สังคม

พัทยาตรวจเข้มสถานบันเทิงย่านวอล์คกิงสตรีท หวั่นซ้ำรอยไฟไหม้เมาท์เทนบี

โดย nutda_t

6 ส.ค. 2565

47 views

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 5 สิงหาคม 2565 น.ส.ภารดี เผือกโสภา ปลัดอาวุโสอำเภอบางละมุง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง ปลัดเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานประกอบการขนาดใหญ่ ที่มีนักท่องเที่ยวเข้าใช้บริการเป็นจำนวนมาก 4 แห่ง บริเวณถนนคนเดินวอร์คกิ้งสตรีทพัทยาใต้ และถนนพัทยาสาย 3



โดย น.ส.ภารดี กล่าวว่า ในวันนี้เข้ามาตรวจสถานประกอบการจำพวกสถานบันเทิงที่มีขนาดใหญ่เกิน 200 ตรางเมตร ในด้านความปลอดภัย เรื่องการดูแลนักท่องเที่ยว ระบบป้องกันอัคคีภัย ถังดับเพลิงต้องมีครบ ประตูหนีไฟ รวมไปถึงระบบป้ายไฟที่บอกถึงทางหนีไฟ กล้องวงจรปิด ทางเข้าออก และในวันนี้ตรวจพบมีความบกพร่องในบางจุดของทางร้าน ถังดับเพลิงเสียหาย จึงได้ให้ทางร้านรีบแก้ไข



ส่วนของเรื่องการก่อสร้าง ประกันตัวอาคาร ประกันอัคคีภัย มีการต่อใบอนุญาตทุกปี จะมีแค่ตักเตือนให้ทางร้านรีบแก้ไขในจุดที่บกพร่อง อะไรเสียหายให้รีบแก้ไข หมั่นตรวจสอบอุปกรณ์ และยังฝากให้ทางร้านสถานประกอบการต่างๆในพื้นที่อำเภอบางละมุง ให้ตรวจสอบอุปกรณ์ถังดับเพลิงด้วย เพราะว่าตั้งไว้นานๆ อาจจะเสียหายได้ ให้ตรวจสอบเป็นประจำ และดูแลนักท่องเที่ยวให้ดี ตรจจสอบประตูทางเข้าออก ทางหนีไฟ ให้พร้อมใช้งานตลอดเวลาอีกด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