สังคม

กลุ่มสาวหล่อช้ำหนัก โดนหลอกออมเงินแชร์ หวังผ่าตัดหน้าอก สุดท้ายโดนเชิดเงิน

โดย nattachat_c

12 ส.ค. 2565

34 views

ทอม 20 คน ช้ำหนัก โดนหลอกออมเงินแชร์ หวังผ่าตัดหน้าอก สุดท้ายไม่ได้ทำ ร้องทนายช่วยเหลือ ผู้เสียหายแฉ มิจฉาชีพใช้ชื่อเฟซบุ๊ก เซลล์ศัลยกรรมทอม โปรโมชั่นทำศัลยกรรมตัดหน้าอก ทั้งแบบจ่ายครั้งเดียวจบ หรือ ออมเงินแชร์ ผ่อนจ่าย แต่จ่ายเงินครบ กลับถูกเลื่อนนัดผ่าตัด สุดท้ายเชิดเงิน


เมื่อวันที่ 10 ส.ค.65 เวลา 15.00 น. ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการสอบสวนกลาง ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความพร้อมสาวหล่อ 25 คน เข้ายื่นหนังสือต่อ พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ. ขอให้ดำเนินคดี นางสาวเวย์ ซึ่งเป็นสาวหล่อได้ทำการแอบอ้างในกลุ่มสาวหล่อ ว่า ตนเป็นเซลล์ศัลยกรรมตัดหน้าอกของคลินิกศัลยกรรมแห่งหนึ่ง ซึ่งมีค่าใช้จ่ายในการทำประมาณ 55,00-75,000 บาท


บางคนเป็นการออมผ่อนจ่ายหรือมีการจับสลากกันตัดนมเดือนละสองครั้ง หรือจ่ายครบแล้วถึงจะได้ทำการผ่าตัดศัลยกรรม แต่หลังจากจ่ายเงินไปแล้วก็โดนผัดวันไปเรื่อยๆ ปัจจุบันก็ยังมีการเปิดเพจและหาคนไปทำอยู่หากไม่ดำเนินการเกรงจะมีประชาชนเสียหายจำนวนมากในอนาคต


ทางกลุ่มผู้เสียหายจึงต้องการให้ดำเนินคดีกับ นางสาวเวย์ ให้ถึงที่สุดในข้อหาดังต่อไปนี้

1. โฆษณาเกี่ยวกับการศัลยกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาตตาม พ.ร.บ.สถานพยาบาล

2. ฉ้อโกงประชาชน

3. นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งการโฆษณาเชิญชวนประชาชนทั่วไปมาทำศัลยกรรมโดยไม่ผ่านการปรึกษาแพทย์ก่อนเป็นเรื่องอันตรายต่อสุขภาพ


ขณะที่ผู้เสียหายบางราย บอกว่า นายหน้ารายนี้พาคนไปศัลยกรรมมาประมาณ 2 ปีแล้ว ช่วงแรกก็ไม่มีปัญหา แต่เพิ่งมามีปัญหาเมื่อต้นปีที่ผ่านมา เมื่อทวงถามไป นายหน้ารายนี้เคยยอมรับกับตนเองว่านำเงินของผู้เสียหายไปใช้จ่ายเอง แต่ไม่ได้บอกว่านำไปใช้จ่ายอะไร และมักจะอ้างว่ามีปัญหาเรื่องเงิน หากผู้เสียหายรอไม่ได้ ให้ไปเคลียร์กันในชั้นศาล


ด้านนายรณณรงค์ บอกว่าขอเตือนผู้เสียหายอย่าหลงเชื่อ โฆษณาศัลยกรรมผ่านทางออนไลน์ และหากต้องการเข้ารับการศัลยกรรมควรปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญหรือคลินิกที่มีความน่าเชื่อถือ



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/QF9S_w7DZzs

คุณอาจสนใจ

Related News