สังคม

อุ๊งอิ๊ง นำทัพพท.ลุยเชียงราย หมอชลน่านตั้งเป้าได้ส.ส.250 ขึ้นไป

โดย taweelap_b

7 ส.ค. 2565

53 views

เมื่อวันที่ 7 ส.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ครอบครัวเพื่อไทยขนทัพแกนนำพรรคเพื่อไทย นำโดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย ไปจัดกิจกรรมภายใต้ชื่อ “ระดมพลคนเจียงฮาย เพื่อไทยมาเหนือสุด” ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ GMS จังหวัดเชียงราย เพื่อเปิดรับสมาชิกครอบครัวเพื่อไทย พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตและบัญชีรายชื่อ จังหวัดเชียงราย ของพรรค ประกอบด้วย นายธนรัช จงสุทธานามณี, นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน, นายมงคลชัย ดวงแสงทอง, น.ส.ละออง ติยะไพรัช, นายวิกรม เตชะธีราวัฒน์, นายวิสิษฐ์ เตชะธีราวัฒน์, นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์, นางสาววิสาระดี เตชะธีราวัฒน์, นายอิทธิเดช แก้วหลวง และนายรังสรรค์ วันไชยธนวงศ์ นำเสนอนโยบายเพื่อคนเชียงราย เช่น การค้าขายชายแดน การแก้ปัญหายาเสพติดการส่งเสริมความเท่าเทียมและการเข้าถึงสิทธิของกลุ่มชาติพันธุ์ รวมส่งเสริมการท่องเที่ยว




นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ในวันนี้เพื่อไทยต้องมามาเหนือสุดเพื่อแลนด์สไลด์ทั้งเชียงราย เพื่อไทยจะทำทุกอย่างเพื่อเอาชีวิตที่ดีของประชาชนคืนมา แม้จะถูกมัดเท้าด้วยกติกาไม่เป็นธรรม ปิดกั้นทุกอย่างเพื่อไม่ให้เพื่อไทยมาเป็นรัฐบาล แต่เพื่อไทยก็ยังเดินได้และวันนี้ไม่ได้มีขาเดียว ยังมีอีกขา คือ ครอบครัวเพื่อไทย ซึ่งเป็นขาใหญ่ ในอนาคตจะมีสมาชิกมากกว่าเพื่อไทยร่วมกันเดินสองขา และมั่นใจว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าจะไม่มีมือที่สามดึงพรรคเพื่อไทยไปได้ จนทำให้พรรคเพื่อไทยไม่ได้เป็นรัฐบาลแม้จะชนะเลือกตั้งเป็นอันดับหนึ่งก็ตาม เพราะเพียงแค่เพื่อไทยประกาศแลนด์สไลด์พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก็กลัวแล้ว มิหนำซ้ำยังถูกพรรคเล็กบีบ จึงสั่งสภาให้ระบบเลือกตั้งจากการหาส.ส.บัญชีรายชื่อจากหาร 100 เป็น 500 เพื่อไทยจึงไม่ยอมร่วมสังฆกรรม จึงไม่ขอเป็นองค์ประชุม ยอมถูกด่า แล้วค่อยมาชี้แจงประชาช เพราะต้องการระงับยับยั้งกฎหมายเผด็จการไม่ให้ผ่านสภา จากนี้เป็นต้นไปขอให้ประชาชนสนับสนุนพรรคเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน




หลังจากนี้ขอให้ประชาชนช่วยกันเลือกเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ได้ ส.ส.250 เสียงขึ้นไป เพราะถ้าไม่แลนด์สไลด์ พล.อ.ประยุทธ์ จะโลภเหมือนการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา หากได้ 250 เสียงขึ้นไป การไปเชิญพรรคไหนมาร่วมรัฐบาลก็ง่าย ส.ว.ก็ไม่กล้า เพราะหาก ส.ว.ยังเลือกพล.อ.ประยุทธ์ ก็กลายเป็นรัฐบาลเสียงข้างน้อย สภาก็จะมีปัญหาองค์ประชุม ทำให้สภาล่มตลอด


นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ในวันนี้เราไม่สามารถทนอยู่กับวิกฤตที่พล.อ.ประยุทธ์ สร้างเอาไว้ได้อีกต่อไป และจะต้องชวนกันแลนด์สไลด์เพื่อไทยตั้งแต่แม่สาย จ.เชียงราย ยันสุไหงโกลก จ.นราธิวาส โดยเลือกเพื่อไทยกันทั้งประเทศ และเชียงรายจะต้องแลนด์สไลด์ทั้งจังหวัด สำหรับรัฐบาลชุดนี้ปล่อยเอาไว้ไม่ได้อีกต่อไป โดยเฉพาะปัญหายาเสพติดเป็นปัญหาของคนไทยทั้งประเทศ มีข่าวทุกวัน พ่อฆ่าลูก ลูกฆ่าแม่ คนคลั่งทำร้ายบุพการี จนแทบจะเป็นเรื่องปกติไปแล้ว แต่รัฐบาลชุดนี้ไม่มีการแก้ไขปัญหา ไม่รู้อะไรต้องทำก่อนหรือทำหลัง นึกจะทำอะไรก็ทำ ไม่มีวิสัยทัศน์ ไม่เหมือนในอดีตรัฐบาลที่นำโดยอดีตนายกฯทักษิณ ชินวัตร ปราบปรามเด็ดขาด วันนี้พี่น้องประชาชนต้องถามใจตัวเองว่าที่พล.อ.ประยุทธ์ ประกาศจะอยู่ต่อ เราจะหลับตานึกถึงภาพประเทศไทยกันออกหรือไม่ว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป


นายณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า เชียงรายมีศักยภาพทุกด้าน เป็นพื้นที่การค้าชายแดน เป็นโอกาสในการค้าขาย เป็นเมืองท่องเที่ยว ที่มาเที่ยวได้ทุกฤดู แต่รัฐบาลชุดนี้ไม่คิดที่จะแก้ไขปัญหาหรือส่งเสริมอะไร ขบปัญหาไม่แตก แจกงานไม่เป็น เน้นนโยบายที่ไม่ถูก เอะอะก็แจกเงิน หาเงินไม่ได้ก็รีดภาษี ประชาชนจึงต้องลำบากยากจนทุกวันนี้ ตลอด 8 ปีที่ผ่านมาภายใต้นายกฯ ที่ชื่อ ประยุทธ์ จันทร์โอชา ประเทศจึงพังพินาศขนาดนี้


"วันนี้ประเทศไทยรอไม่ได้แม้แต่นาทีเดียว จะต้องมีรัฐบาลที่มีศักยภาพทำงานได้จริงเท่านั้น ถึงจะแก้วิกฤตปัญหาของประเทศได้ เราจะรอสำนึก พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ เราต้องช่วยกัน เลือกพรรคเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ เพราะทางนี้จะเป็นทางเดียวที่จะรอด ไม่มีทางอื่น" นายณัฐวุฒิ กล่าว


จากนั้นน.ส.แพทองธาร ได้ขึ้นเวทีกล่าวทักทายประชาชนที่มาร่วมงานเป็นภาษาเหนือ พร้อมกับแซวนายพานทองแท้ ชินวัตร พี่ชายที่เดินทางมาด้วย ว่าภาษาเหนือที่พูดวันนี้พี่สะใภ้เป็นคนสอน เพราะพี่สะใภ้เป็นคนเชียงราย โดยน.ส.แพรทองธาร บอกว่าพี่ชายเพิ่งแต่งงานใหม่เลยขอแซวหน่อย




พร้อมกันนี้น.ส.แพทองธาร ได้สอบถามความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน สบายดีอยู่หรือไม่ หากินลำบากหรือไม่ ขอให้ประชาชนอดทนอีกนิดรอให้พรรคเพื่อไทยกลับมาดูแลประชาชนอีกครั้ง พร้อมบอกด้วยว่าเพิ่งกลับมาจากเยี่ยมคุณพ่อและคุณอาคือนายทักษิณ และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ต่างประเทศ ทั้งคู่ฝากคนคิดถึงมาให้คนเชียงราย และบอกด้วยว่า "หากพ่อได้กลับมาไทยอีกครั้ง พ่ออยากให้ทุกคนหันหน้าเข้าหากัน ลดความขัดแย้งเพื่อร่วมมือกันแก้ปัญหา ประชาชนพ้นความทุกยาก การเลือกตั้งก็เหมือนกีฬา มีทั้งผู้แพ้และผู้ชนะ หลังจบเกมอยากให้เป็นเพื่อนกันได้ เพื่อร่วมมือกันทำงานเพื่อประชาชน"


