สังคม

'อ.อ๊อด' ลงดูบ้านไฟไหม้ปริศนา 100 ครั้งใน 4 วัน มั่นใจฝีมือคนเผา ตร.ตรวจลายนิ้วมือ พิสูจน์-เอาผิด

โดย nattachat_c

4 ส.ค. 2565

341 views

ยังคงเป็นปริศนาจากเหตุการณ์เกิดไฟลุกไหม้ตามจุดต่างๆ ในบ้านเช่าหลังหนึ่ง ภายในซอยวัดลาดปลาดุก อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี หลังจากที่ น.ส.ตุ๊ก อายุ 30 ปี แม่ค้าขายกาแฟ แจ้งกับผู้สื่อข่าว ว่าเกิดเหตุประหลาด ไฟลุกไหม้ตามจุดต่างๆ ในบ้าน นับ 100 ครั้งในระยะเวลา 3 คืน 4 วัน


โดยคุณตุ๊ก บอกว่า ตนเองมาเช่าบ้านหลังนี้ ได้ 2 เดือน อาศัยอยู่ 8 คน มีลูก หลาน อายุ 5 ขวบ 7 ขวบ11 และ 12 ปี น้องสาว และสามี


เหตุการณ์ไฟลุกไหม้ปริศนานี้ก็ไม่ทราบว่ามาจากไหน โดยเริ่มจากวันที่ 30 ก.ค.65  ไม่มีใครอยู่บ้านมีเพียงเด็กๆ และหลานอยู่  เวลาประมาณ 19.30น ลูกโทรบอกเกิดไฟไหม้ จึงรีบกลับมาบ้าน ลูกๆ หลานๆช่วยกันดับไฟ หลังจากนั้นมา ตลอดคืนวันที่ 30 ไฟไหม้ต่อเนื่องกันตั้งแต่กลางคืนจนถึงตีสี่


ต่อมาวันที่ 31 ก.ค. ไหม้เฉพาะช่วงเย็น รวมแล้ว ไฟไหม้จนถึงวันที่ 2 ก.ค. จำนวนกว่า 100 ครั้ง จนกระทั่งช่วงค่ำวันที่ 2 ส.ค. มีผู้สื่อข่าว นำกล้องวงจรปิดมาติดในบ้าน ปรากฎว่า ตั้งแต่ติดกล้องวงจรปิด ไม่พบว่ามีไฟลุกไหม้อีกเลย จนถึงวันที่ 3 ส.ค.


ลักษณะไฟ คือจะลุกไหม้ก่อนถึงจะเห็น ตอนแรกคิดว่าเป็นลูก เป็นเด็กทำหรือไม่ ต่อมา ไฟลุกไหม้ราวผ้าหลังบ้าน ทั้งที่ตัวคนอยู่ในบ้านกันหมด แล้วเกิดจากอะไร เป็นแบบนี้เรื่อยมา ไหม้ตั้งแต่นอกบ้าน มาถึงในบ้านตามจุดต่างๆ ประตูห้องน้ำ ตู้เสื้อผ้า ตู้เก็บของ ที่นอน รวมแล้ว 3 คืน 4 วัน ไหม้ไปกว่า 100 ครั้ง


และที่แปลกคือ เวลามีคนอยู่เยอะๆ ไม่ไหม้ พอนักข่าวมาติดกล้อง ก็ไม่เจอไฟไหม้ แม้แต่ครั้งเดียว ยอมรับว่าสงสัยลูกหลานตัวเอง แต่วันเกิดเหตุ เด็กๆ อยู่ในห้องนอนกับตนเอง ข้างนอกก็เกิดไฟไหม้ จึงไม่ใช่ฝีมือ เด็กๆ แน่นอน ตอนนี้ไม่รู้ ว่าอะไรไม่ได้สงสัยทั้งคนและผี ตอนนี้เหนื่อยมาก ข้าวของก็เสียหาย จึงขอย้ายออก


หลังจากนั้นคุณตุ๊ก ก็พาทีมข่าวเราสำรวจตามจุดไฟไหม้ต่างๆ ในบ้าน ต้องบอกว่า กลิ่นไหม้ยังคละคลุ้งทั่วบ้าน จุดที่ไฟไหม้ ตั้งแต่มุมห้อง มีตู้เสื้อผ้า เครื่องปริ้นและกระดาษเอกสารวางอยู่ จุดนี้ไหม้หนักสุด เพราะระหว่างที่ไหม้ เผลอหลับไป นอกจากนี้ก็จะไหม้กระจายตามจุดต่างๆ ไม่เว้นแม้แต่ที่นอน และที่สำคัญ คุณตุ๊ก พาทีมข่าวไปดูตรงประตูห้องน้ำ พบว่าบริเวณ เพดานมีร่องรอย คล้ายกับนิ้วเท้าคน แต่เป็นขนาดเล็ก จุดนี้ตัวคุณตุ๊กเองก็สงสัยเช่นกันว่าคืออะไร ตอนนี้รู้สึกไม่ปลอดภัยกับชีวิต จะขอย้ายออกไปอยู่ที่อื่น

