สังคม

อาสาฯหลอน! เข้าเก็บศพชายวัย 72 ปี แต่ประตูรถกู้ภัยเปิดประตูไม่ได้ ต้องคุยกับคนตายพักใหญ่กว่าจะเปิดออก

โดย paranee_s

10 ส.ค. 2565

453 views

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 10 สิงหาคม 2565 ร.ต.อ.วีระพล ดอนหัวร่อ รองสารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงใต้ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตภายในบ้านพัก หมู่ 6 ต.สำโรง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและมูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางเข้าตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุเป็นทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น ที่บริเวณชั้นล่างเสากลางบ้าน พบร่างผู้เสียชีวิตชื่อนาย อำนาจ อายุ 72 ปี นั่งเสียชีวิต ลักษณะนั่งพิงอยู่กับเก้าอี้ไม้ ในสภาพศพขึ้นอึด ไม่สวมเสื้อผ้า ซึ่งคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 วัน เจ้าที่ตำรวจพร้อมชุดสืบสวนตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุ ไม่พบร่องรอยการรื้อค้นทรัพย์สินและร่องรอยการต่อสู้แต่อย่างใด


เจ้าหน้าที่จึงมอบร่างผู้เสียชีวิตให้มูลนิธิร่วมกตัญญู นำส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ แต่ในขณะที่เจ้าหน้าที่มูลนิธิกำลังจะขึ้นรถเพื่อนำศพส่งชันสูตรปรากฏว่าไม่สามารถเปิดประตูรถได้ ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้ล็อกประตูแต่อย่างใด เหมือนคนตายไม่อยากไป ทางมูลนิธิต้องไปคุยกับคนตายอยู่พักใหญ่ จึงเปิดประตูรถได้


จากการสอบถามนายอภิสิทธ์ อายุ 30 ปี ชาวบ้านที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุทราบว่า ผู้ตายพักอาศัยอยู่เพียงคนเดียว และมีโรคประจำตัวคือวัณโรค รักษาตัวมานานหลายปีแล้ว แล้วล่าสุดก่อนหน้านี้ประมาณ 10 วันเพื่อนบ้านเห็นว่าผู้ตายปั่นจักรยานออกไปเพื่อไปหาหมอและกลับเข้ามาในช่วงมืด โดยมีรถกู้ภัยพาผู้ตายมาส่งที่บ้าน


จากวันนั้นก็ไม่มีใครพบผู้ตายอีกเลย จนกระทั่งในวันนี้ชาวบ้านได้กลิ่นเหม็นเน่าโชยออกมาจากในบ้านจึงเข้าไปดูและได้พบว่าผู้ตายกลายเป็นศพนอนอืดตายคาบ้านมาหลายวันแล้ว จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า ผู้ตายน่าจะเกิดอาการโรคประจำตัวกำเริบจึงทำให้เสียชีวิตอยู่ ภายในห้องนานกว่า 10 วันโดยไม่มีใครทราบ จนกระทั่งชาวบ้านได้กลิ่นจึงเข้ามาดูและแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ อย่างไรก็ตายจึงได้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


คุณอาจสนใจ

Related News