สังคม

แม่เข้ามอบตัว ทิ้งศพทารกในถังขยะ สารภาพลูกหลุดไม่ตั้งใจ จึงทำอะไรไม่ถูก

โดย paranee_s

31 ก.ค. 2565

239 views

หลังจากเมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 30 ก.ค .65 พ.ต.อ.กิตติสัณห์ ชะนะ ผกก.สภ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา พร้อมพ.ต.ต.นพดล ทวีชาติ สว (.สอบสวน) สภ.บางปะกง กองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดฉะเชิงเทรา ชุดสืบสวนสภ.บางปะกง หน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา ตรวจสอบเหตุพบศพเด็กทารกภายในถังขยะ ภายในซอยคลองดอน หมู่2 ต.พิมพา อ.บางปะกง


จุดเกิดเหตุเป็นจุดทิ้งขยะริมถนน ซึ่งมีถังขยะตั้งอยู่ทั้งหมด 13 ใบ ซึ่งถังขยะใบที่ 7 สีเหลือง พบร่างทารกเพศชายอายุครรภ์ประมาณ 8-9 เดือน อยู่ภายในถุงพลาสติกสีขาวขุ่น และยังมีขยะซ้อนมาอีกถุง ซึ่งทางกองพิสูจน์หลักฐานภายในถุงขยะและเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอ ส่วนชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่หาเบาะแสหาแม่ที่นำลูกมาทิ้ง


ขณะนั้นยังไม่รู้ว่าเป็นคนต่างด้าวหรือเป็นคนไทย ต้องไล่กล้องวงจรปิดหาคนที่ถือถุงขยะใบดังกล่าวมาทิ้ง เมื่อสอบสวนน.ส.บุบผา อายุ 27 ปี สัญชาติกัมพูชา คนที่พบศพคนแรก ให้การว่า เดินมาเก็บขวดพลาสติกที่ถังขยะช่วง13.00 น. ตอนนั้นยังไม่พบศพทารก แต่พอ 15.00 น.เดินกลับมาหาขวดอีกรอบ คราวนี้ที่ถังขยะใบดังกล่าวมีขวดพลาสติกวางทับถุงขยะที่ในศพเด็กทารกอยู่ ตนแกะออกดูนึกว่ามีขวดอีก แต่กลับพบศพทารกทนจึงรีบแจ้งเจ้าของหอ ให้โทรแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ


ล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 31 ก.ค. 65 หญิงอายุ 32 ปี มาพบพ.ต.ต.นพดล ทวีชาติ สว. (สอบสวน) สภ.บางปะกง โดยบอกว่าทารกที่พบในถังขยะเป็นลูกของตนเอง หญิงคนดังกล่าวให้การว่าตนเคยมีลูกมาแล้ว 2 คน และเพิ่งเลิกกับสามีเก่าได้มาระยะหนึ่งแล้ว แต่ไม่รู้ว่าตัวเองตั้งครรภ์จนผ่านไป 3 เดือน พบว่าร่างกายผิดปกติ จึงลองตรวจก็พบว่าตั้งครรภ์ แต่ไม่ได้ไปฝากท้องเพราะทำงานทุกวันจึงไม่มีเวลา


โดยทารกอายุครรภ์ 7 เดือนนั้นหลุดช่วงที่เข้าห้องน้ำ ตอนที่หลุดออกมาก็พบว่าทารกไม่ได้หายใจ ตนตกใจทำอะไรไม่ถูกนำใส่ถุงแล้วทิ้งในถังขยะหน้าหอพักดังกล่าว ก่อนกลับไปนอนพักและเดินทางไปทำงานต่อ


จนมาทราบข่าวจึงรีบมาพบตำรวจ ซึ่งตนก็ไม่อยากให้ลูกนั้นตาย หากเป็นไปได้ก็อยากให้เขาแข็งแรงและจะดูแลอย่างดี ซึ่งทางตำรวจต้องสอบปากคำและรอผลชันสูตรจากทางนิติเวชต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News