ในวันนี้ประเทศถอยหลังลงไปมาก เกษตรกรมีรายได้ตกต่ำ แต่ราคาปุ๋ยกลับแพงขึ้นทุกที ขณะที่การท่องเที่ยวหลังโควิด นักท่องเที่ยวก็หายไปหมด ตนเป็นนักธุรกิจ เป็นผู้ประกอบการโรงแรม เข้าใจอย่างดี ตอนนี้ปัญหาเยอะแยะเต็มไปหมด จึงอยากถามประชาชนว่าพอแล้วหรือยังกับนายกฯ ที่ชื่อ ประยุทธ์ จันทร์โอชา


น.ส.แพทองธาร กล่าวอีกว่า ครอบครัวเพื่อไทย มาเหนือสุด ทั้งความเข้าใจพื้นที่ และเข้าใจปัญหาของประชาชนที่สุด หนทางเดียวที่จะทำให้ประชาชนกลับมาลืมตาอ้าปากได้ เหมือนตอนอดีตนายกฯ ทักษิณ และยิ่งลักษณ์ ก็คือการเลือกตั้งให้เพื่อไทยชนะขาด ถ้าประชาชนให้โอกาส เพื่อไทยจะทำให้ชีวิตประชาชนกลับมาดีอีกครั้ง เพราะด้วยศักยภาพของตัวผู้แทนบวกกับนโยบายเพื่อไทยทำได้แน่นอนเห็นชัดจากอดีตที่ผ่านมาจากไทยรักไทยจนถึงเพื่อไทย และไม่ว่าจะเปลี่ยนกติกาไปอีกกี่สิบครั้งก็ตาม พรรคเพื่อไทยก็พร้อมเสมอ ตลอด 8 ปีที่ผ่านมาจังหวัดเชียงรายถูกทำลายโอกาสจากคนที่ไม่เข้าใจปัญหาไม่มีความรู้ไม่มีวิสัยทัศน์ หากเพื่อไทยเป็นรัฐบาลจะทำงานเชิงรุก โดย 6 เดือนแรก จะแก้ปัญหาภาพกว้างก่อน เช่น เศรษฐกิจ สังคม ระบบราชการ เป็นต้น


ส่วนนโยบายจะประกาศทันทีที่มีการยุบสภา จากนั้น 6 เดือนต่อมา จะส่งรัฐมนตรีไปทำงานกับผู้ว่าฯ และผู้นำชุมชน เพราะไม่มีใครเข้าใจพื้นที่ดีเท่ากับคนในพื้นที่ ตนเชื่อว่า 1 ปี หลังเพื่อไทยเป็นรัฐบาลปัญหาจะได้รับการแก้ไข พร้อมกันนี้ได้เล่าเรื่องที่ไปเยี่ยมคุณพ่อที่ดูไบว่าจากที่ดูไบไม่มีอะไรวันนี้เป็นประเทศปลายทางของนักท่องเที่ยวและนักลงทุน เชียงรายก็ต้องไม่น้อยหน้า พร้อมบอกด้วยว่ามาเจอกันใหม่อีก 6 เดือนข้างหน้า หลังพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล ตนจะกลับมาระดมความคิด และช่วยแก้ปัญหา หาทางออก ทำให้เมืองเชียงรายเป็นเมืองที่น่าอยู่อีกครั้ง


ทั้งนี้ บรรยากาศภายในงาน มีประชาชนมาร่วมงานและรอต้อนรับมอบดอกไม้เป็นกำลังใจให้น.ส.แพทองธาร และพรรคเพื่อไทย เป็นจำนวนมาก รวมถึงก่อนเริ่มงานที่สนามบินแม่ฟ้าหลวง ก็มีประชาชนไปรอต้อนรับโดยทันทีที น.ส.แพทองธาร พร้อมคณะเดินทางมาถึง กองเชียร์ครอบครัวเพื่อไทย ได้ส่งเสียง "ครอบครัวเพื่อไทย แลนด์สไลด์" ดังสนั่นกึกก้อง พร้อมมีประชาชนร่วมคล้องพวงมาลัยให้กับ น.ส.แพทองธาร

คุณอาจสนใจ

Related News