สังคม

ทลายโกดัง 'ถ่านไฟฉายปลอม' ขายเกลื่อนออนไลน์ - จับแหล่งผลิต 'ผงชูรสปลอม' สวมยี่ห้อดัง

โดย nattachat_c

28 ก.ค. 2565

146 views

วานนี้ 27 ก.ค.65  พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. สังการให้ กองบังคับการปราบปรามการกระทําความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ นำกำลัง ปอศ. ร่วมเจ้าหน้าที่กรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ เข้าจับกุมทลายแหล่งเก็บและจําหน่าย แบตเตอรี่ (ถ่านไฟฉาย) ปลอมเครื่องหมาย การค้าฯ ผ่านแพลตฟอร์ม Shopee และ Lazada ตรวจยึดของกลางแบตเตอรี่ ที่ปลอมเครื่องหมายการค้าฯ เครื่องพิมพ์ และเอกสารสำคัญจำนวนหนึ่ง


จากการสืบสวนพบว่าแหล่งดังกล่าวอยู่ในหมู่บ้านหรูย่านรามคําแหง เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าวสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ จำนวน 4 ราย


โดย พบว่ากลุ่มผู้กระทําความผิดเป็นกลุ่มบุคคลที่มีฐานความผิดเดิม ซึ่งเคยถูกจับกุมดําเนินคดีเมื่อปี 2564 ไปแล้ว ในข้อหาเดียวกันนี้     


เบื้องต้น ตำรวจดำเนินคดี ในฐานความผิด/ร่วมกันจําหน่าย และมีไว้ซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอมของบุคคลอื่นที่จดทะเบียนแล้วในราชอาณาจักร/และความผิด พรบ.ละเมิดเครื่องหมายการค้า พ.ศ.2534 มีโทษ สูงสุด จําคุกไม่เกิน 4 ปี หรือปรับไม่เกิน 400,000 บาท หรือทั้งจําทั้งปรับ

------------

วานนี้ 27 ก.ค.65  พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. ร่วมกับตัวแทนผู้รับมอบอํานาจ บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ โค อิงค์ (ประเทศไทย) จํากัด ทำการจับกุม นายจาตุพล อายุ 30 ปี, น.ส.ภคอร อายุ 43 ปี และ นางเมียด  อายุ 57 ปี ข้อหา ร่วมกันมีไว้เพื่อจําหน่าย ซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอม, เอาชื่อ หรือข้อความในการประกอบการค้าของบุคคลอื่นมาใช้ พร้อมของกลางและอุปกรณ์อีกจำนวน จํานวน 54,445 ชิ้น


โดยจับกุมได้ที่ บ้านเดี่ยวไม่ติดเลขที่ ซอยบ่อขยะ ม.6 ต.บางเตย อ.สามโคก จ. ปทุมธานี สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตํารวจกองบังคับการปราบปรามการกระทําความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทาง เศรษฐกิจ ได้รับแจ้งความร้องทุกข์จากบริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จํากัด ว่ามีกลุ่มบุคคลลักลอบผลิตและขายส่งผงชูรสปลอมเครื่องหมายการค้าของผู้เสียหายให้กับร้านค้าในพื้นที่ จ.ปทุมธานีและพื้นที่ใกล้เคียง


จึงทําการสืบสวนจนทราบแหล่งผลิต สถานที่กักเก็บ และ สถานที่ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มบุคคลที่จําหน่ายผงชูรสปลอม จํานวน 3 จุด ใน จ.ปทุมธานี และพบว่ากลุ่มผู้กระทําความผิดเคยถูกดำเนินคดีเมื่อปี 2563 จากการลักลอบผลิตและจําหน่ายผงชูรสปลอม บางรายคดียังอยู่ระหว่างอุทธรณ์ในชั้นศาล โดยมีเงินหมุนเวียนกว่า 20 ล้านบาท


เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจค้นสถานที่เป้าหมายพร้อมกันทั้ง 3 จุด พบผงชูรสปลอม, ซอง, กล่องบรรจุเปล่า และอุปกรณ์ที่ใช้ในการบรรจุ และทำการจับกุมตัวผู้กระทำผิดได้ดังกล่าว สอบสวน ในชั้นการจับกุมผู้ต้องหาการรับสารภาพว่า ได้ร่วมกันนําผงโมโนโซเดียมกลูตาเมตไม่มียี่ห้อ มาแบ่งบรรจุใส่ถุงที่พิมพ์ ยี่ห้อ อายิโนะโมะโต๊ะ และ ขายส่งให้กับร้านค้าในพื้นที่จังหวัดปทุมธานีและจังหวัดใกล้เคียง เบื้องต้นจึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน หากมีความผิดในส่วนของพระราชบัญญัติอาหาร พ.ศ. 2522 จะทำการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมต่อไป
----------



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/Mbf6lk14dk4



คุณอาจสนใจ

Related News