สังคม

หมาเพื่อนบ้านกัดไก่ตาย 34 ตัว เจ้าของไม่เอาเรื่อง-ทำต้มยำแจกวันแม่

โดย taweelap_b

12 ส.ค. 2565

2.7K views

เมื่อวันที่ 12 ส.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการแชร์ภาพในสังคมออนไลน์ เป็นภาพไก่ชน จำนวน 34 ตัว ถูกหมากัดตาย พร้อมข้อความ ระบุว่า “34 ชีวิตที่สูญเสียไป อะไรจะมาชดใช้ได้ ชุดลูกฟาร์มทำส่งเขา ตัวผู้ 1,500 บาท ตัวเมีย 500 บาท จะไปเรียกร้องความเสียหายได้จากที่ไหน ไก่อายุ 4 เดือนกับ 5 เดือน จุกมันอยู่ในอก เลี้ยงหมาแล้วทำไม่ไม่ดูแลมันให้ดี ๆ ปล่อยปล่อยให้มากัดไก่ผมทำไม แต่เช้ามืด มันพูดไม่ออก ทำกับข้าวแจกให้หมด แจกฟรีซะเลย ถือซะว่าทำบุญให้ไก่ที่ตายไป”


นายอภิสิทธิ์ สัญญาเดช เจ้าของไก่ชน เล่าให้ฟังว่า ตนเป็นเจ้าของไก่ชน ช.ชัชนันท์ ฟาร์ม อยู่ในพื้นที่ต.หัวไผ่ อ.เมือง จ.อ่างทอง เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเช้ามืดของวันที่ 11 ส.ค. 65 ที่ผ่านมา ตนได้ยินเสียงหมาเห่าในฟาร์มไก่ชน เมื่อออกมาดูพบหมาตัวสีดำของเพื่อนบ้าน จำนวน 2 ตัว เข้ามาพังตาข่ายภายในฟาร์มไก่ชน แล้วไล่กัดไก่ชนตายไปจำนวน 34 ตัว ซึ่งตนมาเห็นพอดี จึงไล่จับหมาได้ 1 ตัว จากนั้นถ่ายคลิปและภาพหมาไว้เป็นหลักฐาน


สำหรับไก่ชนที่ถูกกัดตาย เป็นไก่รุ่นหนุ่มสาว อายุประมาณ 5 – 6 เดือน ถูกกัดตายไปทั้งหมดจำนวน 34 ตัว ตนมีความรู้สึกจุกในอกพูดไม่ออก ไก่ทั้ง 34 ตัวนั้น มีมูลค่าประมาณ 3 – 4 หมื่นบาท ซึ่งตนเป็นลูกฟาร์ม ซื้อมาเพราะเลี้ยงส่งคืนเขา ในราคาตัวผู้ 1,500 บาท ส่วนตัวเมียราคา 500 บาท โดยไม่รู้จะทำอย่างไร เนื่องจากเจ้าของหมาเป็นคนในหมู่บ้านเดียวกัน และตนก็ไม่อยากมีปัญหากับเพื่อนบ้าน เพราะสัตว์มันตายไปแล้ว เจ้าของจะมาเอาเรื่องกัน มันก็จะแปลก ๆ ทำให้ทะเลาะกัน ตนยอมเจ็บเพียงคนเดียว แล้วนำไก่ที่ตายทั้งหมดทำเป็นต้มยำหม้อใหญ่ นำไปแจกคนในหมู่บ้านช่วงวันแม่ไปเลย เงินก็อยากได้แต่ไม่อยากให้มิตรภาพของคนในหมู่บ้านเสียไป

คุณอาจสนใจ

Related News