สังคม

เป็นทุกอย่าง! ตร.เชียงราย ออกอุบายเป็น 'หมอผี' ร่ายมนต์ใส่หนุ่มป่วยจิต อ้างถูกผีเข้าจนสงบ ก่อนกลับ สน.

โดย nattachat_c

19 ส.ค. 2565

126 views

วานนี้ 18 ส.ค.65 ได้มีสมาชิกเฟซบุ๊ก ปี้น้อย หนานหวัด โพสต์คลิปและภาพ พร้อมข้อความว่า “ตำรวจไทยเป็นได้ทุกอย่าง แม้กระทั่ง เป็นหมอผี”


เรียนผู้บังคับบัญชา สภ.แม่เจดีย์ เมื่อ 17 ส.ค.65 เวลา 01.20 น. ร.ต.ท.พงษ์พัฒน์ แสนแก้ว รอง สว.(ป)ฯ ปฎิบัติหน้าที่ร้อยเวร 20 นำกำลังสายตรวจ 201 ออก ว.4 เหตุคนคุ้มคลั่งบ้านป่าส้าน ซ.5 ต.เวียงกาหลง อ.เวียงป่าเป้าฯ ผู้ก่อเหตุพูดจาเลอะเลือนบอกว่าผีเข้า บิดาแจ้งว่าเจ้าตัวมีอาการทางประสาท ได้พูดคุยกับกับเจ้าตัวทำให้รู้สึกผ่อนคลายดีขึ้น จึงแนะนำให้ไปพบแพทย์เพื่อตรวจรักษาต่อไป เหตุการณ์ทั่วไปปกติ จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ”


จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยัง ร.ต.ท.พงษ์พัฒน์ เพื่อสอบถามถึงเหตุการณ์ดังกล่าว โดยได้รับการเปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางคืนของวันที่ 17 ส.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่ปฏิบัติหน้าที่สายตรวจปราบปราม ได้มีการแจ้งขอช่วยระงับเหตุชายคลุ้มคลั่งอาละวาด ทำลายข้าวของภายในบ้าน และจะทำร้ายร่างกายคนในบ้าน พื้นที่บ้านป่าส้าน ซ.5 ต.เวียงกาหลง อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย จึงนำกำลังลูกชุดอีก 2 นาย ไปช่วยกันระงับเหตุ


เมื่อไปถึงก็พบชายอายุประมาณ 40 ปี กำลังอาละวาดอยู่นอกบ้าน พูดจาไม่รู้เรื่อง ทราบชื่อในภายหลังคือ นายอิน (นามสมมติ) อายุ 39 ปี ตนจึงเข้าไปถามว่าเกิดเหตุอะไร ทำไมถึงอาละวาด ชายดังกล่าวมีอาการวิตก หวาดระแวง ก่อนจะบอกว่ามีคนทำคุณไสย์ ทำของใส่ตน และบอกว่ามีผีเข้า เมื่อสอบถามคนในครอบครัวและวิเคราะห์ดูอาการแล้ว ทราบว่าชายดังกล่าวมีการทางจิตเวช เคยก่อเหตุลักษณะนี้บ่อยครั้ง


ตนจึงคิดออกอุบายเข้าไปพูดคุยว่าจะช่วยเสกคาถาเป่าน้ำมนต์ปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายให้ โดยบอกให้ชายดังกล่าวนั่งลงเพื่อให้อยู่ในความสงบ ก่อนจะเอามือวางที่ศีรษะชายคลั่งแล้วสวดมนต์ตามที่ได้เรียนรู้มาจากเมื่อครั้งที่เคยบวชเรียน โดยท่องนะโม 3 จบ แล้วตามด้วย คาถายันทุน 9 ชั้น เป็นบทสวดป้องกันอันตราย ปัดเป่าสิ่งไม่ดี และฝันร้าย ซึ่งตนท่องเป็นประจำทุกวัน หลังจากสวดมนต์ไปแล้วทำให้ชายดังกล่าวมีท่าทีสงบลง


จากนั้นจึงบอกให้ชายดังกล่าวพาเข้าไปในห้องนอน ก็พบว่ามีเครื่องรางของขลังอยู่ในห้องหลายรายการ แต่ไม่พบว่ามีสารเสพติดอยู่ในห้อง คาดเป็นเพียงอาการทางจิตเวช และชายดังกล่าวเรียกร้องขอช่วยเป่าน้ำมนต์ให้ ตนก็เลยนำน้ำมาเป่าคาถาบทเดิมแล้วส่งให้ชายดังกล่าวดื่ม และสังเกตอาการพบว่าสงบดีแล้วจึงได้ถอนกำลังออกจากบ้านดังกล่าว โดยก่อนกลับได้กำชับให้ครอบครัว พาไปพบแพทย์เพื่อตรวจรักษาต่อไป

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/ftFDyYSlIzk

คุณอาจสนใจ

Related News