สังคม

เปิดใจไรเดอร์ถูกแจ้งประมาทร่วม ขอความเป็นธรรมยันไม่ใช่ฝ่ายผิด

โดย taweelap_b

1 ส.ค. 2565

4.8K views

กรณีสื่อสังคมออนไลน์แชร์คลิปอุบัติเหตุ ระหว่างไรเดอร์ข่ายหนึ่ง และรถจักรยานยนต์ บริเวณย่านรัชโยธิน โดยที่ไรเดอร์ถูกรถจักรยานยนต์ ซึ่งขี่มาจากด้านหลังเข้าแทรก ส่งผลให้รถของไรเดอร์ล้ม แต่กลับถูกแจ้งข้อหาประมาทร่วม อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นวันที่ 30 ก.ค. 65 ที่ผ่านมา


ล่าสุดวันที่ 1 ส.ค. 65 เวลา 13.30 น. ที่สน.พหลโยธิน นายจิตวิสุทธิ์ เหล็กสิงห์ อายุ 21 ปี ไรเดอร์คนดังกล่าว พร้อมครอบครัวเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน


นายจิตวิสุทธิ์ เปิดเผยว่า ในวันเกิดเหตุตนได้วิ่งงานปกติ กระทั่งมาถึงจุดเกิดเหตุมีรถจักรยานยนต์อีกคันที่ขี่ตามมาด้านหลัง ขี่แทรกระหว่างรถตนกับรถยนต์นั่งส่วนบุคคลอีกคัน แต่เขาไปไม่พ้นและเกิดอุบัติเหตุขึ้น ซึ่งในวันดังกล่าวตนก็ได้ตามมา ที่สน.พหลโยธิน แต่มาเป็นคนสุดท้ายหลังคู่กรณี เนื่องจากได้รับบาดเจ็บ หลังจากมาถึงก็พบว่ามีการลงบันทึกประจำวันเรียบร้อยแล้ว และมีการแจ้งข้อหาประมาทร่วม ตนก็ได้เซ็นรับทราบ เพราะยังไม่รู้ต้นสายปลายเหตุ


กระทั่งภายหลังตนเห็นคลิปวิดีโอขณะเกิดเหตุ ซึ่งเมื่อดูแล้วตนไม่ได้เป็นฝ่ายผิด แต่กลับถูกแจ้งข้อหาประมาทร่วม และต้องเป็นฝ่ายชดใช้ค่าเสียหายให้กับรถยนต์นั่งส่วนบุคคลที่ได้รับความเสียหายจากอุบัติเหตุครั้งนี้ ในวันนี้ตนจึงเดินทางมาพบพนักงานสอบสวน เพื่อขอความเป็นธรรมว่าตนไม่ได้เป็นฝ่ายผิด ทำไมจึงต้องโดนแจ้งข้อหาประมาทร่วม


"เบื้องต้นได้มีการติดต่อคู่กรณี เพื่อเข้ามาเจรจาต่อหน้าพนักงานสอบสวน แต่ต้องรอการนัดหมายจากพนักงานสอบสวนอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งอาจต้องมีการแจ้งความใหม่ อย่างไรก็ตาม ต้องรอความเห็นจากพนักงานสอบสวนต่อไป" นายจิตวิสุทธิ์ กล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News