สังคม

แห่อุดหนุนกระเพาะปลาคุณลุง ลูกค้าแน่นต่อคิวซื้อเกลี้ยง 4 หม้อใหญ่

โดย taweelap_b

29 ก.ค. 2565

669 views

กรณีนายสมศักดิ์ พิชิตพันธุ์ อายุ 83 ปี และนางนิภาพร อายุ 67 ปี สองสามีภรรยา ขายกระเพาะปลาสู้ชีวิต ที่ตลาดน้ำโท้ง อ.หางดง จ.เชียงใหม่ จนมีประชาชนพากันไปอุดหนุน หลังจากที่ประสบปัญหามรสุมชีวิตมายาวนาน แต่ก็กัดฟันสู้จนในที่สุดฟ้ามีตา มีพลเมืองดีได้มาซื้อกระเพาะปลา และได้โพสต์ลงโซเซียลฯ ว่าร้านกำลังจะปิดตัว


ล่าสุดวันที่ 29 ก.ค. 65 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังร้านอากง กระเพาะปลา พบว่าในวันนี้ก็ยังคงมีประชาชนจากทั่วสารทิศแห่มาอุดหนุนอย่างไม่ขาดสาย โดยมีการจัดทำบัตรคิว ทุกคนที่มาอุดหนุนต่างพาพอใจที่จะนั่งรอ แต่วันนี้กลับมีเหตุการณ์ดรามาขึ้นเล็กน้อย เมื่อพนักงานไรเดอร์สั่งกระเพาะปลาเป็นคิวต้น ๆ จำนวน 65 ถุง แล้วเร่งให้ทำเสร็จเร็ว ๆ แต่ก็ปรับความเข้าใจกันได้


ลูกค้ารายหนึ่ง เปิดเผยว่า ตนเห็นไรเดอร์ไปเร่งคุณลุงเรื่องไม่ได้กระเพาะปลาครบ เพราะยังขาดอีก 10 ถุง ซึ่งลูกค้าท่านอื่นที่มารอ เขาก็ได้ต่อว่าไรเดอร์ไป เพราะไรเดอร์กดดันคุณลุงเกินไป ส่วนตนทุกคนที่มาซื้อ เพียงหวังอุดหนุนและให้กำลังใจคุณลุง มารอกันด้วยความเต็มใจ ไม่บ่น ไม่เร่ง และมีการพูดเล่นกัน แซวกัน ทั้งที่ทุกคนก็ร้อน และหิวเหมือนกัน บางคนก็ไม่หิว แต่ก็มาสั่ง มาดู มาถ่ายรูป แต่ไรเดอร์ดูจะเอาจริงเอาจัง รับออร์เดอร์มาจำนวนมาก ไม่น่ามากดดันและเร่งคุณลุง สุดท้ายเขาก็เข้าใจและขอโทษขอโพยกันไป


นายสมศักดิ์ เจ้าของร้าน กล่าวว่า ในวันนี้ตนได้ทำกระเพาะปลามาทั้งหมด 4 หม้อใหญ่ ตนต้องขอขอบคุณประชาชนที่มาอุดหนุนอย่างต่อเนื่อง และก็ต้องขอโทษด้วยที่ทำให้ทุกคนต้องรอ เพราะการตักกระเพาะปลาใส่ถุงนั้น ต้องเป็นตนตักคนเดียว เพราะรู้น้ำหนักมือ จำนวนปริมาณในการตักใส่ถุง ส่วนภรรยาและหลานนั้นมีหน้าที่ใส่เครื่องเคียง ต้นหอม ผักชี ไข่ต้ม และอื่น ๆ เตรียมไว้ตนก็จะหยิบมาตักกระเพาะปลาใส่ถุงอีกครั้ง ส่งให้ภรรยาและหลานมัดใส่ถุงหิ้วส่งให้กับลูกค้าตามจำนวนออร์เดอร์


"เมื่อวานนี้พอหลังจากไปซื้อของเตรียมไว้ เสร็จเที่ยงคืน อาบน้ำหัวถึงหมอนสลบเลย ปวดไปทั้งตัว แต่ก็มีความสุข ภรรยาก็ปวดเมื่อยเหมือนกัน ก็เหมือนลุงมีความสุข สู้ต่อ ส่วนกรณีที่ไรเดอร์สั่งกระเพาะปลา จำนวน 65 ถุง ลุงก็เข้าใจ และมีประชาชนที่มารอ เขาก็คงสงสารลุงด้วย และอาจจะเข้าใจผิดคิดว่า ไรเดอร์เร่งลุงเกินไป จริง ๆ แล้วน้องเขาไม่ได้เร่ง เขามาสอบถามว่ายังไม่ได้ครบ ลุงเห็นใจไรเดอร์ก็ได้พูดให้กำลังใจ ปลอบใจน้องเขาไปแล้ว น้องเขาเกือบจะร้องไห้ ก็ต้องขอบคุณและขอโทษทุกคนที่ทำให้ต้องรอคิว" นายสมศักดิ์ กล่าวทิ้งท้าย 

คุณอาจสนใจ