สังคม

ฮือฮา! หญิงวัย 38 หอบสินสอดนับล้าน สู่ขอเจ้าบ่าวอายุ 19 ปีแต่งงาน

โดย taweelap_b

6 ส.ค. 2565

4.9K views

เมื่อวันที่ 6 ส.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงาน ในพื้นที่ต.พุสวรรค์ อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี มีบ้านหลังหนึ่งจัดงานมงคลสมรส โดยฝ่ายเจ้าสาวมีการแห่ขันหมากไปบ้านเจ้าบ่าว พร้อมหอบสินสอดทองหมั้นมูลค่านับล้านบาทมาสู่ขอฝ่ายชาย สร้างความสนใจให้แก่แขกที่มาร่วมงานเป็นอย่างมาก


เจ้าสาวคนนี้ก็คือ น.ส.ธัญรดี เรือนปฐม อายุ 38 ปี ชาวอ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี โดยน.ส.ธัญรดี ได้จัดขบวนขันหมากนำสินสอดทองหมั้น ประกอบด้วยเงินสด 2 แสนบาท โฉนดที่ดิน 2 งาน 1 ฉบับ รถยนต์ป้ายแดง 1 คน และแม่พันธุ์วัว จำนวน 9 ตัว เดินทางมาสู่ขอนายพงศกร อุดมนาค อายุ 19 ปี ที่บ้านหลังดังกล่าว


สำหรับบรรยากาศเป็นไปด้วยความชื่นมื่น ทั้งเจ้าสาวและเพื่อนเจ้าสาว ได้เต้นรำกันอย่างสนุกสนาน จนมาถึงบ้านเจ้าบ่าวก็ได้มีการกั้นประตูเงิน ประตูทอง เมื่อเจ้าสาวจ่ายค่าผ่านประตูแล้วก็เข้าห้องไปนำเจ้าบ่าวออกมาเพื่อทำพิธีมอบสินสอดสมรสทองมั่นตามประเพณี ให้แก่ฝ่ายชาย โดยมีแขกในหมู่บ้านทั้งแขกทั้งเพื่อนเจ้าบ่าว และเพื่อนเจ้าสาวมาร่วมงานเป็นสักขีพยานรักในครั้งนี้


น.ส.ธัญรดี เปิดเผยว่า ตนไม่ใช่สาวโสดเพราะเคยผ่านการมีชีวิตครอบครัวมาแล้วหลายครั้ง (3 ครั้ง มีลูกแล้ว 7 คน) ที่ผ่านมามักจะเจอแต่ผู้ชายที่เอาแต่กินเที่ยวไม่ยอมทำงาน ไม่เคยดูแลตน ต้องดูแลตัวเองมาตลอด กระทั่งมาพบเจอนายพงศกร ซึ่งเป็นผู้ชายที่ขยันทำมาหากิน รักตน ยอมรับในสิ่งที่ตนเป็นได้ และพร้อมจะดูแลตน จึงรู้สึกมั่นใจและอยากได้ผู้ชายคนนี้เป็นอย่างมาก จึงนำสินสอนทองหมั้นมาสู่ขอนายพงศกรเพื่อร่วมสร้างชีวิตครอบครัว และจะดูแลกันและกันตลอดไป


ทั้งนี้ ตนอยากฝากบอกบรรดาผู้หญิงทั้งหลายว่า ถ้าเจอผู้ชายที่รักเราจริง ไม่ใช่เพราะเงิน ถ้าอยากได้ให้รีบไปขอเองเลย ไม่ต้องรอให้ผู้ชายมาขอ ผู้ชายส่วนมากเลือกผู้หญิงที่สมอง "แต่หนูคิดว่าหนูเลือกที่สมองและใจด้วย" ตนเจอกันโดยบังเอิญขณะไปกินข้าวที่เดียวกัน หลังจากที่ได้คุยกัน ตนเห็นว่าเขาเป็นผู้ชายที่ทำกิน คิดว่าผู้ชายคนนี้จะดูแลตนได้


"ที่ผ่านมาไม่เจอผู้ชายที่ดูแลเราได้ ต้องดูแลตัวเอง ดูแลลูกเอง และทางแม่หนูก็พอใจไม่ขัดข้องในเรื่องสินสมรส ส่วนทางเจ้าบ่าวเขาก็บอกว่ารู้สึกดีใจ เราครบกันมา 2 ปี และคิดว่าจะมีลูก 1 คน เขาฝากถึงผู้ชายให้ทำตัวดี ๆ วันหนึ่งอาจมีสาวมาขอแต่งก็ได้" น.ส.ธัญรดี กล่าวทิ้งท้าย 

คุณอาจสนใจ

Related News