-----------

รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ นักวิชาการสาขาเคมีอินทรีย์มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ในฐานะประธานนิติวิทยาศาสตร์ เดินทางมาเพื่อพิสูจน์ข้อเท็จจริง กรณีไฟปริศนาในบ้าน ต.บางคูรัต อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เมื่อมาถึงก็ถามหาเด็กชายคิม อายุ 12 ปี เรียกมาคุย เเละสังเกตจับปฏิกิริยา พาไปชี้จุดที่เกิดไฟลุกไหม้ขึ้นเอง ทั้งผ้าม่าน ลิ้นชัก ตู้เสื้อผ้า ที่นอน ซึ่งเด็กชายคิมและน้องๆ ต่างก็ยืนยันว่าไม่ได้เป็นผู้จุดไฟภายในบ้าน


อาจารย์ อ๊อด เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบถายในบ้าน การจะเกิดเพลิงไหม้ต้องมี 3 องค์ประกอบ อากาศ ,เชื้อเพลิง,จุดกำเนิดความร้อน ,ซึ่งกรณีนี้เกิดขึ้นเหมือนกับที่จังหวัดพัทลุง เเละ กำเเพงเพชร ในอดีต ตรวจสอบพบว่า เกิดจากฝีมือคนในบ้านที่จุด เเต่เคสที่เกิดขึ้นพิสูจน์ด้วยการนำกล้องวงจรปิด ทำให้เห็นว่ามีการจุดไฟ กรณีนี้ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ในทางวิทยาศาสตร์สามารถตรวจสอบได้ ยืนยันว่า ไม่มีพลังงานใต้ดิน ที่ทำให้เกิดไฟไหม้


ส่วนในทางนิติวิทยาศาสตร์ ก็ต้องให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบลายนิ้วมือเเฝง ซึ่งขณะนี้ ยังหลงเหลืออยู่ เเละหากเกิดขึ้นอีก ยินดีที่จะเอากล้องอินฟาเรด ตรวจจับความร้อน มาช่วยพิสูจน์


อาจารย์อ๊อด บอกด้วยว่า การมาวันนี้ มาช่วยกันค้นหาความจริง ในทางวิทยาศาสตร์ ต้องขอบอกว่า หากเป็นผี ก็จะกลัวกล้อง และไม่ว่าจะผี จะคน อยากบอกว่า การวางเพลิงบ้านเรือน เเม้จะเป็น บ้านของตัวเอง ก็มีโทษตามกฎหมาย และโทษหนักด้วย


ขณะที่คุณตุ๊ก เจอกับอาจารย์อ๊อด บอกว่า จะย้ายออกเเล้ว เนื่องจากครอบครัวไม่สะดวกใจให้อยู่ เพราะพยายามพิสูจน์มา 3 คืน พยามคาดคั้นถามเด็ก ก็ยังยืนยันว่าไม่ใช่


นักข่าวถามว่า กลัวจะเป็นเหมือนเด็กที่ลพบุรี ที่กุเรื่องโกหกพ่อเเม่หรือไม่ เเม่ตอบว่า ก็กลัวจะเป็นอย่างนั้น เเต่ได้ถาม และบอกลูกว่าอย่าโกหกนะ เดี่ยวเป็นเรื่องใหญ่ ลูกชายก็ยืนยันว่า ไม่ใช่คนจุด เเละคิดว่าคงไม่มีใครจะมาเผาบ้านของตัวเองให้เรื่องราวใหญ่โต


ต่อมา นายณัฐเดช กังสกุล นายอำเภอบางบัวทอง พร้อมทีมงาน ลงพื้นที่ตรวจสอบ ให้ข้อมูลว่า ขณะนี้มอบหมาย ให้ทางกาชาดดูเเลในส่วนของที่อยู่อาศัย ประสานให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวขสอบให้ชัดเจนก่อนบอกเจ้าของบ้านว่า “อย่าไปเชื่อว่าเกิดจากสิ่งลี้ลับ เชื่อว่าต้องเกิดจากฝีมือคน นายอำเภอบอกว่า กล้าเอาตำเเหน่งเป็นประกัน “



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/sv_neAe8b8c

คุณอาจสนใจ

Related News