สังคม

ซนเป็นเหตุ! ตำรวจท่องเที่ยวช่วยเด็กหญิงหัวติดเก้าอี้ งัดสารพัดวิธีจนต้องขันนอตออกจึงช่วยสำเร็จ

โดย paranee_s

11 ส.ค. 2565

43 views

จากรณีที่เพจตำรวจท่องเที่ยวหาดใหญ่ ได้โพสต์ภาพเหตุการณ์ในขณะกำลังให้การช่วยเหลือเด็กผู้หญิงรูปร่างท้วมคนหนึ่งอายุราว 2 ขวบครึ่ง ที่ประสบอุบัติเหตุศีรษะติดช่องเก้าอี้พนักพิง แต่ไม่สามารถเอาศีรษะออกมาได้ จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้คิดหาสารพัดวิธี เพื่อที่จะช่วยเหลือเด็กหญิงคนนี้ และสุดท้ายก็ช่วยเหลือได้โดยการไขนอตเก้าอี้ด้านหลังออก และนำเด็กออกมาได้อย่างปลอดภัย


โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นภายในห้องขายตั๋วรถตู้โดยสารหมายเลข 2 สถานีขนส่งเทศบาลนครหาดใหญ่ แห่งที่ 1 เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อช่วงประมาณ 13.20 น. ของวันที่ 9 ส.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งเรื่องดังกล่าวกลายเป็นที่สนใจ และชื่นชมเจ้าหน้าที่ที่สามารถช่วยเหลือเด็กหญิงคนนี้ได้ทันเวลา และปลอดภัยนั้น


ล่าสุดวันที่ 11 ส.ค. 65 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังสถานีขนส่งเทศบาลนครหาดใหญ่ แห่งที่ 1 เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา และสอบทางกับทางตำรวจท่องเที่ยวหาดใหญ่ และเจ้าหน้าที่ ที่ห้องปฏิบัติการ ตำรวจภูธร ตำรวจท่องเที่ยว สารวัตรทหาร ซิตี้คอร์ป เทศบาล ซึ่งคอยดูแลรักษาความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกภายในสถานีขนส่ง


และทราบว่า ในช่วงบ่ายของวันเกิดเหตุ ทาง ร.ต.ท.พัฒนวุฒิ รุณปักษ์ รอง.สว. (ป) ส.ทท.1 กก.3 บก.ทท.3 ปฏิบัติหน้าที่สายตรวจประจำจุดบริการประชาชนและนักท่องเที่ยว สถานีขนส่งหาดใหญ่ จ.สงขลา ได้รับแจ้งจากพนักงาน บขส. ให้เข้าช่วยเหลือเด็กหญิงคนหนึ่งที่ประสบอุบัติเหตุศีรษะติดเก้าอี้เอาออกมาไม่ได้ โดยอยู่ในห้องขายตั๋วใกล้ๆ จากนั้นจึงพากันเข่าไปช่วยเหลือ


และเมื่อไปถึงก็พบว่า เด็กหญิงกำลังร้องไห้ทั้งตกใจ และความกลัว จึงพยายามคิดหาวิธีกันอยู่ว่าจะทำอย่างไรดี และไม่รู้ว่า ศีรษะของเด็กเข้าไปติดในเก้าอี้ได้อย่างไร อีกทั้งเด็กก็ร้องไห้ออกมาตลอดเวลา ทาง ร.ต.ท.พัฒนวุฒิ ก็เลยพูดภาษาใต้กับเด็กหญิงคนนี้ว่า ใจเย็น ๆ นะหนู ลุงตำรวจกำลังช่วย


ซึ่งตอนนั้นมองดูแล้วที่พนักพิงมีนอตยึดติดอยู่ 4 ตัว จึงไปหาไขควงขันนอตทุกตัว เพื่อเอาพนักพิงออก โดยใช้เวลาประมาณ 10 นาที ก็สามารถช่วยเหลือเด็กหญิงคนนี้ได้สำเร็จ และเด็กก็หยุดร้องไห้ และทางพ่อของเด็กที่เป็นคนขับรถตุ๊กตุ๊กอยู่ที่ขนส่งหาดใหญ่ ก็มารับลูกอุ้มออกไป พร้อมกับกล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่สามารถช่วยลูกสาวได้อย่างปลอดภัย


ด้าน นายวีระ พ่อของเด็ก เล่าให้ฟังว่า ปกติวันว่าง ๆ ก็จะพาลูกสาวมาเที่ยวเล่นอยู่ที่สถานีขนส่งหาดใหญ่ และวันเกิดเหตุก็ได้เข้าไปเล่นในห้องขายตั๋ว ด้วยความซุกซนตามประเด็ก อีกทั้งทุกคนคุ้นหน้ารู้จักดี ก่อนที่ลูกจะขึ้นไปบนเก้าอี้ตัวดังกล่าว แต่ไม่รู้ไปทำเอาท่าไหนถึงได้อยู่ในสภาพอย่างที่เห็นคือ ศีรษะติดคาอยู่ที่เก้าอี้ระหว่างเบาะและพนักพิง


ซึ่งคนขายตั๋วผู้หญิงในห้องก็พยายามช่วย แต่ก็ไม่รู้จะช่วยยังไง จึงรีบวิ่งไปตามตำรวจท่องเที่ยว และเจ้าหน้าที่ประจำจุดบริการประชาชนและนักท่องเที่ยวที่อยู่ใกล้กันมาช่วย ซึ่งลูกสาวร้องไห้ทั้งตกใจ และกลัว เพราะเอาศีรษะออกไม่ได้ และหาสารพัดวิธีทั้งจะเอาเลื่อยตัดเหล็กมาเลื่อย แต่ก็พบว่าด้านหลังเก้าอี้มีนอตยึดอยู่ 4 ตัว ทางตำรวจท่องเที่ยวจึงลองขันนอตออก และปรากฏว่าได้ผล สามารถช่วยลูกสาวออกมาได้อย่างปลอดภัย ไม่ได้รับบาดเจ็บรุนแรง


พ่อของเด็กบอกด้วยว่า เหตุการณ์นี้ต้องขอขอบคุณตำรวจท่องเที่ยวหาดใหญ่ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในวันนั้น ที่ได้เข้าช่วยเหลือลูกสาวของตนได้ทันเวลา โดยลูกสาวของตนนั้นความจริงอายุ 4 ขวบครึ่ง แต่วันเกิดเหตุตนตกใจมาก เลยบอกผิดเป็น 2 ขวบครึ่ง ซึ่งบางคนอาจจะเข้าใจผิดว่า ทำไมเด็กถึงตัวโต หรืออ้วนท้วนสมบูรณ์กว่าเด็กทั่วไป


คุณอาจสนใจ

Related News