สังคม

GPS พาหลง! รถบรรทุกชนซุ้มประตูกาดต้าตง ถล่มทับคนขับสาหัส

โดย taweelap_b

5 ส.ค. 2565

338 views

เมื่อวันที่ 5 ส.ค. 65 เวลา 15.00 น. ร.ต.อ.ยุทธพงศ์ ปิ่นตากรณ์ รอง สว. (สอบสวน) สภ.บ้านตาก จ.ตาก รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถบรรทุกชนซุ้มประตูกาดค้าตง ซึ่งเป็นตลาดชุมชนแนววิถีวัฒนธรรมชื่อดังของจ.ตาก มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ภายในซากรถ จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยทีมกู้ชีพ รพ.บ้านตาก หน่วยกู้ภัยบ้านตาก และประสานขออุปกรณ์ตัดถ่างจาก กู้ภัย อบจ.ตาก เพื่อช่วยชีวิต


เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบรถบรรทุกสีขาว ทะเบียน สมุทรปราการ จอดคาอยู่บริเวณซุ้มประตูกาดต้าตง โดยที่หัวเก๋งรถถูกซุ้มประตู ซึ่งเป็นคานเหล็ก มุงกระเบื้องโบราณ และเสาปูน หักทับ จนหลังคารถยุบ ทำให้นายเกรียงศักดิ์ สุทัศน์เสถียรชัย อายุ 50 ปี ชาวกรุงเทพฯ คนขับรถถูกเหล็กกดทับ บริเวณช่วงอก ไม่สามารถขยับตัวได้ เจ้าหน้าที่จึงใช้อุปกรณ์ตัดถ่าง เพื่อนำตัวผู้บาดเจ็บออกมา โดยใช้รถเครน ยกประคองเสาปูนและคานเหล็กซุ้มประตูไว้ ไม่ให้ยุบพังลงมาทับซ้ำ ใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงสามารถช่วยเหลืออกมาได้อย่างปลอดภัย นำส่ง รพ.บ้านตาก เพื่อช่วยชีวิตต่อไป


จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่านายเกรียงศักดิ์ ขับรถขนส่งสินค้าเพื่อมาส่งลูกค้าในพื้นที่ อ.บ้านตาก จ.ตาก ซึ่งเพิ่งมาเป็นครั้งแรก เมื่อเสร็จแล้วกำลังจะกลับ โดยเปิด GPS ในโทรศัพท์มือถือ เพื่อจะออกจากตัวอ.บ้านตาก ไปยังถนนพหลโยธิน เมื่อมาถึงกาดต้าตง จึงขับมุ่งหน้าไปทางทิศตะวันออก จะหมุดรอดซุ้มประตูกาดต้าตง ทำให้คานเหล็กที่ประดับมุงด้วยกระเบื้องดินเผาแบบโบราณ ซึ่งมีน้ำหนักหมาก และเสาประตูหักล้มทับตัวรถทันที เสียงดังสนั่น ส่งผลให้หัวเก๋งรถยุบทับคนขับติดคาอยู่ภายในดังกล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News