สังคม

แม่ร่ำไห้เผาศพลูกชายวัย 17 ปีเหยื่อเพลิงไหม้ผับ เพื่อน ๆ ร่วมร้องเพลงส่งวิญญาณนับพันคน

โดย paranee_s

10 ส.ค. 2565

169 views

เมื่อเวลา 13.30 น.ของวันนี้ 10 ส.ค. 65 ที่ศาลาเมรุวัดสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ทางครอบครัวของน้องกั๊ก อายุ 17 ปี เหยื่อเพลิงไหม้ผับ ได้ประกอบพิธีฌาปนกิจศพตามประเพณีศาสนา โดยมี นายนริศ นิรามัยวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี มาเป็นประธานในพิธี และมี นายณรงค์ บุญบรรเจิดศรี นายกเทศมนตรีเมืองสัตหีบ พร้อมด้วย หน่วยงาน ทั้งภาครัฐ เอกชน ข้าราชการ นักเรียนร่วมในพิธีเป็นจำนวนมาก


ซึ่งระหว่างประกอบพิธี นางสาวรำไพ อายุ 37 ปี มารดาของน้องกั๊ก อยู่ในอาการร้องไห้โศกเศร้าตลอดเวลา ท่ามกลางเพื่อน ๆ นักเรียนโรงเรียนสิงห์สมุทร สัตหีบ กว่า 1,000 คน ที่มาร่วมในพิธี และขณะกำลังประชุมเพลิงศพ เพื่อน ๆ สนิท กว่า 50 ได้นำกีตาร์ มาร่วมร้องเพลง ฉันจะมีเธออยู่ ท่ามกลางน้ำตาที่ไหลออกมาเสียใจกับการจากไป ท่ามกลางบรรยากาศที่โศกเศร้า ของครอบครัว และเพื่อนๆ


ด้านเพื่อนผู้ตาย กล่าวว่าผู้ตายเป็นคนดี นิสัยดีมาก โดยวันเกิดเหตุเป็นวันพฤหัสบดี เพื่อน ๆ ไม่มีใครคิดว่า เพื่อนจะไปเที่ยวผับดังกล่าว เพราะว่าวันรุ่งขึ้นต้องไปเรียนหนังสือตามปกติ ซึ่งตนคิดว่าถ้ามีทางหนีไฟเพียงพอ เพื่อนคงไม่ตาย เพราะเพื่อนเป็นนักกีฬา และวิ่งเร็วมาก คงไม่ตายอย่างแน่นอน เพราะเจ้าหน้าที่ไปพบศพเพื่อนในห้องน้ำ คงจะวิ่งไปหลบเปลวไฟได้ทันในห้องน้ำ แต่มาสำลักควันไฟเสียชีวิตดังกล่าว


โดยในวันนี้ 10 ส.ค จะมีการฌาปนกิจศพ ผู้ที่เสียชีวิตในกองเพลิงผับ ดังกล่าว ทั้งหมด 4 ศพ ในพื้นที่อำเภอสัตหีบ ได้แก่ นายกรวิทย์ เม็งคำ หรือน้องกั๊ก อายุ 17 ปี ที่วัดสัตหีบ ต.สัตหีบ ในเวลา 13.00 น. , พ.จ.ต.รังสิมันต์ วนิชโรจนาการ หรือวิน อายุ 30 ปี นักดนตรีมือคีย์บอร์ด ณ ฌาปนสถาน กองทัพเรือ ต.สัตหีบ ในเวลา 16.00 น. น.ส.พรหมพร พูลสวัสดิ์ อายุ 18 ปี ณ วัดรังสีสุนทร กม. 5 ต.สัตหีบ ในเวลา 16.00 น. และ นายสุเทพ มงคลแก้ว อายุ 33 ปี ณ วัดสามัคคีบรรพต ต.บางเสร่นันทพล ทิพย์ศรี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี


คุณอาจสนใจ

Related News