สังคม

ย้ายแล้ว ครูเขียนป้ายห้อยคอเด็ก ผอ.ขอโทษผู้ปกครอง พ่อเผยเคยมีปัญหาในกรุ๊ปไลน์ ก่อนโดนเตะออก

โดย petchpawee_k

27 ก.ค. 2565

1.9K views

กรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Churai Wee ได้โพสต์ข้อความ “เนื่องจากพ่อถูกเตะออกจากกลุ่มไลน์เพราะแค่พยายามคุยกับผู้ปกครองในกลุ่ม ส่วนแม่ซิมเสีย เข้าไลน์ไม่ได้เพราะต้องยืนยันผ่านข้อความจากซิม สุดท้ายครูประจำชั้นจึงแก้ปัญหาด้วยการ เย็บข้อความแขวนคอประจานกลับมาบ้านแทน เกินไปไหมแบบนี้ เอาใส่กระเป๋ามา หรือจะเขียนโน้ตใส่กระดาษมาก็ได้ มีวิธีแจ้งอีกตั้งหลายแบบ หรือไม่ก็รอให้ถึงวันอังคาร ถ้าลูกไม่แต่งตามที่เขียนมา แล้วค่อยเอาติดประจานแบบนี้ก็ยังไม่สาย”  จากนั้นก็มีการนำรูปภาพเด็กนักเรียนระดับชั้นอนุบาล ที่มีป้ายข้อความมาโพสต์ ซึ่งทางฝ่ายผู้ปกครองมองว่าเป็นการถูกประจาน จึงนำภาพดังกล่าวมาทำการโพสต์ จนกลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียล 


ล่าสุดวานนี้ (วันที่ 26 ก.ค.) นายวีรพล ธิกะ ผู้อำนวยการโรงเรียน  ได้ออกหนังสือชี้แจงและขอโทษกรณีดังกล่าว โดยมีข้อความระบุว่า 


“เรียนทุกท่านเพื่อทราบ จากกรณีที่เป็นข่าวปรากฏในสื่อโซเชียล กรณีที่ครูเขียนป้ายแขวนคอเด็กเรื่องให้แต่งกายด้วยผ้าไทยในวันพรุ่งนี้ ( 26 ก.ค.2565) ผมเองได้ทราบข่าวนี้เมื่อช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 25 ก.ค.2565 จึงได้ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า เป็นนักเรียนชั้น ป.1/7 โปรแกรมห้องเรียนพิเศษMEP โดยมีครูประจำชั้นเป็นผู้เขียนข้อความดังกล่าว ซึ่งในวันนี้ (26 ก.ค.2565) โรงเรียนได้กำหนดให้มีการจัดกิจกรรมวันภาษาไทยแห่งชาติและเชิญชวนให้คณะครูและนักเรียนแต่งกายด้วยชุดผ้าไทย โดยจะมีการจัดกิจกรรมเป็นฐานการเรียนรู้พร้อมกันทั้งโรงเรียน


ในเบื้องต้นกระผมในนามผู้บริหารโรงเรียนอนุบาลเพชรบูรณ์ ขอแสดงความเสียใจและขอโทษต่อผู้ปกครอง กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งในเรื่องดังกล่าวนี้ ผมได้สั่งการให้แต่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยให้สรุปผลให้แล้วเสร็จและนำเสนอผมภายในเที่ยงของวันนี้ เพื่อที่จะได้ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป และในเบื้องต้นผมได้สั่งการให้ครูคนดังกล่าวมาปฏิบัติหน้าที่สอนในสายชั้น ป.1 ณ โรงเรียนอนุบาลแห่งที่ 2 แล้ว ผมต้องกราบอีกครั้งหนึ่งครับลงชื่อ วีรพล ธิกะ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลเพชรบูรณ์”


โดยนายวีรพล ธิกะ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลเพชรบูรณ์  ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า  ตนได้สั่งตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง พร้อมทั้งได้มีคำสั่งให้ครูคนดังกล่าวมาปฏิบัติหน้าที่ที่โรงเรียนอนุบาลอีกแห่งหนึ่งแล้ว  ความเห็นส่วนตัว ตนมองว่าถ้าครูใช้วิธีการอื่นที่ไม่ใช่แบบนี้คงไม่เกิดเรื่อง คาดว่าครูอาจจะคาดไม่ถึง ซึ่งตนจะตรวจสอบในเรื่องนี้ก่อน ตนต้องขอแสดงความเสียใจและขอโทษต่อผู้ปกครองกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


ด้าน สิบเอกเอกราช พ่อเด็ก เล่าว่า ตอนไปรับลูกชายเห็นป้ายข้อความแขวนคออยู่เห็นแล้วก็แปลก เพราะน่าจะมีวิธีการสื่อสารได้หลายแบบ ใส่กระเป๋ามาก็ได้ ลูกชายบอกครูติดให้นานแล้ว ลูกชายก็บ่นไปเล่นกับเพื่อนก็ไม่ได้กลัวตัวหนังสือจาง กลัวกระดาษเปื้อน  ตนเองอยากให้โรงเรียนออกมาชี้แจง เหมือนปัญหาเกิดขึ้นมาหลายครั้งแล้ว การจัดการของโรงเรียนมันแปลก เคยมีปัญหาในกลุ่มไลน์ แต่เขาห้ามคุยแล้วก็เตะตนเองออกจากกลุ่ม ทำให้ติดต่อกลับครูไม่ได้ จึงให้ทางแม่เข้าแทน แต่แม่ก็เข้าไลน์ไม่ได้ โทรศัพท์พัง

รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/JsfjGuj3GWg

คุณอาจสนใจ

Related News