สังคม

หามส.อ.นักประดาน้ำส่งรพ.ด่วน งมเก๋ง 2 แม่ลูกเส้นเลือดสมองแตก

โดย taweelap_b

8 ส.ค. 2565

3.7K views

กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ระดมนักประดาน้ำงมหารถเก๋ง ซึ่งมีน.ส.ณพัชญ์ปภา อายุ 37 ปี เจ้าของร้านอาหารแห่งหนึ่งในตัวเมืองสุราษฎร์ธานี เป็นคนขับ และมีนางบรรจง อายุ 66 ปี มารดา และเป็นภรรยาของ พ.ต.อ.พิมล อดีตนายตำรวจเกษียณอายุราชการ นั่งโดยสารมาด้วย


ทั้งนี้ ภาพกล้องวงจรปิดพบว่าก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายได้ใช้เส้นทางปกติในการเดินทางกลับบ้าน และจอดรถติดไฟแดงเป็นคันที่ 5 บริเวณสี่แยกตาปาน ก่อนถึงบ้านประมาณ 1 กิโลเมตร แต่ขณะที่สัญญาณไฟเขียว รถผู้ตายยังไม่ออก ยังคงจอดอยู่ระยะหนึ่ง ประมาณ 20 วินาที ก่อนที่จะขับรถออกไปอย่างรวดเร็วแล้วเลี้ยวซ้ายไปทางบางใหญ่ ซึ่งไม่ใช่เส้นทางกลับบ้าน ก่อนที่จะยูเทิร์นใต้สะพานบางใหญ่ ซึ่งเป็นบริเวณที่ไม่มีไฟสองสว่าง ก่อนรถจะพุ่งลงแม่น้ำดังกล่าว ซึ่งรถยนต์คันเกิดเหตุก็ปิดไฟมืดสนิทด้วย


ล่าสุดมีข้อความจากศูนย์ข่าวราชสีห์ รส. แจ้งนำเรียน ผอ.ศอญ.จอส.พระราชทาน เพื่อกรุณาทราบ จากการปฏิบัติหน้าที่ของจิตอาสา 904 ส.อ.ณัฐวุฒิ คณิตธนันต์ รหัส 4-ก139 สังกัด สำนักงานทางหลวงชนบทที่ 11 ได้ลงพื้นที่ไปดำน้ำช่วยกู้ซากรถและผู้เสียชีวิตสะพานบางใหญ่เมื่อคืนที่ผ่านมา เกิดอาการเส้นเลือดแตกในสมอง เบื้องต้นได้รับข้อมูลจากเพื่อน จิตอาสา 904 ด้วยกันว่า ตอนนี้ขอรับบริจาดเลือดด่วนจากเพื่อนหรือผู้ใจบุญ ช่วยบริจาคเลือดกรุ๊บโอ ที่รพ.สุราษฎร์ เพื่อส่งต่อ ส.อ.ณัฐวุฒิ 


สำหรับส.อ.ณัฐวุฒิ คณิตธนันท์ หรือ อาร์ม นายช่างโยธา สำนักงานทางหลวงชนบทที่ 11 สุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นจิตอาสาและเป็นอาสาสมัครกู้ภัย 1 ในทีมนักประดาน้ำกู้ภัยฝีมือดี ได้เกิดอาการปวดศีรษะอย่างรุนแรง และมีความดันสูงถูกนำส่งรพ.สุราษฎร์ธานี พบเส้นเลือดในสมองแตก ต้องส่งเข้ารับการผ่าตัดสมองเร่งด่วน โดยได้ประกาศขอความช่วยเหลือรับบริจาคโลหิตกรุ๊ปโอ ที่ต้องใช้ในการผ่าตัดครั้งนี้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ธนาคารเลือด รพ.สุราษฎร์ธานี มีประชาชนที่ทราบข่าว รวมทั้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี ทหารค่ายวิภาวีรังสิต กองบิน 7 นพค.46 จิตอาสา 904 เดินทางไปร่วมบริจาคโลหิตเป็นจำนวนมาก


จากการสอบถามทราบว่า ที่เกิดเหตุรถเก๋งจมน้ำมีระดับความลึก 3-4 เมตร ซึ่ง ส.อ.ณัฐวุฒิ และทีมนักประดาน้ำได้ค้นหารถเก๋งและดำเนินการกู้มีผู้เสียชีวิตในรถจนเสร็จสิ้นภารกิจ ส่วนสาเหตุนั้นต้องรอการผ่าตัดจากแพทย์เพื่อดูอาการเกิดจากอะไร เนื่องจาก ส.อ.ณัฐวุฒิ เป็นนักประดาน้ำลึก และมีความชำนาญ อาจเกิดจากความดันโลหิตสูงจากการพักผ่อนน้อย นอกจากนี้ ส.อ.ณัฐวุฒิ มีฉายา หมองูสุราษฎร์ธานี จากความชำนาญในการกู้ภัยจับงูชนิดต่าง ๆ เมื่อชาวบ้านร้องขอความช่วยเหลือ

คุณอาจสนใจ

Related News