สังคม

หญิงวัย 80 ปีร้องทนายช่วย สะใภ้เชิดเงิน 4 แสนบาทหนี

โดย taweelap_b

16 ส.ค. 2565

297 views

เมื่อวันที่ 16 ส.ค. 65 เวลา 11.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งย่านบางบัวทอง น.ส.ธนิดา แจ้งจำรัส สำนักงานกฎหมาย ธนิดา หรือ ทนายนินู ได้เดินทางเข้าช่วยเหลือนางอารมณ์ อายุ 80 ปี ชาวบางบัวทอง จ.นนทบุรี หลังนายสุรชัย ลูกชาย อาชีพเลี่ยมพระ ฉีดวัคซีนเข็ม 2 แล้วเสียชีวิต


ต่อมา นส.เอ (นามสมติ) ภรรยาผู้ตาย ได้ยื่นเอกสารต่อ สปสช.เข้าหลักเกณฑ์การจ่ายเงินช่วยเหลือเยียวยา และโอนเงินเข้าบัญชีของตัวเอง โดยแม่ผู้เสียชีวิตไม่ทราบเรื่อง หลังจากได้เงินจำนวนดังกล่าว ฝ่ายหญิงก็ได้ขาดการติดต่อ ทำให้นางอารมณ์ ได้รับความเดือดร้อน บ้านที่ผ่อนอยู่กำลังจะถูกธนาคารยึดกินไม่ได้นอนไม่หลับ แถมยังมีโรคประจำตัวหลายโรค จึงอยากให้ทนายนินู ช่วยเหลือติดตามคดี เนื่องจากไม่รู้กฎหมาย ขณะนี้อยากได้เงินคืนเพื่อมาผ่อนบ้านที่กำลังจะถูกยึด เนื่องจากเหลือกำหนดเวลาอีกแค่ 3 เดือนจะครบกำหนดที่ธนาคารจะมายึดบ้าน


นางอารมณ์ แม่ผู้เสียชีวิต เล่าให้ฟังว่า ลูกชายของตนไปฉีดวัคซีนไฟเซอร์มาตั้งแต่วันที่ 25 ผ่านไปไม่กี่วันลูกชายมีอาการเพลีย หมดแรง พอวันที่ 31 ลูกสะใภ้ได้มาบอกตนว่า ลูกชายตนเรียกไม่ยอมลืมตา จึงโทรศัพท์เรียกรถพยาบาล แต่ทางรถไม่ให้ตนไปด้วย ลูกสะใภ้จึงไปแทน และตนทำอะไรไม่ถูก แต่คิดไว้แล้วว่าลูกชายตนไม่รอดแน่ ๆ ทางลูกสะใภ้บอกตนว่าจะดำเนินเรื่องทุกอย่างเอง แต่ตนขอเงิน 4,000 บาท และขอทางด้านญาติ ๆ ประมาณ 20,000 บาท เพื่อช่วยงานศพ ลูกสะใภ้กลับไปบอกทาง สปสช.ว่า เอาเงินออกจัดงานศพเพียงคนเดียว ซึ่งตนไม่ทราบว่าลูกชายคบกับผู้หญิงคนนี้มานานเท่าไรแล้ว แต่ตนไม่ชอบและเคยบอกลูกชายไปแล้วว่า ลูกไปขุดผู้หญิงคนนี้ขึ้นมาจากที่ไหน เพราะอยู่บ้านกินกับนอน เล่นสล็อตติดพนัน ค่าใช้จ่ายทั้งหมดลูกชายของตนเป็นคนดูแล


