สังคม

จยย.เฉี่ยวครูโบกธงแดง คาทางม้าลายหน้า รร. เผยตลอด 10 ปี จุดนี้เกิดอุบัติเหตุทุกเดือน

โดย nattachat_c

23 ส.ค. 2565

1.5K views

กรณี ขับรถชนคน บนทางม้าลาย ตั้งแต่ความตายของหมอกระต่าย ก็ยังเกิดขึ้นหลายครั้ง ทำให้เห็นว่า คนขับรถส่วนใหญ่ยังไม่ตระหนักถึงความสำคัญของของทางม้าลาย และไม่ได้คำนึงถึงความปลอดภัยของคนข้ามถนน


อย่าง วันที่ 19 ส.ค. ที่ผ่านมา เวลา 7 โมงครึ่ง มีคลิปวงจรปิด ขณะที่นักเรียนชาย 1 คน ชั้น ม.4 และนักเรียนหญิง 2 คน ชั้น ม.2 โรงเรียนแห่งหนึ่งย่านพญาไท กรุงเทพฯ กำลังเดินข้ามทางม้าลาย มีเจ้าหน้าที่เขตราชเทวี ยืนโบกธงแดงให้รถหยุด โดยมีรถเก๋งสีดำ ขับเลี้ยวซ้ายออกมาจากคอนโดฯ พุ่งชนกลุ่มเด็กนักเรียนจนล้มกระเด็น ได้รับบาดเจ็บ คนละแวกนั้นรีบวิ่งเข้าไปช่วยเหลือ ส่วนคนขับเปิดประตูรถลงมาดู บอกเพียง “ขอโทษไม่ได้ตั้งใจรีบไปทำธุระ” ก่อนจะเดินขึ้นรถขับออกไป  


ล่าสุด ตำรวจพญาไทได้ตั้งข้อหา ดังนี้ 

  • ขับรถโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นบาดเจ็บ
  • ไม่หยุดรถให้คนข้ามทางม้าลาย

โดย 31 สิงหาคม จะนัดผู้เสียกับคนขับรถเบนซ์ ชื่อนายชาญยุทธ อายุ 49 ปี มาไกล่เกลี่ยคดีความกัน 

------------

เมื่อ วันที่ 19 ส.ค. ที่ผ่านมา ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Budsirin Yingkeadtikun ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความ ระบุว่า "นี่คือสภาพ #ทางม้าลาย ที่สังเกตเห็นได้ง่าย ด้านหน้า โรงเรียนวิชูทิศ เขตดินแดง ที่คุณครูนันท์ - อภินันท์ ดำเกลี้ยง ตำแหน่งครูชำนาญการพิเศษ ถ่ายมาให้ดูหลังถูกรถชนบาดเจ็บ วันที่ 17 ส.ค. ขณะถือธงแดงรับ-ส่ง นร. เข้า รร. ครูเล่าว่า ตรงนี้ #รถไม่ค่อยชะลอ ทั้งที่ทางม้าลายชัดเจน และอยู่หน้าโรงเรียน แม้จะพยายามแก้ปัญหามาหลาย 10 ปี แต่ตรงนี้ยังเกิดเหตุซ้ำซาก และ #ไม่มีสัญญาณไฟจราจร #ทางม้าลายเสี่ยง #วินัยนน้ำใจจราจร #สวัสดิภาพบุคลากรการศึกษา"


จากการตรวจสอบพบว่า ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บคือ นายอภินันท์ ครูชำนาญการพิเศษ ประสบอุบัติเหตุถูกรถจักรยานยนต์เฉี่ยวชนได้รับบาดเจ็บ ด้านหน้าโรงเรียน ในระหว่างปฏิบัติภารกิจ เดินรับส่งเด็กนักเรียนข้ามถนนเข้าโรงเรียน


นายอภินันท์ กล่าวว่า ทุกเช้าๆ จะมีครูผู้ชาย และภารโรง ยืนคนละฝั่งของโรงเรียน เพื่อยกธงแดงเป็นสัญลักษณ์ให้รถหยุดให้เด็กๆ ข้ามถนนเข้าโรงเรียน แต่ส่วนใหญ่รถไม่หยุด โดยเฉพาะรถมอเตอร์ไซค์


ที่ผ่านมาเกิดอุบัติเหตุกับนักเรียน ครู ผู้ปกครอง และภารโรงมาแล้วหลายครั้ง เฉลี่ย 1-2 ครั้งต่อเดือน ตลอด 10 ปีที่ผ่านมา มีความพยายามแก้ไขปัญหานี้ เช่น การนำธงมาวางไว้ทั้ง 2 ฝั่งของถนนให้เด็กๆ ปลอดภัยเมื่อต้องข้ามถนน แต่ก็ไม่เป็นผล รถไม่ยอมหยุดให้เช่นเดิม

------------



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/i8brWGizpAU

คุณอาจสนใจ

Related News