ข่าวโซเชียล

วันแม่ปีนี้! 'น้องบูมบูม' เด็กชาย 4 ขวบ ความจำเป็นเลิศ ท่องกลอนเจื้อยแจ้ว ชาวเน็ตแห่ชม

โดย nattachat_c

12 ส.ค. 2565

272 views

มีคลิปของคุณแม่ที่โพสต์ลงในติ๊กต็อก ชื่อว่า sutybume โพสต์คลิปวิดีโอลูกชายวัย 4 ขวบ ท่องกลอนเกี่ยวกับวันแม่ ซึ่งบทกลอนนั้นค่อนข้างที่จะยาว แต่น้องก็ท่องได้อย่างคล่องแคล่ว จนได้รับรางวัลชนะเลิศท่องบทกลอน ระดับอนุบาล 2 โรงเรียนอนุบาลกิติยา จังหวัดมหาสารคาม


จนชาวเน็ตต่างก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก บางคนบอกว่าความจำของน้องดีมาก พร้อมกับชื่นชมคุณพ่อคุณแม่ ที่เลี้ยงดูลูกเป็นอย่างดี ภูมิใจแทนพ่อแม่ น้องพูดชัดถ้อยชัดคำ โดยคลิปที่คุณแม่ลงไปมีผู้เข้าไปชมแล้วกว่าล้านวิว


ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปที่โรงเรียนอนุบาลกิติยา พบกับเด็กชายภาคิน ประเสริฐ หรือน้องบูมบูม นักเรียนชั้น อนุบาล 2/1 โดยได้ให้น้องบูมบูม ท่องบทกลอนให้ฟังใหม่อีกรอบ ซึ่งน้องก็ท่องได้อย่างคล่องแคล่ว


ซึ่งบทกลอนดังกล่าว มีดังนี้ “แม่คือพระผู้สร้างให้กำเนิด ผู้ประเสริฐก่อเกิดลูกปลูกความฝัน ถักทอรักฟูมฟักเนิ่นนานวัน จนลูกนั้นเติบใหญ่จนได้ดี เป็นดั่งเทียนยอมเผาตนจนมอดไหม้ ยังแสงให้ลูกเห็นทางไม่ห่างหนี แสงอาทิตย์ส่องทางเดินเนิ่นนานปี บรรดานี้ส่องสว่างทางชีวัน แม่จึงเป็นผู้สร้างทางชีวิต คอยลิขิตแต่งแต้มหลากสีสัน จากผ้าขาวผืนขาดเมื่อวานวัน กลับแปรผันเป็นผ้างามยามเติบโต”


โดยน้องบูมบูมบอกว่า บทกลอนนี้คุณแม่และคุณครูเป็นคนสอน วันแม่ปีนี้ได้ทำการ์ดและเขียนการ์ดให้คุณแม่ และบอกแม่ว่ารักแม่ และวันหยุดนี้คุณแม่ก็จะพาไปเที่ยวทะเล


ด้านคุณครูนันท์นภัส โสนโชติ หรือคุณครูรัม ครูประจำชั้นอนุบาล 2/1 โรงเรียนอนุบาลกิติยา กล่าวว่า น้องบูมบูม เป็นเด็กกล้าแสดงออก ชอบพูดชอบคุย มีอะไรก็จะมาเล่าให้ครูฟังตลอด เข้ากับเพื่อนได้ดี มีความรู้รอบตัวในสิ่งต่าง ๆ เวลาไปเที่ยวที่ไหนมาก็จะมาเล่าให้ครูฟังตลอด สามารถพูดคุยโต้ตอบกับครูได้เป็นอย่างดี


ตอนอยู่ในห้องเรียน จะมีมุมกิจกรรมสร้างสรรค์ 6 มุม น้องบูมบูมจะชอบเล่นมุมเลโก้ มุมหนังสือ มุมวิทยาศาสตร์ หลังจากที่เห็นคลิปของน้องที่มีคนเข้าไปดูเยอะ ก็ตกใจ แล้วก็ดีใจ มีครูห้องอื่นมาแซวว่าน้องบูมบูมเป็นคนดังแล้ว น้องบูมบูมก็ยิ้มดีใจ



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/VAi027GUAuI



คุณอาจสนใจ

Related News