ทั้งนี้ ลูกชายของตนทำงานก่อสร้าง รับเลี่ยมพระ หรือใครจ้างมาก็รับงานไว้หมด เพราะลูกชายเป็นคนแข็งแรง ตั้งแต่ลูกชายเสียชีวิตไป ลูกสะใภ้คนนี้ได้ดำเนินเรื่องรับเงินเยียวยาเองทั้งหมด หลังจากได้เงิน 400,000 บาทไป ก็หนีไปเลย ปิดเครื่องหนี หลังจากที่เขาได้เงินไป ตนได้ข่าวว่าเขาซื้อโทรศัพท์ใหม่ ซื้อรถใหม่ ซื้อทองใส่ เพราะปกติแล้วเขาไม่มีเงิน ตอนที่อยู่ด้วยกันตนเป็นคนกู้เงินให้ลูกสะใภ้หลายที่ แต่ตอนนี้ตนต้องรับผิดชอบหนี้ที่กู้มาทุกบาท ต้องส่งเงินเองแทนเขาทั้งหมด ซึ่งตนเดือดร้อนมากและบ้านกำลังจะถูกยึด ตนส่งบ้านมาทั้งชีวิตประมาณ 20 ปี เหลือเพียง 200,000 บาทที่ต้องส่ง แต่ตนไม่มีเงินส่งแล้ว ตอนนี้มีเงินติดตัวอยู่ประมาณ 50 บาท ต้องกินไข่ทุกวัน 3 มื้อ เพราะมีเงินแค่กินไข่มื้อละฟอง


นอกจากนี้ ตนเสียใจมาก ๆ ถ้าลูกชายอยู่อยากกินอะไรก็ได้กินทุกอย่าง ตนไม่เคยหาข้าวกินเอง เพราะลูกชายดูแลหมด ตอนนี้ไม่มีลูกชายก็ขายของทิ้งหมดทุกอย่าง ไม่คิดว่าลูกชายจะเสียชีวิตก่อนตน รู้สึกอยากตายไม่อยากอยู่ อยากจะไปกระโดดน้ำตาย รู้สึกเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นมาก ๆ ร่วมกับคิดถึงลูกชายมาก ๆ ไม่เคยปล่อยให้ตนลำบากเลย


ทนายนินู กล่าวว่า ในวันนี้นางอารมณ์ เข้ามาร้องทุกข์กับตน เรื่องที่ลูกชายได้ฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มที่ 2 และมีอาการแพ้ ทำให้เสียชีวิตลง เพราะไม่รู้ว่าจะเดินเรื่องอย่างไรได้บ้าง เพื่อจะไปรับเงินเยียวยา ทางเพื่อนบ้านจึงแจ้งไปที่ลูกสะใภ้ให้ติดต่อประสานขอรับเงินเยียวยา แต่เรื่องนี้มีข้อผิดพลาด เพราะลูกสะใภ้ปลอมแปลงเอกสารของทางครอบครัวสามี โดยแจ้งกับทางสปสช. ว่านางอารมณ์เสียชีวิตแล้ว ส่วนเรื่องที่ 2 คือ ลูกสะใภ้ได้ปลอมแปลงเอกสารสิทธิ์ของลูกชายนางอารมณ์คนพี่ ที่เป็นผู้ป่วยติดเตียง ไม่มีอำนาจการทำนิติกรรมใด ๆ ทั้งสิ้นได้ ลูกสะใภ้ได้ปลอมแปลงเอกสารและมีการรวบรวมเอกสารเพื่อไปยื่นเรื่องกับทางสปสช.เพื่อรับเงินชดเชย 400,000 บาท


อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ตนจะดำเนินโดยการยื่นเรื่องไปที่สปสช. ว่ามีการตรวจสอบเอกสารดีแล้วหรือไม่ ในการเบิกเงินให้กับผู้อื่นที่ไม่มีอำนาจใด ๆ เกี่ยวกับครอบครัวนางอารมณ์ เพราะลูกสะใภ้ไม่ได้จดทะเบียนสมรสกับลูกชายนางอารมณ์ ไม่มีบุตรร่วมกัน จะสามารถเป็นคนรับเงินได้อย่างไร สปสช.ได้ตรวจสอบเอกสารทั้งหมดแล้วหรือยังในการเบิกเงินในครั้งนี้ ในความผิดคือการปลอมลายมือชื่อ และปลอมแปลงเอกสารสิทธิ์ ตนจะร้องทาง สปสช.ไปว่ามีส่วนผิดหรือเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้อย่างไรบ้าง ซึ่งทางด้านนางอารมณ์ยังมีชีวิตอยู่

คุณอาจสนใจ

Related News