สังคม

เฉียดตาย! หญิงข้ามทางม้าลาย ปอ.40 เบี่ยงรถกินเลน เกือบชนอย่างจัง ขนส่งฯชี้เข้าข่าย ขับรถประมาทหวาดเสียว

โดย nattachat_c

3 ส.ค. 2565

200 views

เพจ เฮียขับรถ โพสต์คลิปกล้องหน้ารถคันหนึ่ง บันทึกภาพเหตุการณ์ รถ ปอ.สาย 40 หวิดชนคนข้ามถนนตรงทางม้าลาย พร้อมระบุข้อความ "มอไซค์เขาก็เบรคให้คนข้าม แล้วมึงดูไอ้ ปอ. ทำ"


จากภาพจะเห็นว่า มีผู้หญิงยืนรอข้ามถนนอยู่ตรงกลาง ซึ่งเป็นทางม้าลาย และข้ามมาได้ครึ่งทางแล้ว มอเตอร์ไซค์เบรกให้ข้าม แต่รถเมล์ที่ขับตามหลังมา คล้ายกับพยายามจะเบรก แต่เบรกไม่ทัน (อาจจะเห็นในระยะกระชั้นชิด หรือขับมาด้วยความเร็ว) จึงหักพวงมาลัยเบี่ยงออกเพื่อหลบ ไม่ให้ชนท้ายมอเตอร์ไซค์ (แต่ก็เกือบชนมอเตอร์ไซค์) ทำให้หวิดพุ่งชนผู้หญิงที่ยืนรอข้ามถนนอยู่


ขณะที่ รถเก๋งดำที่ขับอยู่อีกฝั่งต้องเบี่ยงหลบ เพราะรถเมล์กินเลนมา ก่อนที่รถเมล์จะขับออกไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น


เหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นบนถนนอิสรภาพ จุดนี้เป็นถนน 4 เลน รถวิ่งสวนทางกัน ไม่มีเกาะกลางถนน มีเพียงการตีเส้นแบ่งเท่านั้น ซึ่งจากการตรวจสอบ รถ ปอ.40 ไม่ใช่ของ ขสมก. แต่เป็นของรถร่วมเอกชน (บริษัท สมาร์ทบัส จำกัด)


ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้ส่งคลิปให้คุณจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก ตรวจสอบ โดยระบุว่า รถ ปอ. 40 เป็นของบริษัทสมาร์ทบัส และเท่าที่ดูจากคลิป พบว่าพนักงานขับรถ อาจเข้าข่ายความผิด ขับรถประมาทหวาดเสียว อาจเป็นเหตุให้เกิดอันตรายต่อผู้อื่น ซึ่งถือเป็นความผิดตาม พรบ.ขนส่งทางบก


อย่างไรก็ตาม ได้แจ้งบริษัทต้นสังกัด ให้ส่งตัวพนักงานขับรถ เข้ามารายงานตัววันนี้ (3 ส.ค. 65)  09.00 น. เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจการขนส่งสอบสวนข้อเท็จจริง ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก่อนพิจารณาดำเนินการตามกฎหมาย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้สอบถามไปยังบริษัท สมาร์ท บัส แล้ว เจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลบื้องต้นว่า ได้มีการเรียกพนักงานขับรถคนดังกล่าวมาสอบถาม และให้ใบเตือนแล้ว ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ไม่ขอเปิดเผย


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/GE8PLs4O8Uc

คุณอาจสนใจ

Related News