สังคม

ตัวแทนเจ้าของผับชลบุรีชี้แจง ยันไม่มีหุ้นส่วนเป็นข้าราชการ

โดย taweelap_b

5 ส.ค. 2565

601 views

กรณีเหตุเพลิงไหม้ผับ MOUNTAIN B  ริมถนนสุขุมวิท ในพื้นที่หมู่ 7 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เวลา 01.00 น. ของวันที่ 5 ส.ค. 65 ทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย กระทั่งเจ้าหน้าที่เข้าเคลียร์พื้นที่ในเบื้องต้น และเป็นที่น่าสลดใจ เพราะล่าสุดมีผู้เสียชีวิตรวมแล้ว 14 ราย ซึ่งกู้ภัยพบศพจุดทางออกผับมากที่สุด


ล่าสุดวันที่ 5 ส.ค. 65 น.ส.สุวดี ตัวแทนเจ้าของร้าน MOUNTAIN B ผับที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ เดินทางเข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมยืนยันว่า ในช่วงที่เกิดเหตุทางเจ้าของร้านและพนักงานอยู่ในที่เกิดเหตุตลอดเวลา และช่วยเหลือผู้บาดเจ็บที่วิ่งหนีออกมาด้านนอกได้ จากนั้นก็เดินทางไปพบพนักงานสอบสวน สภ.พลูตาหลวง เกือบตลอดทั้งคืน


นอกจากนี้ ยังอยู่ระหว่างการประสานกับผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิตทุกคน เบื้องต้นสำหรับผู้เสียชีวิต เจ้าของร้านจะส่งพวงหรีดไปแสดงความเสียใจทุกครอบครัว ส่วนเรื่องเงินเยียวยาก็จะไปตกลงกับทุกครอบครัวเช่นกัน โดยยืนยันว่าจะช่วยเหลือทั้งหมด


น.ส.สุวดี ยังระบุว่า ภายในผับมีทางออกหนีไฟ 3 ทาง แต่บางคนที่เข้ามาใช้บริการที่เป็นลูกค้าใหม่ อาจไม่ทราบว่ามีทางออก ส่วนเรื่องการล็อกประตูด้านหลังผับ ตนยืนยันว่าก่อนหน้านี้เปิดอยู่ แต่ไม่ทราบว่ามีการล็อกได้อย่างไร เพราะปกติแล้วก็เป็นพนักงานขายของอยู่ด้านหน้าของผับ ส่วนการซ่อมแซมภายในทั้งระบบไฟฟ้าก็มีการซ่อมแซมตามวงรอบ


ส่วนการขอใบอนุญาตเปิดสถานบริการจะถูกต้องหรือไม่ ตนไม่ทราบ เพราะเป็นการขอโดยเจ้าของร้าน และยืนยันว่าเจ้าของร้านมีเพียงคนเดียว ทั้ง 3 ร้านที่เปิดเป็นร้านอาหาร ร้านหมูกระทะ และผับ ไม่มีหุ้นส่วนเป็นข้าราชการ หรือบุคคลใด เพราะปกติเวลาถูกร้องเรียน ทางเจ้าของร้านก็จะเป็นผู้รับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียว ไม่มีเจ้าหน้าที่คนไหนคอยช่วยเหลือ

คุณอาจสนใจ