สังคม

"พระพยอม" เตือนภัย “ลงนะหน้าทอง” ที่อวัยวะเพศ ระวังถูกหลอกมีเพศสัมพันธ์

โดย paranee_s

16 ส.ค. 2565

387 views

จากกรณีผู้ใช้ทวิตเตอร์ชื่อ Red Skull โพสต์ภาพชายวัยกลางคนขณะที่กำลังลงนะหน้าทองที่อวัยวะเพศชายพร้อมข้อความระบุว่า "ลงนะหน้า_วยไหม ไอสัสกูจะรั่ว มีเทสว่าทองติดแน่นด้วย"


เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 16 ส.ค.65 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังวัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เพื่อสอบถามถึงพิธีกรรมดังกล่าวว่ามีผลเสียต่อพุทธศาสนาหรือไม่อย่างไร พระพยอม กลฺยาโณ เจ้าอาวาส วัดสวนแก้ว เปิดเผยว่า ถ้าพระเป็นคนทำพิธีก็จะเสียหายต่อพระพุทธศาสนา แต่กรณีนี้ฆราวาสเป็นคนทำก็ไม่น่าจะมีอะไรส่งผลเสียต่อชาวพุทธหรือพุทธศาสนา


ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องลามกอนาจาร เไม่ควรอย่างยิ่งที่จะลงนะหรือเจิมที่อวัยวะเพศ เพราะที่ผ่านมามีแต่การเจิมที่หน้าผาก ที่ลิ้น ที่หน้าอก แต่ไม่เคยมีใครลงไปที่ต่ำขนาดนั้น ซึ่งรายนี้น่าจะเป็นรายแรกของประเทศไทยที่มีการลงนะที่อวัยวะเพศ


ในการกระทำนี้ก็แสดงถึงว่าจิตคนเรามันมีแต่ความเชื่อ งมงาย หวังว่าจะได้สิ่งต่าง ๆ ที่ต้องการจึงต้องไปทำพิธีแบบนี้ มันไม่เหมือนกับคำสอนว่า " อัตตา หิ อัตตโน นาโถ " ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน ถ้าหากจะทำอะไรให้มันดีตนเองนั่นแหละดีที่สุด ส่วนใหญ่พิธีลงนะหน้าทองจะช่วยในเรื่องเมตตา ค้าขาย เป็นหลัก แต่กรณีน่ากลายเป็นเรื่องเพศสัมพันธ์มากกว่า


ตราบใดถ้ามนุษย์ยังไม่ค้นหาตัวเอง ไม่หลงงมงาย ก็จะมีพิธีกรรมผิด ๆ เกิดขึ้นเรื่อยๆ สุดท้ายอยากเตือนสติคนที่หลงเชื่อการไปลงนะหน้าทองที่อวัยวะเพศว่าอาจจะถูกฆราวาสหลอกลวงไปมีเพศสัมพันธ์ ซึ่งเรื่องแบบนี้เคยเกิดอยู่บ่อยครั้งทั้งในวงการพระสงฆ์ก็ตาม หากยังหวังกับพิธีกรรมเหล่านี้ว่า มีโชคมีลาภ มีคนรักคนหลง ขายของดี กระทรวงพาณิชย์และกระทรวงการคลังคงเอาตัวคนทำพิธีไปอยู่ที่กระทรวงแล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News