สังคม

ตำรวจจับงูเภาหวงไข่ นอนกกไว้กว่า 32 ฟอง ชาวบ้านชื่นชมตำรวจไทยทำได้ทุกอย่าง

โดย paranee_s

18 ส.ค. 2565

889 views

วันนี้ (18 ส.ค.65) ศูนย์วิทยุสภ.ไชยวาน อ.ไชยวาน จ.อุดรธานี รับแจ้งจากชาวบ้านโนนม่วงหวาน หมู่ 7 ต.คำเลาะ อ.ไชยวาน จ.อุดรธานี ซึ่งหมู่บ้านนี้อยู่ห่างไกลจากตัวสภ.ไชยวานประมาณ 25 กม.และเป็นบ้านสุดท้ายรอยต่อ อ.วังสามหมอ


โดยชาวบ้านแจ้งว่า พบงูเหลือมท่าทางจะใหญ่ที่บ้านหมู่ 7 บ้านโนนม่วงหวาน หลังจากรับแจ้ง ตร.สภ.ไชยวานนำโดย ร.ต.ต.ธานี ไขแสงจันทร์, ด.ต.สรศักดิ์ ปากวิเศษ, ดต.วุฒิศักดิ์ สยมชัย และด.ต.เลิงนาริน ชาวดอน จึงรีบรุดไปที่เกิดเหตุทันที


เมื่อไปถึงเจอกับเจ้าของบ้าน ชื่อ นางหมูน้อย และชาวบ้านที่อยู่ละแวกใกล้เคียงหลายคนเดินหางูขวักไขว่ พร้อมบอกว่า งูเหลือมใหญ่อยู่ใต้ถุนบ้าน แต่พอเจ้าหน้าที่ตร.เข้าไปดูกลับไม่พบงูเหลือมยักษ์ หาอยู่นานก็ไม่เจอ ตำรวจจึงพากันเดินดูพงหญ้ารอบๆ บริเวณบ้าน ปรากฏว่าทั้งชาวบ้านและตำรวจเดินผ่าน เกือบจะเหยียบงูไปหลายครั้ง


สุดท้ายก็เจอ จากที่คิดว่าเป็นงูเหลือมตัวใหญ่ แต่ปรากฏว่าเป็นงูกะปะ หรืองูเภาที่ ซึ่งมีพิษเหมือนกัน และตัวนี้ใหญ่กว่างูเภาทั่วๆ ไป และที่น่าตกใจคือนอนขดไข่ไม่ห่างกายเลย


ขณะที่ ร.ต.ต.ธานีกำลังจะเข้าไปจับ ชาวบ้านก็ร้องทักอย่าจับมือเปล่าเพราะงูมันมีพิษ ตร.ก็ทั้งกลัวทั้งสู้ สุดท้ายจึงจับงูเภามาได้แล้วเอาใส่กระสอบปุ๋ยไปทิ้งในป่าและไม่ฆ่าทิ้ง เพราะชาวบ้านสงสารคงจะหวงไข่ไม่ยอมไปไหน เมื่อจับงูได้แล้ว ชาวบ้านก็เดินไปนับไข่ได้จำนวน 32 ฟอง


ขณะที่ชาวบ้านก็ชื่นชมตร.ไชยวานทำได้ทุกอย่างเพื่อประชาชน ทั้งจับโจร จับคนคลั่งหรือแม้แต่จับงูก็ทำได้แม้หมู่บ้านอยู่ไกลก็ไม่หวั่น


คุณอาจสนใจ

Related News