สังคม

เจ้าของเศร้า! ฟ้าผ่าฝูงวัวตายพร้อมกัน 7 ตัวรวด

โดย paranee_s

31 ก.ค. 2565

1.5K views

ช่วงเวลาประมาณเที่ยงวันนี้ (31 กรกฎาคม 2565) เกิดเหตุพายุฝนฟ้าคะนองในพื้นที่อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา และมีเรื่องที่น่าสลดเกิดขึ้น เมื่อเกิดเหตุฟ้าผ่าฝูงวัวตาย พร้อมกันรวดเดียวจำนวน 7 ตัว เหตุเกิดที่บ้านหนองเม็ก หมู่ที่ 9 ตำบลด่านช้าง อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา


ในที่เกิดเหตุพบ วัว พันธุ์ไทย จำนวน 7 ตัว ถูกฟ้าผ่านอนเสียชีวิตกองกันใต้ต้นไม้เป็นที่น่าเวทนา โดยวัวที่ตาย เป็นวัว เพศผู้ จำนวน 2 ตัว และวัว เพศเมีย จำนวน 5 ตัว


จากการสอบถาม นางพุทธา สาอุฒน์ เจ้าของวัวที่ตาย เปิดเผยว่า ตนเองได้นำวัว จำนวน 4 ตัว ออกมาเลี้ยงในพื้นที่ป่าสาธารณะตามปกติ โดยก่อนเกิดเหตุฟ้าผ่า ได้มีเมฆฝนตั้งเค้ามืดมา ตนจึงต้อนวัวไปหลบอยู่ใต้ต้นไม้รวมกับฝูงวัวของเพื่อนบ้าน ส่วนตัวเองก็ไปนั่งหลบฝนอยู่กับเพื่อนบ้านอยู่ในศาลาใกล้กัน หลังจากนั้นฝนก็ได้ตกลงมาอย่างหนัก และได้เกิดฟ้าผ่าลงมาเสียงดังสนั่นบริเวณที่ต้นไม้ที่ฝูงวัวหลบฝนอยู่ เป็นเหตุให้วัวหลายตัวล้มลงทั้งยืน และตายทันทีรวม 7 ตัว โดยเป็นวัวของตน 4 ตัว ส่วนวัวอีก 3 ตัวเป็นของเพื่อนบ้าน


นายบุญทัน หอมแพ เจ้าของวัวอีก 3 ตัว ที่ถูกฟ้าผ่าตายด้วยกันครั้งนี้ เปิดเผยว่า ตนรู้สึกสงสารวัวที่ตายมาก เพราะวัวที่ตายทั้งหมด ตนเลี้ยงมาและผูกพันกันมาก แต่ตนก็เข้าใจว่าเป็นภัยธรรมชาติ



แท็กที่เกี่ยวข้อง  ฟ้าผ่า ,ฟ้าผ่าวัว ,นครราชสีมา

คุณอาจสนใจ

Related News