สังคม

ฝนถล่มอุ้มผาง แม่สอด คอสะพานเกือบขาด เตือนผู้ขับขี่-นทท.ระมัดระวังเส้นทาง

โดย kanyapak_w

2 ส.ค. 2565

42 views

ฝนถล่มหนักเส้นทางสายแม่สอด อุ้มผาง คอสะพานเกือบขาด เตือนผู้ขับขี่นักท่องเที่ยวระมัดระวังการเดินทาง


(2 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานจาก อ.อุ้มผาง จ.ตาก ว่า จากสถานการณ์ของสภาพอากาศที่แปรปรวนในช่วงนี้ ส่งผลทำให้อากาศเกิดการเปลี่ยนแปลง กำลางวันมีแดดร้อน ตอนบ่ายและเย็นกับกลางคืนมีฝนตกหนัก โดยเฉพาะพื้นที่ อ.อุ้มผาง รอยต่อเขต อ.พบพระ มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ในช่วงตั้งแต่วานนี้ (1 ส.ค.) จนถึงกลางคืน ส่งผลทำให้ลำน้ำแม่กลอง ลำห้วยอุ้มผาง มีระดับน้ำที่สูงขึ้นมีสีแดง จากน้ำป่าไหลลงมาสมทบ


ล่าสุด ได้รับรายงานจาก นักท่องเที่ยวที่เดินทางไปท่องเที่ยวในพื้นที่อุ้มผางและชาวบ้านที่ใช้เส้นทาง ว่าเกิดถนนชิดคอสะพานที่ข้ามแม่น้ำแม่กลอง เส้นทางสายแม่สอด-อุ้มผาง ช่วงเส้นทางระหว่างวะเบยทะ-ปรอผาโด้ ขาเข้าดอยเงิน น้ำเซาะดินใต้ถนนยุบตัวหายไปครึ่งหนึ่ง ถนนแหว่งกว้างกว่า 6 เมตร ลึกไปในลำน้ำ



เหตุดังกล่าวทำให้รถที่ใช้สัญจรไปมาเกิดความกังวลว่าจะเกิดการยุบตัวมากยิ่งขึ้นจากน้ำที่ไหลเชี่ยวและกัดเซาะดินใต้สะพาน โดยเฉพาะรถที่รับส่งนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติที่ต่างเดินทางมาท่องเที่ยวน้ำตก เดินป่า ต้องใช้เส้นทางผ่าน เกิดอาการผวาเกรงจะเกิดเหตุซ้ำซ้อน ซึ่งต้องจอดให้นักท่องเที่ยวเดินข้ามไปก่อน เพื่อข้ามปลอดภัย



ล่าสุดเจ้าหน้าที่หน่วยงานในพื้นที่นำรถไถและดินเข้ามาทำการเกรดทางให้กว้างยิ่งขึ้น แต่ก็ทำได้ระดับหนึ่งเนื่องจาก เป็นแม่น้ำมีระดับลึก ไหลเชี่ยวเกินไป






คุณอาจสนใจ

Related News