สังคม

เชียงรายยังไม่เปิดบิน! "นกแอร์" เกิดอุบัติเหตุล้อซ้ายทรุดตัวระหว่างย้าย ท่าอากาศยานเชียงรายเลื่อน คาดเปิด 6 ส.ค.

โดย kanyapak_w

3 ส.ค. 2565

245 views

สนามบินเมื่อเวลาเที่ยงคืนที่ผ่านมา ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย ได้ออกประกาศ โดยระบุว่า เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2565 เวลาประมาณ 12.00 น. ทีมเคลื่อนย้ายฯ ได้ดำเนินการลากจูงอากาศยานขึ้นจากบริเวณพื้นที่ ลื่นไถล ที่ล้อเครื่องบินจมดินได้สำเร็จและสามารถลากจูงอากาศยานได้ระยะทางประมาณ 6 เมตร



แต่เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้น "ล้อ Main Landing Gear ด้านซ้าย เกิดการทรุดตัว " ภายหลังเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทีมเคลื่อนย้ายฯ ได้ทำการตรวจสอบ ในเบื้องตันแล้วพบว่า มีน้ำขังใต้ดินจำนวนมาก เนื่องจากฝนตกหนักในคืนที่ผ่านมาและในตอนเช้าก่อนเข้าปฏิบัติงาน จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ดินเกิดการทรุดตัว



อย่างไรก็ตามนาวาอากาศตรี สมชนก เทียมเทียบรัตน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย ได้มีการสั่งการให้แก้ไขโดยเร่งด่วน ซึ่งจากการประเมินสถานการณ์กับทีมเคลื่อนย้ายฯ พบว่า จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์เพิ่มเติมอีก



จำนวนมาก ซึ่งต้องใช้ระยะเวลาในการเดินทางมายัง ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย เพื่อดำเนินการเคลื่อนย้ายอากาศยาน



ดังนั้น เพื่อประโยชน์สูงสุดแก่ผู้โดยสาร และสายการบินในการบริหารจัดการเที่ยวบินได้อย่างมีประสิทธิภาพ และประสิทธิผล จึงมีความจำเป็นต้องออกประกาศผู้ทำการในอากาศ (NOTAM) "ขยายระยะเวลาปิดทางวิ่ง ถึงวันที่ 5 สิงหาคม 2565 เวลา 22.00 น. " โดยจะดำเนินการเคลื่อนย้ายอากาศยานให้เร็วที่สุดและเป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัย



ทั้งนี้ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย จะเร่งดำเนินการเคลื่อนย้ายอากาศยานโดยเร็วที่สุด หากสามารถดำเนินการแล้วเสร็จก่อนระยะเวลาแจ้งปิดทางวิ่ง จะแจ้งให้ทราบโดยทันที



คุณอาจสนใจ

Related News