สังคม

วางดอกไม้ไว้อาลัยต่อผู้เสียชีวิตและครอบครัว จากเหตุสลดเพลิงไหม้ผับ

โดย paranee_s

5 ส.ค. 2565

272 views

จากกรณีเหตุการณ์เพลิงไหม้ผับดังเมืองสัตหีบ “เมาท์เทนบี” ในช่วงเวลา 01.00 ของวันที่ 5 สิงหาคม ที่ผ่านมา ริมถนนสายสุขุมวิท ม.7 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ขณะที่มีนักท่องเที่ยวราตรีกำลังใช้บริการ 100 กว่าชีวิต


โดยต้นเพลิงเริ่มไหม้บริเวณหลังคา ก่อนจะลุกลามอย่างรวดเร็วไปทั่วบริเวณ เนื่องจากหลังคามีการฉีดพ่นโฟม สำหรับซับเสียง ซึ่งเป็นวัตถุติดไฟได้ง่าย ประกอบกับช่องระบายอากาศและทางออกด้านหน้าเปิดอยู่เพียงประตูเดียว ด้วยมีการคัดกรองนักเที่ยวตามมาตรการโควิด-19 ส่งผลให้นักท่องเที่ยวไม่สามารถออกมาได้ทัน


อีกทั้งยังมีกลุ่มควันไฟอย่างรุนแรง เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 13 ราย ในที่เกิดเหตุ และโรงพยาบาล อีก 1 ราย ร่วมเป็น 14 ราย ที่เสียชีวิต โดยมีผู้บาดเจ็บ 38 ราย


ล่าสุดเมื่อเวลา 19.00 น. ของวันนี้ 5 สิงหาคม ได้มีหญิงชาวไทย และสามีชาวต่างชาติ สัญชาติอังกฤษ เดินทางมาจากเมืองพัทยา หลังทราบข่าวการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ โดยได้เดินนำ ช่อดอกไม้ เบญจมาศ สีเหลือง และสีขาว มาร่วมวางไว้อาลัยบริเวณ ด้านหน้าผับ “เมาท์เทนบี” เพื่อแสดงการไว้อาลัยต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บจำนวนมาก ในโศกนาฏกรรมเพลิงไหม้ในครั้งนี้ โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า


คุณอาจสนใจ

Related News