สังคม

เคยป่วยมาลาเรียขึ้นสมอง! มูลนิธิดอยเวียงแก้ว เผย ‘ครูบาบุญชุ่ม’ รักษาอาการอาพาธที่ กทม.แล้ว

โดย petchpawee_k

12 ส.ค. 2565

21 views

มูลนิธิดอยเวียงแก้วฯ เผย ครูบาบุญชุ่ม ได้รับการนิมนต์ ให้มารักษาอาการอาพาธที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานครแล้ว พร้อมระบุ ในอดีตท่านเคยอาพาธด้วยโรคมาลาเรียขึ้นสมองมาก่อน


โดยครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร อรัญวาสีภิกขุ ซึ่งเป็นพระ ที่รู้จักกันในฐานะพระสงฆ์นักปฏิบัติ และนักพัฒนา เป็นที่เคารพศรัทธาของพุทธศาสนิกชน และผู้คนจากทั่วสารทิศ รวมถึงในไทย โดยเฉพาะภาพจำของผู้คน ในเหตุการณ์ที่สมาชิกทีมหมูป่า อะคาเดมี่ 13 คน เข้าไปติดอยู่ภายในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย


และหลังจากออกจากถ้ำ ท่านได้ไปแสดงธรรมโปรดญาติโยม ตามสถานที่ต่างๆ ในหลายเมืองของ เมียนมา และก็ปรากฏว่า มีลูกศิษย์บางราย สังเกตเห็นว่าท่าน มีอาการที่ต่างไปจากเดิม เช่น การนั่งโยกไปมาบนอาสนะ การแลบลิ้นระหว่างแสดงธรรมเทศนา


ต่อมาเมื่อเวลา 15.00 น. วานนี้ 11 ส.ค. 65  ได้มีประกาศของมูลนิธิดอยเวียงแก้ว อ.เชียงแสน ออกมาว่าตามที่ ครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร อรัญวาสีภิกขุ ได้เข้าปฏิบัติธรรม ณ ถ้ำเมืองแก๊ด จังหวัดเมืองสาด สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา ตั้งแต่วันที่ 29 เมษายน 2562 ถึงวันที่ 31กรกฎาคม 2565 นั้น 


หลังออกจากถ้ำก่อนที่จะได้รับการตรวจธาตุขันธ์ทุกระบบจากคณะแพทย์นั้น ท่านครูบาได้เริ่มปฏิบัติศาสนกิจโดยทันทีและต่อเนื่องทุกวัน ทั้งในเมืองแก๊ด และการเดินทาง ไปแสดงธรรมตามหัวเมืองต่างๆ อย่างน้อย 11 เมือง ไม่นับรวมชุมชนน้อยใหญ่ ที่อยู่ระหว่างทางผ่าน รวมทั้งพิธียกฉัตรเจดีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ณ ที่ตั้งเมืองหางเดิม ซึ่งเป็นสถานที่สวรรคตของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช


จนกระทั่งเดินทางถึง วัดพระธาตุดอนเรือง อำเภอเมืองพง จังหวัดท่าขี้เหล็ก เวลาดึกของวันที่ 8 สิงหาคม 2565  รุ่งขึ้นในวันที่ 9 สิงหาคม 2565  ครูบาบุญชุ่มปรากฏอาการอาพาธขึ้น ศิษยานุศิษย์จึงขอนิมนต์ท่านเข้ารับการตรวจและรักษาธาตุขันธ์ โดยเดินทางเข้าประเทศไทย ผ่านด่านพรมแดนแม่สาย และโดยสารเครื่องบินเช่าเหมาลำ ไปถึงโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานครเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อเวลาประมาณเที่ยงคืน ซึ่งในอดีตท่านเคยอาพาธด้วยโรคมาลาเรียขึ้นสมองมาก่อน รายละเอียดเพิ่มเติม มูลนิธิดอยเวียงแก้ว พระครูบาบุญชุ่ม ญาณสำโร  จะประกาศให้ทราบต่อไป


ขณะที่ พันเอก สุทธิ์เขตต์ ศรีนิลทิน ผู้บังคับกรมทหารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมือง ในฐานะประธานคณะกรรมการชายแดนส่วนท้องถิ่นไทย - เมียนมา เปิดเผยว่า คณะลูกศิษย์ของครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร ได้ประสานผ่านทางเพื่อนำครูบาบุญชุ่มไปทำการรักษาใน จังหวัดเชียงราย


โดยกรณีการข้ามแดน ของครูบาบุญชุ่ม เป็นไปตามเกณฑ์ เนื่องจากเป็นผู้ป่วยที่ต้องได้รับการรักษาอย่างเร่งด่วน และมีสัญชาติไทยด้วย จึงสามารถร้องขอเพื่อข้ามพรมแดนมาได้อย่างถูกต้อง หลังจากที่ข้ามพรมแดนมาแล้ว คณะลูกศิษย์ของครูบาบุญชุ่ม ได้นำเข้ารักษาอาการอาพาธ ที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงราย และได้นำส่งต่อโรงพยาบาลใน กทม.แล้ว


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/7GsoJPp7Z18


คุณอาจสนใจ