สังคม

NT ขออภัยเหตุชิ้นส่วนอาคารร่วงระหว่างการรื้อถอน

โดย taweelap_b

20 ส.ค. 2565

194 views

เมื่อวันที่ 20 ส.ค. 65 บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT ออกประกาศชี้แจง และขออภัยเหตุชิ้นส่วนอาคารร่วงระหว่างการรื้อถอน จึงสั่งผู้เกี่ยวข้องและผู้รับเหมาทบทวนมาตรการ พร้อมประสานงานเขตฯ เข้าตรวจสอบพื้นที่แล้ว


ทั้งนี้ ในประกาศ ระบุว่า กรณีชิ้นส่วนของอาคารที่อยู่ในพื้นที่การรื้อถอนอาคาร บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT สาขาเพลินจิต บริเวณที่ติดกับซอยบางกอกบาซาร์ ซึ่งอยู่ระหว่างดำเนินการรื้อถอนอาคารเพื่อส่งมอบพื้นที่ตามสัญญา โดยเริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 14 มิ.ย. 65 จะครบกำหนดการดำเนินการในวันที่ 8 กุ.พ. 66 นั้น ซึ่ง NT ได้ว่าจ้างผู้รับเหมาดำเนินการตามขั้นตอน และมีการควบคุมตามมาตรฐานทุกขั้นตอน ซึ่งเกิดเหตุในช่วงเย็นของวันที่ 19 ส.ค. 65


​ภายหลังเกิดเหตุได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบ พร้อมกับบริษัทผู้รับเหมา สำนักงานเขตปทุมวัน โดยเร่งด่วนแล้ว พบว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการดำเนินงานรื้อถอนตามขั้นตอนปกติ ด้วยวิธีสกัดตามแนวตั้งของอาคารตามหลักวิศวกรรมโดยอยู่ภายใต้การควบคุมของวิศวกรควบคุมงาน ซึ่งกรณีดังกล่าวไม่ใช่อาคารถล่มระหว่างรื้อถอนแต่อย่างใด ทั้งนี้ อาคารดังกล่าวอยู่ติดประตูทางเข้าออกของโครงการ และชิดแนวรั้วด้านซอยบางกอกบาซาร์ หรือ ซอยราชดำริ 2 จึงทำให้เกิดฝุ่นและแรงสั่นสะเทือนไปยังอาคารที่อยู่ใกล้เคียงโดยรอบ และไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้


อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ NT ได้สั่งให้ผู้รับเหมาหยุดการดำเนินการรื้อถอนไว้ก่อนแล้ว เพื่อจะได้ร่วมกับส่วนงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ พร้อมร่วมกำหนดมาตรการตามมาตรฐานความปลอดภัยเพิ่มมากขึ้น จึงจะให้ทำงานต่อได้ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุในลักษณะนี้ขึ้นอีก


บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) จึงขอแจ้งข้อเท็จจริง และดำเนินการโดยเร่งด่วน หลังเหตุการณ์ดังกล่าว และขออภัยไปยังพี่น้องประชาชนที่อยู่ในละแวกสถานที่เกิดเหตุที่ได้รับผลกระทบเป็นอย่างสูง มา ณ ที่นี้

คุณอาจสนใจ