมาพร้อมข้าวสารอาหารแห้ง พัดลม เสื้อผ้า นอกจากนี้ ยังมีชาวบ้านที่ทราบข่าวได้ซื้ออาหาร น้ำดื่มมามอบให้ด้วย ทั้งนี้ นายวินัส ช่วยความดี อายุ 50 ปี เจ้าหน้าที่ดับเพลิง อบต.หนองข้างคอก ได้นำเงินจำนวน 1,250 บาท ที่พบในกระปุกออมสินในกองเพลิงมาให้ด้วย


นายกิตติ ผู้โพสต์ข้อความ กล่าวว่า ขณะนี้ช่วยเยียายาเบื้องต้นมอบเงินส่วนตัวไป 1,000 บาท และหาเสื้อผ้าอาหารให้กินก่อน แล้วรอหน่วยงานมาช่วยเพราะไม่เหลืออะไรเลย


นายสุชาติ และนางวัชราภรณ์ เจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า ตนไปทำงานที่อื่น ทราบข่าวไฟไหม้บ้าน เพราะเพื่อนบ้านโทรศัพท์ไปบอก ลูกชายไปเรียน ไฟไหม้หมดเหลือเสื้อผ้าคนละชุดที่ใส่อยู่ ส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้า ทีวี ตู้เย็น และหลายอย่าง ๆ ถูกไฟไหม้หมด ขอหน่วยงานมาช่วยเหลือด้วย เพราะไม่เหลืออะไรเลย ลูกชายก็เหลือชุดที่ใส่ชุดเดียว เสื้อผ้าชุดนักเรียนไหม้หมดแล้ว


อยางไรก็ตาม สำหรับใครต้องการช่วยเหลือครอบครัวนี้ สามารถโอนเงินเข้าบัญชีช่วยเหลือได้ที่ ธนาคารกรุงไทย สาขาวังเหนือ เลขที่บัญชี 5300307165 นางวัชราภรณ์ มานัน หรือโทรศัพท์สอบถามได้ที่หมายเลข 0644018863

คุณอาจสนใจ