สังคม

มิติใหม่แห่งการทวงหนี้! ใช้โทรโข่งทวงหนี้หน้าบ้าน พูดจาสุภาพ แบ่งจ่ายก็ได้ แต่อย่าหลบหน้า

โดย thichaphat_d

18 ส.ค. 2565

767 views

จากกรณี ที่มีผู้ใช้เฟชบุ๊กรายหนึ่ง ในจังหวัดลำพูน ได้โพสต์ข้อความว่า “ตัวอย่าง รอดูของจริง” พร้อมโพสต์คลิปวิดีโอซึ่งเป็นแก๊งเงินกู้นอกระบบได้ใช้โทรโข่งประกาศทวงหนี้ ด้วยถ้อยความอันไพเราะอยู่ที่หน้าบ้านหลังหนึ่ง ซึ่งคาดว่าเจ้าของบ้านไม่อยู่บ้าน


โดยเนื้อหาของคลิปดังกล่าว พอสรุปได้ว่าขอให้ลูกหนี้ชำระเงินจะเป็นการแบ่งจ่ายร้อยสองร้อยก็ได้ แต่ขอให้จ่ายมา แต่อย่าหลบหน้า เพราะถ้ามาประกาศแบบนี้ก็จะทำอับอาย และยังถามว่ายังมียางอายอยู่ไหม ซึ่งคำพูดที่ใช้ทวงหนี้นั้นสุภาพอย่างที่ได้ฟัง และถือว่าเป็นมุกใหม่ของการทวงหนี้ของแก๊งเงินกู้


โดยคลิปดังกล่าว น.ส.ก้อย (นามสมมุติ) อายุ 49ปี ชาวจังหวัดลำพูนได้นำมาโพสต์ในเฟชบุ๊ก และเปิดให้ผู้สื่อข่าวดูพ ร้อมเปิดเผยว่า ตนเองได้กู้เงินจากแก๊งเงินกู้นอกระบบรายดังกล่าว โดยเป็นทั้งคนค้ำให้กับเพื่อนและก็ใช้ชื่อตนเองกู้ โดยกู้เงินมาจำนวนหนึ่งหมื่นบาท แต่ต้องถูกหักค่าสมุด 500 บาท ค่ารายวันล่วงหน้า 1 วัน จำนวน 500 บาทรั บเงินจริงแค่ 9,000 บาท และต้องผ่อนชำระวันละ 500 บาท อีก 23 วัน


เมื่อวานนี้ ตนเองขาดส่งรายวันไปหนึ่งวัน แก๊งเงินกู้ก็ส่งคลิปดังกล่าวมาให้ดูเหมือนคล้ายจะเป็นการเตือนว่า หากค้างหนี้ก็จะถูกทำแบบในคลิป จึงนำคลิปดังกล่าวโพสต์ลงโชลเชียลเพื่อเตือนให้กับกลุ่มเพื่อนให้ระวังการทวงหนี้แบบนี้


ซึ่งตนเองมองว่า การกระทำดังกล่าวเหมือนเป็นการประจานลูกหนี้ ทำให้อับอายและเสียชื่อเสียง และถือว่าเป็นมุกใหม่ของแก๊งเงินกู้ ถึงแม้ว่าคำพูดอาจจะไม่หยาบคายหรือรุนแรงอะไร แต่การกระทำแบบนี้รุนแรงมากกว่า เพราะทำให้คนในชุมชนรู้กันหมด แถมยังทำให้คนอื่นเขารำคาญ


และหากว่าแก๊งเงินกู้ดังกล่าวทำแบบนี้ขึ้นมาจริงๆ ก็จะสร้างความอับอายให้กับลูกหนี้อย่างมาก จึงอยากให้ตำรวจ สภ.เมืองลำพูน ควรจะมีการปรามแก๊งเงินกู้พวกนี้บ้าง และกำชับให้เขาทวงหนี้ตามที่กฎหมายกำหนดจะดีกว่า



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/5134jtOhOb0

คุณอาจสนใจ

Related News