สังคม

ฝนถล่มหนัก! ขอนแก่น-ลำปาง-พิษณุโลก อ่วม น้ำท่วมรับพายุมู่หลาน

โดย petchpawee_k

10 ส.ค. 2565

14 views

แม้พายุโซนร้อนมู่หลาน จะยังไม่พัดผ่านประเทศไทย แต่หลายพื้นที่เกิดฝนตกหนัก น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนแล้วในหลายจังหวัด 


ขอนแก่น – เพจเฟซบุ๊ก “ขอนแก่นมีข่าวบอกด้วย แจ้งข่าว ”  ได้โพสต์คลิปวิดิโอ เผยให้เห็นสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ โดยในคลิปเป็นภาพฝนตกหนักจนน้ำท่วมสูงถึงเบาะรถมอเตอร์ไซค์ของไรเดอร์คนขับ แกร็บ ทั้งยังได้ยินประชาชนในคลิปพูดด้วยว่า ‘ทะเลสาบหนองไผ่’   นอกจากนี้ยังมีรายงานน้ำท่วมในจุดอื่นๆ เช่น บริเวณตลาดจอมพล ทางลอดอุโมงค์ ถนนมิตรภาพ ทั้งถนนหลักและซอยสวัสดี รวมไปถึงบ้านเอื้ออาทรหนองไผ่ด้วย 


ลำปาง - ที่ อ.ห้างฉัตร  วัด โรงเรียน และบ้านเรือนกว่า 300 หลังคาเรือน ในพื้นที่บ้านจำ ต.ปงยางคก  ถูกน้ำป่าหลากท่วมแบบฉับพลัน หลังเกิดฝนตกต่อเนื่อง และตกหนักบนยอดเขาสูงในเขตอุทยานแห่งชาติดอยขุนตาล ซึ่งวัดปริมาณน้ำฝนได้มากกว่า 100 มิลลิเมตร ทำให้น้ำป่าหลากลงมาตามลำน้ำแม่ตาล และไหลท่วมพื้นที่ ซึ่งนับเป็นครั้งที่ 2 แล้ว ในห้วงฤดูฝนปีนี้


พิษณุโลก - หลังจากฝนตกหนักทั้งวัน ทำให้น้ำจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ไหลหลากท่วม ในพื้นที่ อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก  โดยเฉพาะในพื้นที่หมู่ 5 ต.ปลวกง่าม  ขณะที่ในเขตพื้นที่เนินชมพูตอนนี้ต้องแจ้งเตืนชาวบ้านให้มีความพร้อมจะอพยพจากพื้นที่เสี่ยง ออกมาอยู่ที่ศาลาการเปรียญที่วัดชมพู


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/0g4EuBLm6Iw

คุณอาจสนใจ

Related News