สังคม

พ่อหัวร้อน! ทำร้ายเด็กป.6 ในโรงเรียน ปมเด็กทะเลาะกัน

โดย paranee_s

19 ส.ค. 2565

1.1K views

วันที่ 19 สิงหาคม 2565 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความ “ถ้าลูกคุณถูกทำร้ายในโรงเรียนแบบนี้คุณจะทำอย่างไรขอคำแนะนำผู้รู้หน่อยค่ะ หลานถูกคนร้ายเข้าไปทำร้ายในโรงเรียน เรื่องเด็กทะเลาะกัน ผู้ปกครองบุกไปทำร้ายถึงในโรงเรียน” พร้อมทั้งมีการนำคลิปภาพวิดีโอ ของเด็กชายคนหนึ่งที่บริเวณใบหน้า และร่างกายมีรอยบาดแผลฟกช้ำ ที่ถูกจากการทำร้ายร่างกาย มาโพสต์เอาไว้


จากนั้นก็มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็น ทั้ง อยากถามมันเอาหยั๋งเฮดใจมันคือทำกับเด็กน้อยได้บัก...เอย , อยากพ้อเด้ ผุใหญ่แบบนี้ , สงสารคัก , เฮ็ดคักโพด , ใจหมามาทำกูนี่จะไปทำเด็กมันทำไมเด็กมันบ่รู้เรื่องเจอกับกูสักตั้งบ่ , แมนฉันสุนจนสั่น , ไปจัดมันกันบ่ , เป็นตะสูนตั่ว...ใหญ่บ่มีสมองคักอีหลีคน ชั่วคัก , ผู้ใหญ่แนวใดบอมัเหตุผลไปลงไม้ลงมื้อกับเด็กบ้านป่าเมืองถื่นติเอาเรื่องให่ถึงที่สุดเด็กผิดก็วาไปตามผิด กฎหมายมีไว้ก็เอาตามกฎหมายเลยค่ะ , ใช่คะเด็กทะเลาะกันผู้ใหญ่มาทำร้ายเด็ก , อยากจะทำให้มันเจ็บกว่าลูกเราอีก , อยากไปจัดมันให้แม่งแดกสามแปดจักสามเม็ด เป็นต้น


ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยัง นางธิราภรณ์ อายุ 37 ปี ซึ่งเป็นแม่ของเด็กชาย อายุ 11 ขวบ นักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนใน ตำบลวังท่าดี อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ ที่ถูกนายจีรวัฒน์ อายุ 32 ปี ทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ มีร่องรอยของการถูกทำร้ายจนสังเกตได้อย่างชัดเจน


ส่วนสาเหตุเพราะนายจีรวัฒน์ โกรธแค้นแทนลูกชาย ซึ่งเป็นเด็กนักเรียนชั้น ป.2 ของโรงเรียนเดียวกัน ทะเลาะกับลูกของเธอ แต่ผู้เป็นพ่อของเด็กชั้น ป.2 กลับ “หัวร้อน” มาแก้แค้นโดยใช้กำลังทำร้ายร่างกายชกต่อยจนได้รับบาดเจ็บ และเรื่องการไถ่เงินนั้นตนยืนยันว่าไม่มีแน่นอน


ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2565 ช่วงเช้า ก่อนเข้าแถวเตรียมเคารพธงชาติ ภายในโรงเรียน สร้างความตกตะลึงให้กับเพื่อนเด็กนักเรียนที่มองเห็นเหตุการณ์เป็นอย่างมาก


โดยวันนี้เด็กชายป.6 ยังคงหยุดเรียนเพื่อรักษาตัวจากอาการบาดเจ็บอยู่ที่บ้าน พร้อมโชว์ร่องรอยอาการบาดเจ็บ และแผลฟกช้ำ ให้กับทางผู้สื่อข่าวได้ดู


ทางด้านผลคดี หลังนางธิราภรณ์ ผู้ปกครอง ได้พาเด็กชายป.6 เข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับ นายจีรวัฒน์ อายุ 32 ปี ที่ สภ.หนองไผ่ เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2565 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว


ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจก็เตรียมออกหมายเรียกตัว พ่อหัวร้อน รายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป


ล่าสุด นายสมพงษ์ มหาวังษ์ นายอำเภอหนองไผ่ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้เข้าประชุมร่วมกับทางโรงเรียน เพื่อหาทางออกในเรื่องดังกล่าว แต่ไม่ได้อนุญาตให้ทางผู้สื่อข่าวร่วมรับฟังการประชุมในครั้ง นี้โดยการประชุมกินเวลานานกว่า 2 ชั่วโมง ก็ได้เดินทางไปที่บ้านของนางธิราภรณ์ แม่ของเด็กป.6 เพื่อไปพบกับทางญาติของเด็ก พร้อมทั้งมีการพูดคุย ก่อนจะทำการแยกย้ายกันกลับ


จากการสอบถาม นายสมพงษ์ มหาวังษ์ นายอำเภอหนองไผ่ กล่าวว่า ข้อสรุปวันนี้ คือ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้เดินทางมาดูแล เด็กทั้ง 2 ฝ่าย ว่าจะดำเนินการยังไง เพราะเป็นห่วงว่าเด็กจะอยู่กับสังคม หรือเพื่อนได้หรือไม่ ต้องฝากให้ทางโรงเรียน และชุมชนช่วยกันดู เด็กก็คือเด็ก คงไม่มีอะไร แต่ต้องติดตามดูผลสะท้อนว่าจะเกิดกับเด็กหรือไม่ ซึ่งต้องเตรียมแผนการไว้


อย่างน้อยครูก็ต้องดูแลเด็ก และเพื่อน ๆ ในโรงเรียนก็เป็นห่วงเพื่อนเหมือนกัน รอแค่เด็กมาโรงเรียนแล้วค่อยดูพฤติกรรมของเด็ก และเพื่อน เชื่อว่าเด็กจะอยู่ในสังคมได้


ส่วนเด็กป.2 เองก็ยังไม่ได้มาโรงเรียน โดยพ่อที่ทำร้ายเด็กก็ต้องเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ซึ่งการทำร้ายเด็กจนบาดเจ็บ ต้องติดตามกับทางตำรวจ ที่จะรวบรวมพยาน ทางอำเภอยังไม่ได้ไปคุยกับทางผู้ปกครองที่ทำร้ายเด็ก เพราะตอนนี้เขาเป็นจำเลย กลัวว่าทางนั้นจะหวาดระแวงทางเจ้าหน้าที่หรือเปล่า แต่คงต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ

คุณอาจสนใจ

Related News