สังคม

ป๋าเทพ เปิดใจปมไลฟ์ติง ชัชชาติ ยันไม่ได้ใส่ความ-รักอยากให้แก้ปากท้องคนกรุง

โดย taweelap_b

30 ก.ค. 2565

2.7K views

เมื่อวันที่ 30 ก.ค. 65 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยัง “ไร่ป๋าเทพ” ตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.เขาขลุง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี เพื่อพบกับ "เทพ โพธิ์งาม" หรือ นายสุเทพ โพธิ์งาม นักแสดงและตลกชื่อดังวัย 73 ปี หลังจากเมื่อวันที่ 18 ก.ค. 65 ที่ผ่านมา ได้ออกมาไลฟ์สด ผ่านเพจขนมเปี๊ยะขั้นเทพ โดยบางช่วงบางตอนพูดถึงการทำงานของผู้ว่าที่แข็งแกร่งที่สุดในปฐพี นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. 


ป๋าเทพ เปิดใจถึงสาเหตุที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ในครั้งนี้ว่า ส่วนตัวแล้วไม่ได้มีปัญหา หรือมีความเกลียดชังใด ๆ กับนายชัชชาติ ในทางกลับกันก็รัก และอยากให้ทำงานต่อไป แต่การทำงานกว่า 1 เดือนที่ผ่านมาหลังรับตำแหน่ง นายชัชชาติ ยังไม่มีผลงานที่สามารถช่วยแก้ปัญหาให้กับชาว กทม. ได้อย่างจริงจัง และเป็นรูปธรรม สิ่งที่เห็นคือการไลฟ์สดวิ่งไปตรงโน้น ตรงนี้ และการฉายหนังกลางแปลง


ในขณะที่ชาว กทม. ต้องเผชิญปัญหาสารพัด ทั้งเรื่องของสาธารณูปโภค การเดินทาง การจราจร น้ำท่วม โดยเฉพาะเรื่องของปากท้องที่ต้องเร่งช่วยเหลือ อย่างนโยบาย “ตลาดริมถนน” อันนี้ตนก็เห็นด้วย เพราะประชาชนในระดับล่างที่หาเช้ากินค่ำ จะได้มีที่ทำกิน อย่าให้เทศกิจไปจับเขาเลย สงสารเขา แต่ควรจะมีการวางแผนในเรื่องของความเป็นระเบียบเรียบร้อย อาหารสะอาด และทางเท้าต้องเดินได้สะดวก


ทั้งนี้ ตนขอยืนยันว่าการที่ตนออกมาวิพากษ์วิจารณ์ เป็นเพียงการใช้สิทธิ์ตามระบบประชาธิปไตย ไม่ได้มีการกล่าวหา หรือใส่ความใด ๆ อันเกิดจากอคติ ซึ่งที่ผ่านมา ตนได้พูดถึงการทำงานของนักการเมืองหลาย ๆ คน อย่าง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เกี่ยวกับราคาน้ำมันเชื้อเพลิงที่สูงขึ้น สร้างผลกระทบต่อประชาชนทุกภาคส่วน รวมไปถึง นายทักษิณ ชินวัตร ที่ตนอยากให้กลับมาประเทศไทย เพื่อเข้าสู่กระบวนการต่อสู้พิสูจน์ข้อกล่าวหากันในชั้นศาล ผลออกมาเช่นไร ตนเชื่อว่าประชาชนทั้งที่รักและไม่รัก ก็จะยอมรับในสิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News