สังคม

หนุ่มช้ำรักแจ้งความถูกหลอก โดนเจ้าสาวกุเรื่องท้องเทงานแต่ง

โดย taweelap_b

20 ส.ค. 2565

1.6K views

เมื่อวันที่ 20 ส.ค. 65 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านรายหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ที่ 1 ต.เขาดิน อ.เขาพนม จ.กระบี่ ว่า ลูกชายอายุ 24 ปี ถูกสาววัย 25 ปี หลอกให้ไปสู่ขอจัดงานแต่งงาน แต่ขณะที่กำลังจะยกขันหมากไปสู่ขอ เจ้าสาวกลับหนีหายไป ทำให้รู้สึกอับอายชาวบ้าน และญาติพี่น้องเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ ยังต้องสูญเสียเงินไปอีกเกือบแสนบาทกับค่าถ่ายพรีเวดดิง การจัดขบวนขันหมาก และจัดเตรียมสถานที่


นายเคน อายุ 24 ปี เจ้าบ่าวคนดังกล่าว เปิดเผยว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 13 ส.ค. 65 ที่ผ่านมา ซึ่งทางพ่อแม่ตนและญาติ ๆ จำนวนหลายสิบคน ได้จัดเตรียมขบวนขันหมากเพื่อไปสู่ขอฝ่ายเจ้าสาว อายุ 25 ปี ในพื้นที่จ.กระบี่ แต่ปรากฏว่าขณะกำลังจะเดินทางออกจากบ้านในช่วงเวลา 08.00 ของวันดังกล่าว ญาติฝ่ายเจ้าสาวได้แจ้งมาว่าเจ้าสาวไม่พร้อมที่จะให้มาสู่ขอ โดยผู้ที่แจ้งมาได้ใช้เฟซบุ๊กชื่อของผู้ใหญ่บ้านคนหนึ่ง ทำให้ต้องยกเลิกการไปสู่ขอและยกเลิกงานแต่งในวันที่ 15 ส.ค. 65 


ทั้งนี้ ตนคบหากับว่าที่เจ้าสาวมาได้ประมาณ 8 เดือน ฝ่ายหญิงจะอ้างตนว่าเป็นลูกบุญธรรมของผู้ใหญ่บ้านคนหนึ่ง เพราะพ่อแม่เสียชีวิตหมดแล้ว ซึ่งทางครอบครัวตนก็หลงเชื่อ และก็ไม่เคยสอบถาม ต่อมาเจ้าสาวได้มาค้างคืนที่บ้านของตนบ่อยครั้ง กระทั่งช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา เจ้าสาวได้บอกกับแม่ของตนว่าตั้งท้อง ทำให้แม่ของตนดีใจอย่างมาก เพราะคิดว่าจะได้มีหลานแล้ว ก็รีบจัดหาฤกษ์งานแต่งขึ้นทันที และให้ตนพร้อมเจ้าสาวไปเตรียมตัวจัดแจงถ่ายพรีเวดดิง ใช้เงินไปหลายหมื่นบาท


ส่วนทางแม่ของตนก็แจ้งญาติพี่น้อง จัดแจงขบวนขันหมาก เพื่อเตรียมไปสู่ขอและจัดเลี้ยงงานแต่ง แต่กลับถูกฝ่ายเจ้าสาวอ้างว่าไม่พร้อมและขอยกเลิกงาน ซึ่งก่อนหน้านี้ก็อ้างว่ายังไม่พร้อมมาแล้ว 2ครั้ง ตนเชื่อว่าสาเหตุมาจากเจ้าสาวมาคบกับตนเพราะไม่ตั้งใจจริง แต่ตั้งใจจะหลอกเอาเงินมากกว่า ล่าสุดก็ได้ให้ตนเซ็นเอกสารบางอย่างไปทำธุรกรรมการเงิน ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่าเป็นอะไรด้วย


นางชฎาทิพย์ อายุ 47 ปี แม่ของเจ้าบ่าว กล่าวว่า หลังเกิดเหตุตนและลูกชายได้ไปแจ้งความที่ สภ.เขาพนม เพื่อเอาผิดกับฝ่ายหญิง และสอบถามทางผู้ใหญ่บ้านก็ทราบว่า ไม่ได้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าว เชื่อว่าเป็นการปลอมแปลงขึ้นมา และผู้ใหญ่ก็ไปแจ้งความให้สอบสวนเรื่องการปลอมเฟซบุ๊กแล้วด้วย ส่วนตนก็มาทราบเรื่องว่า พ่อแม่ของฝ่ายหญิงนั้น ยังไม่ได้เสียชีวิต และตอนนี้ก็ติดต่อได้แล้ว จึงแจ้งเรียกค่าเสียหายไป 2 แสนบาท แต่ตนเห็นใจก็เลยขอเรียกแค่ 5 หมื่นบาท


แต่ทว่าแม่ฝ่ายหญิงบอกว่าไม่มีเงิน ให้ฟ้องร้องดำเนินคดีเอา ซึ่งตนมองว่าการที่ฝ่ายหญิงมาคบกับลูกชายและสร้างเรื่องว่าท้อง อ้างตัวเองเป็นลูกบุญธรรมผู้ใหญ่บ้าน และยังได้ไปทำธุรกรรมการเงินหลายอย่างกับลูกชายตนอีก เป็นการหลอกลวงและเชื่อว่าครอบครัวของฝ่ายหญิงรู้เห็นเรื่องนี้ และที่สำคัญคือทำให้ครอบครัวตนอับอายอย่างมาก เพราะได้บอกญาติ ๆ ให้มาร่วมงานขันหมาก รวมถึงบอกงานวันแต่ง แต่สุดท้ายก็ไม่ได้แต่งงานด้วย


"จากการตรวจสอบ พบว่าหญิงสาวรายนี้ เคยมีสามีมาแล้วและมีลูก 1 คน ตอนนี้ติดต่อไม่ได้ แต่ทราบว่าล่าสุดได้หนีท้าวแชร์คนหนึ่งที่ตามทวง หลังจากได้เงินแชร์ไปแล้ว แต่ไม่ยอมจ่ายค่างวดเลยด้วย" แม่เจ้าบ่าว กล่าว 

คุณอาจสนใจ

Related News