สังคม

ผอ.โรงเรียนแจงดรามา ครูดูงาน "กทม-เชียงคาน" หลังทัวร์โซเชียลจวก ลงรูปเที่ยวรัวๆ

โดย paranee_s

23 ส.ค. 2565

1.3K views

จากกรณีดรามา คณะครูจากโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช เดินทางไปดูงานในพื้นที่ภาคกลางและภาคเหนือ ถูกโซเชียลจวก ไปท่องเที่ยวจนเป็นข่าวโด่งดัง


วันนี้ (23 ส.ค.) ผู้สื่อข่าว ได้เดินทางไปที่โรงเรียนมัธยมที่เป็นประเด็น ในพื้นที่ต.ทุ่งปรัง อ.สิชล ซึ่งเป็นโรงเรียนประจำอำเภอ ผู้สื่อข่าวได้เข้าพบนายประพฤติ ผู้อำนวยการโรงเรียน และได้เล่าถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น


ผู้อำนวยการ เล่าว่า เดินทางเมื่อวันที่ 14-20 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยมีคณะผู้บริหารและครูรวม 37 คน ไปด้วยรถบัสปรับอากาศ ศึกษาดูงานที่โรงเรียนโยธินบูรณะ กทม., โรงเรียนเมืองราดวิทยาคม และโรงเรียนวิทยานุกูลนารี จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นโรงเรียนต้นแบบในโครงการทูบีนัมเบอร์วัน และโครงการเศรษฐกิจพอเพียง ทั้งยังเป็นแบบอย่างของการบริหารจัดการสถานศึกษา


ซึ่งทางโรงเรียนเองก็ได้เริ่มโครงการทูบีนัมเบอร์วัน และโครงการเศรษฐกิจพอเพียง เป็นแห่งแรกในปีนี้ และเป็นโรงเรียนแรกของอำเภอสิชล ซึ่งงบประมาณที่ใช้ในการดูงานที่ผ่านมานี้คือค่ารถและที่พักเท่านั้น ส่วนค่าใช้จ่ายอื่นๆ ทางคณะเป็นผู้ออกเองทั้งหมด ซึ่งได้ดำเนินการขออนุญาตและผู้บังคับบัญชาตามระเบียบทุกขั้นตอนก่อนการเดินทาง


ส่วนภาพที่เป็นดรามาในโซเชียลนั้น เป็นภาพส่วนตัวที่คณะได้ไปดูงานตามสถานที่ท่องเที่ยว และวัฒนธรรมนั้น และถ่ายรูปลงกัน เพราะสวยงามและแปลกตา ถ่ายเก็บไว้ ซึ่งทางผอ.เองพร้อมที่จะชี้แจงกันหน่วยงานตรวจสอบทุกประเด็น และยืนยันว่าทั้งหมดดำเนินการไปถูกต้องตามระเบียบทุกอย่าง การดูงานในครั้งนี้เกิดประโยชน์อย่างมากกับคณะที่เดินทางไปดูงาน

คุณอาจสนใจ

Related News