สังคม

กระบะพุ่งตกหลุมทำท่อระบายน้ำพลิกตะแคง 'ทางหลวง' แจงมีป้ายเตือน แต่ฝนตกหนักอาจจะล้ม

โดย petchpawee_k

5 ส.ค. 2565

15 views

วานนี้ 4 ส.ค. 65 เกิดเหตุรถกระบะพุ่งตกลงหลุม บนถนนมาลัยแมน อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างท่อระบายน้ำ คนขับเผยวินาทีชีวิต ก่อนรถพุ่งลงหลุม


โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก “เฮียหมู นู๊ดเดิ้ลเฮาส์” โพสต์ภาพรถกระบะ สีบรอนซ์เงิน ตกลงไปในหลุมที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง ระบุข้อความว่า “ยูเทิร์นหนอง-พง-นก ก่อสร้างไม่นานเท่าไหร่จะ 4 เดือนเเล้ว ชนก็เเล้ว หล่นก็เเล้ว ระวังกันด้วยครับ"


ทีมข่าวลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ บนถนนมาลัยแมนช่วงจุดกลับรถหนอง-พง-นก อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม รถกระบะ อีซูซุ สีบรอนซ์เงิน คันเกิดเหตุ ยังคงอยู่ในหลุมที่เกิดเหตุ ในลักษณะหัวรถเชิดขึ้น โดยหน้ารถคาอยู่กับพื้นถนน ส่วนท้ายรถอยู่ในหลุม 


เจ้าหน้าที่ได้นำตลับเมตรมาวัดพบว่าหลุมดังกล่าวมีขนาดกว้าง 3 เมตร ยาว 10 เมตร และความลึก 1 เมตร 80 เซนติเมตร เป็นจุดที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างท่อระบายน้ำ ของแขวงทางหลวงสุพรรณบุรีที่ 2 (อู่ทอง)


จากการสอบถาม คุณกฤตธัช  อายุ 32 ปี คนขับรถเล่าว่า เมื่อคืนนี้ราวตี 2 ได้ขับรถมาจากอำเภอหัวหินเพื่อกลับที่พักในอำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม โดยใช้ความเร็ว 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่เมื่อถึงจุดเกิดเหตุถนนมืดและมีฝนตก ซึ่งจุดเกิดเหตุเป็นถนนที่บีบเหลือ 2 ช่องทาง ขณะนั้นมีรถบรรทุกขับอยู่ช่องทางขวา จึงขับแซงซ้าย และเตรียมเข้าช่องทางขวาเหมือนเดิม


แต่ปรากฏว่าเมื่อแซงออกมา เห็นป้ายให้ลดความเร็ว ระยะกระชั้นชิด จึงหักซ้าย ก่อนที่จะขับพุ่งลงหลุมที่มีการขุดซ่อมแซมไว้ แต่เคราะห์ดีที่มีแผ่นเหล็กวางอยู่ เลยทำให้รถหน้าไม่ทิ่มลงไป เคราะห์ดีไม่เป็นอะไร แต่เพื่อนที่นั่งมาด้วย บาดเจ็บเล็กน้อย มีแผลที่ขาขวาและเคล็ดยอกตามร่างกาย จึงอยากฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพิ่มป้ายแจ้งเตือนให้ชัดเจน และติดตั้งป้ายล่วงหน้าก่อนถึงจุดที่ซ่อม


ด้านนายเดช มูลพันธุ์ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงสุพรรณบุรีที่ 2 (อู่ทอง) อธิบายว่า จุดที่เกิดเหตุ เป็นโครงการก่อสร้างทางระบายน้ำ เพื่อบรรเทาอุทกภัย ของแขวงทางหลวงสุพรรณบุรีที่ 2 โดยดำเนินการมาได้ประมาณ 4 เดือน แต่ช่วงที่ผ่านมา มีฝนตกหนักทำให้ทรายใต้ถนนถูกน้ำกัดเซาะและทำให้ถนนบางส่วนทรุดตัวลงมา แต่ก็ยังไม่ได้ซ่อม เพราะอีกไม่กี่วันผู้รับเหมาจะเข้ามาก่อสร้างต่อ แต่กลับเกิดเหตุขึ้นก่อน


ทั้งนี้ จากเดิมงานก่อสร้างดังกล่าว จะแล้วเสร็จตั้งแต่ 16 กรกฎาคม ทำให้ตอนนี้ มีการดำเนินการเปรียบเทียบปรับผู้รับเหมา และเร่งก่อสร้าง และได้ประสานให้ผู้รับเหมานำแท่งปูนมาตั้งบริเวณโดยรอบหลุมที่เกิดเหตุ ให้เพิ่มสัญญาณไฟ และป้ายแจ้งเตือนระยะ 200 เมตรก่อนถึงจุดที่มีการก่อสร้าง ป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุซ้ำ


 ล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้ทำการนำรถยกมายกรถกระบะคันที่เกิดเหตุขึ้นมา ไปยัง สภ.กำแพงแสน ซึ่งเป็นท้องที่เกิดเหตุ เบื้องต้นบริษัทผู้รับเหมา จะรับผิดชอบค่าเสียหายให้ทั้งหมด


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/umGQmU2lFb8

คุณอาจสนใจ

Related News