สังคม

เศร้า! สาวพิการถูกต่อหัวเสือรุมต่อย สุดสลดหลังออกจากรพ.เสียชีวิต

โดย taweelap_b

23 ส.ค. 2565

2.1K views

เมื่อวันที่ 23 ส.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่จ.นครพนม ความคืบหน้ากรณีเกิดเหตุสลด ต่อหัวเสือรุมต่อย น.ส.นันทิดา อายุ 33 ปี ชาว ต.ท่าค้อ อ.เมือง จ.นครพนม เสียชีวิต โดยน.ส.นันทิดา เป็นผู้พิการแขนขาอ่อนแรงมาแต่กำเนิด ซึ่งจุดเกิดเหตุอยู่ห่างจากบ้านผู้เสียชีวิตประมาณ 100 เมตร เหตุเกิดเมื่อวันที่ 21 ส.ค. 65


โดยมีหลานชาย อายุ 12 ขวบ และอายุ 10 ขวบ พาผู้เสียชีวิตขึ้นรถเข็น ไปนั่งเล่นบนกระท่อมข้างบ้าน ที่มีรังต่อทำรังบนโคลนต้นกล้วย ห่างกันประมาณ 10 เมตร ซึ่งเจ้าของบ้านข้าง ๆ กัน รู้มาก่อนว่ามีรังต่อที่เกิดจากธรรมชาติ แต่เก็บรักษาไว้กินเป็นอาหารให้มีขนาดรังโตเต็มที่ แต่มาเกิดเหตุร้ายเสียก่อน เนื่องจากหลานทั้ง 2 คนได้โยนไม้ไผ่ทิ้งไปที่ต้นกล้วย เพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ทำให้ตัวต่อแตกรังรุมต่อยสาวพิการคนดังกล่าว ร้องครวญครางขอความช่วยเหลือ แต่วิ่งหนีไม่ได้ เพราะพิการแขนขาลีบ


ขณะเดียวกัน หลานชายอายุ 12 ขวบ ฮึดสู้กองทัพตัวต่อ ทั้งที่ตัวเองถูกรุมต่อยด้วย เข้าไปพยายามช่วยลากตัวน.ส.นันทิดา ออกมาจากบริเวณนั้น ส่าวนหลานชายอีกคนรีบวิ่งไปบอกชาวบ้านมาช่วย กระทั่งมีชาวบ้านมาช่วย นำน้ำฉีดหาทางช่วยเหลือ ในสภาพบอบช้ำถูกต่อหัวเสือรุมต่อยทั้งตัว ชาวบ้านจึงช่วยกันนำส่ง รพ.นครพนม ทั้งน.ส.นันทิดา และหลานชายที่ถูกตัวต่อต่อยกว่า 20 ตัว ระบมทั้งตัว


ภายหลังน.ส.นันทิดา ออกจากโรงพยาบาล ในวันที่ 22 ส.ค. 65 แต่น.ส.นันทิดา ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา เพราะเกิดอาการแพ้พิษตัวต่อรุนแรง ซึ่งในวันนี้ญาติ ๆ ได้จัดมีพิธีฌาปนกิจศพเรียบร้อยแล้ว และหลังเกิดเหตุ ชาวบ้านในพื้นที่ช่วยกันเผาทำลายรังต่อ ก่อนจะนำมาทำกินเป็นอาหาร 


ทั้งนี้ ต่อหัวเสือถือเป็นสัตว์มีพิษที่อันตราย ในช่วงเดือนเม.ย. ถึงช่วงออกพรรษา เดือนต.ค. เป็นฤดูกาลของต่อหัวเสือทำรัง และมีชาวบ้านบางส่วนนิยมนำมาเลี้ยง รวมถึงเกิดเองตามธรรมชาติ เสี่ยงอันตราย ต้องระมัดระวัง เพราะหากพลาดถูกต่อยอันตรายถึงชีวิต จึงเตือนเป็นอุทาหรณ์สำหรับอันตรายจากต่อหัวเสือ


จากการสอบถามทราบว่าเด็กชายอายุ 12 ขวบ หลานชายผู้เสียชีวิต เล่าให้ฟังว่า ขณะนั่งเล่นในกระท่อม ข้างบ้าน และมีรังต่อทำรังบนโคนต้นกล้วย ซึ่งเห็นมานานแล้ว แต่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ว่าจะบินมารุมต่อยทำร้าย ตอนนั้นนั่งเล่นกันทั้งหมด 3 คน มีชาวบ้านได้ยินเสียงตะโกนขอความช่วยเหลือ เข้ามาหาทางช่วยไว้ได้ทัน ส่วนน้องอายุ 10 ขวบ ถูกต่อยแค่ 1 ตัว หลังเห็นท่าไม่ดี รีบวิ่งไปเรียกญาติ และชาวบ้านมาช่วย


นายชะพร อายุ 55 ปี ญาติผู้เสียชีวิต เล่าช่วงนาทีชีวิตที่เข้าไปช่วยว่า ตนเลี้ยงวัว อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุไม่ไกลมากนัก ได้ยินเสียงหลานชายและหลานสาว ตะโกนร้องไห้ และร้องขอความช่วยเหลือว่าถูกต่อต่อย จึงรีบวิ่งมาดู เพื่อหาทางช่วย พบว่ากองทัพตัวต่อกำลังรุมต่อยน.ส.นันทิดา จึงพยายามหาทางช่วยจนกระทั่งตัวต่อสลายตัวบินกลับรัง จากนั้นประสานไปยังรถกู้ชีพให้เข้ามาช่วยนำตัวน.ส.นันทิดา ส่งรพ.นครพนม แต่สุดท้ายเสียชีวิต เพราะทนพิษตัวต่อไม่ไหว ตนเชื่อว่าส่วนหนึ่งร่างกายไม่แข็งแรงด้วย 

คุณอาจสนใจ

Related News