สังคม

ผอ.บีทีเอส เข้าเยี่ยมผู้บาดเจ็บ อุบัติเหตุบันไดเลื่อน - ตำรวจเรียก รปภ.เข้าให้ปากคำ

โดย nattachat_c

24 ส.ค. 2565

13 views

จากกรณีอุบัติเหตุบริเวณบันไดเลื่อน สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีสุรศักดิ์ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายคน 


วานนี้ (23 ส.ค. 65) นายสุมิตร ศรีสันติธรรม ผู้อำนวยการใหญ่สายปฏิบัติการ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส ชี้แจงความคืบหน้า กรณีผู้โดยสารเกิดอุบัติเหตุบริเวณบันไดเลื่อน สถานีสุรศักดิ์ เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2565


ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ดำเนินการติดต่อประสานงานไปยังผู้บาดเจ็บหลายราย และมิได้นิ่งนอนใจ ในการเข้าเยียวยาผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ โดยเบื้องต้นบริษัทฯ ได้เข้าช่วยเหลือ และขอเข้าเยี่ยมสอบถามอาการต่าง ๆ และติดตามอย่างใกล้ชิดด้วยความห่วงใย


ทั้งนี้ผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บ สามารถติดต่อ และขอรับความช่วยเหลือ โดยแจ้งเข้ามาที่ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ บีทีเอส โทรศัพท์ 02 617 6000 และหากมีความคืบหน้าในการช่วยเหลือ และเยียวยาผู้โดยสาร ทางบริษัทฯ จะมีการแจ้งให้ทราบในระยะต่อไป


ขณะที่ความคืบหน้ากรณีนี้ ทางตำรวจมีการเรียกสอบเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยช่วงเวลาเกิดเหตุบันไดเลื่อนสถานีรถไฟฟ้า BTS สุรศักดิ์จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บเกือบ 40 คน ก่อนเป็นคิวเรียกผู้ได้รับบาดเจ็บที่ลงบันทึกประจำวันไว้มาสอบปากคำ ขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาแก่บุคคลใด แต่เตรียมพิจารณาว่าจะเข้าข่ายความผิดข้อหากระทำการโดยประมาทหรือไม่


โดยเมื่อวานนี้ตัวแทนของ BTS และบริษัทบันไดเลื่อนได้เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนสน.ยานนาวาแล้ว โดยได้ให้ปากคำเกี่ยวกับระบบการทำงานของบันไดเลื่อน และระบบการทำงานของสถานีรถไฟฟ้า BTS สุรศักดิ์ แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยถึงรายละเอียดในการสอบปากคำตัวแทนทั้ง 2 ส่วนได้


ต่อมาได้เชิญตัวเจ้าหน้าที่หัวหน้าชุดรักษาความปลอดภัย ในช่วงเวลาเกิดเหตุมาสอบปากคำแล้ว โดยประเด็นที่ต้องทำการสอบสวนเพิ่ม คือ มาตรการในการรักษาความปลอดภัยและห้วงเวลาในการเกิดเหตุ กลุ่มเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการอย่างไร และมีขั้นตอนในการดำเนินการอย่างไร


ส่วนในวันพรุ่งนี้จะเชิญตัวผู้ได้รับบาดเจ็บแต่ละคน ที่ได้เข้ามาลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สน.ตั้งแต่ช่วงก่อนหน้านี้ เพื่อทำการสอบปากคำถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดก่อนจะพิจารณาว่าจะมีการแจ้งข้อหากับบุคคลใดหรือไม่


ส่วนกรณีที่หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่า เหตุการณ์นี้เจ้าหน้าที่ของสถานีรถไฟฟ้า BTS สุรศักดิ์ทราบตั้งแต่ช่วงเช้าแล้วว่า จะมีการจัดงานในจุดดังกล่าวและอาจมีประชาชนมาร่วมงานเป็นจำนวนมากเหตุใดจึงมิได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่มาดูแลระบบทางขึ้นลงสถานี ซึ่งอาจเข้าข่ายความผิดกระทำการโดยประมาทหรือไม่


ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่า จะมีการแจ้งข้อกล่าวหากับบุคคลใด เพราะยังอยู่ระหว่างการสอบปากคำ และการตรวจสอบพยานหลักฐานสำคัญ คือภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณบันไดเลื่อนที่เกิดเหตุ ทั้งนี้ไม่ได้พยานหลักฐานต่างๆครบถ้วนแล้วจะมีการพิจารณาเรื่องการตั้งข้อหาหรือการออกไปเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาต่อไป



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/lKuZh55nwXE

คุณอาจสนใจ

Related News