สังคม

ฮอตแตก! บัตรประชันวงดุริยางค์กระชับมิตร กทม. - โคราช เต็มแล้ว! กองเชียร์โคราชพร้อมขนกันมา 17 คันรถบัส

โดย kanyapak_w

25 ก.ค. 2565

377 views

วันนี้ (25 กรกฎาคม 2565) นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยถึงความพร้อมการนำวงดุริยางค์ทั้ง 2โรงเรียนของจังหวัดนครราชสีมา ไปร่วมการแข่งขันกับวงดุริยางค์ของกรุงเทพมหานคร ตามที่นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ท้าประลองเอาไว้ โดยกำหนดจัดการแข่งขันในวันที่ 31 กรกฎาคม 2565 นี้ ว่า ขณะนี้วงดุริยางค์ทั้งของโรงเรียนสุรนารีวิทยา และโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย มีความพร้อมเกิน 100 เปอร์เซ็นต์ มีการฝึกซ้อมทุกวัน และจะทำให้ชาวกรุงเทพและชาวโคราชที่เข้าไปชมประทับใจมีเซอร์ไพรส์อย่างแน่นอน



สำหรับกองเชียร์จากจังหวัดนครราชสีมาที่จะเข้าไปชมที่กรุงเทพมหานครนั้น ทางจังหวัดได้จัดเตรียมรถบริการ จำนวน 17 คัน ฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่าย โดยจะจอดที่บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา และรถจะออกเดินทางเวลา 08.00 น.ในวันอาทิตย์ที่ 31 กรกฎาคม 2565 ซึ่งทางกรุงเทพจะมีการส่งบัตรเข้าชมมายังจังหวัดนครราชสีมา ในวันที่ 26 กรกฎาคม 2565 ในช่วงบ่าย จำนวน 1,200 ใบ เพื่อให้กองเชียร์ชาวโคราชได้เข้าชมการแข่งขันในครั้งนี้ ซึ่งประชาชนที่สนใจสามารถเดินทางมาขอรับบัตรได้ที่ห้องที่ทำการปกครองจังหวัดนครราชสีมา ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา



นอกจากนี้ จังหวัดนครราชสีมา ยังจัดทำเสื้อเชียร์สำหรับรายการนี้ด้วย โดยณัฏฐินีภรณ์ จันทรโณทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา พร้อมทีมงานได้ทำการออกแบบ ซึ่งเสื้อเชียร์จะเป็นสีส้ม สีประจำจังหวัดนครราชสีมา ส่วนลวดลายบนเสื้อ จะมีลวดลายของตัวโน้ตและเครื่องดนตรีสากล เช่น กลอง แซคโซโฟน และทรัมเป็ต ทำให้เสื้อดูมีสีสันและมีลวดลายที่สวยงาม



นายโชคชัย เจ้าของร้านมดส้ม ผู้รับผลิตเสื้อเชียร์รายการนี้ เปิดเผยว่า ตอนนี้ มีประชาชนทั้งชาวโคราชและกรุงเทพฯ ให้ความสนใจเสื้อแข่งตัวนี้มาก มีประชาชนจำนวนมากโทรเข้ามาสอบถามถึงรายละเอียดในการสั่งซื้อ ซึ่งทำให้ตนรู้สึกตื่นเต้นไปด้วย โดยวันแข่งขัน ตนก็จะสวมเสื้อตัวนี้เข้าไปร่วมเชียร์และให้กำลังใจวงดุริยางค์จากโคราช



จึงอยากฝากไปทางยังฝั่งของ กทม.ให้มาร่วมเชียร์และให้กำลังลูกหลานในการประชันวงดุริยางค์ในครั้งนี้กันมากๆ สำหรับประชาชนที่สนใจสั่งซื้อเสื้อเชียร์การประชันดุริยางค์ของทั้ง 2 จังหวัด ที่ตอนนี้ผลิตมาจำนวนจำกัดเพียง 1,400 ตัวเท่านั้น สามารถสอบถามเพื่อสั่งซื้อได้ที่สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา ในราคาตัวละ 250 บาท





ขณะที่ตั๋วประชันวงดุริยางค์กระชับมิตร กรุงเทพฯ - โคราช ???? ใครไม่ทันไม่ต้องเสียใจ สามารถชมผ่าน LIVE ที่เพจ กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์ และ Thai PBS





กรุงเทพมหานครขอประกาศให้ทราบโดยทั่วกันว่า ขณะนี้มียอดจองตั๋ว E-Ticket เข้าชมการประชันวงดุริยางค์กระชับมิตร กรุงเทพฯ - โคราช ครบจำนวน 1,500 ที่นั่ง แล้ว ภายในเวลาเพียง 26 นาที ท่านใดที่จองตั๋วไม่ทันสามารถติดตามรับชมการถ่ายทอดสดที่เฟซบุ๊กเพจ กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์ และ Thai PBS



ทั้งนี้ เมื่อถึงวันงาน (31 ก.ค. 65) ให้นำตั๋วไปโชว์ให้เจ้าหน้าที่ Scan QR Code หน้างาน พร้อมกับตรวจคัดกรองและแสดงผลตรวจ ATK (ภายใน 48 ชั่วโมง) จึงจะสามารถเข้ารับชมการประชันวงดุริยางค์กระชับมิตร กรุงเทพฯ - โคราช ได้ โดยประตูจะเปิดให้เข้าตั้งแต่เวลา 12.30 น. สามารถเข้าได้ทางประตู 1 และการแสดงจะเริ่มเวลา 14.00 - 16.30 น. ซึ่งที่นั่งของผู้จองผ่านระบบจะอยู่บริเวณโซน N-U และ NN-UU ไม่มีการระบุที่นั่ง แต่ต้องรักษาระยะห่างโดยทุก 2 ที่นั่ง จะต้องเว้น 1 ที่นั่งเสมอ



ขอสงวนสิทธิ์สำหรับผู้ที่มีตั๋วเข้าชมกิจกรรมเท่านั้น เนื่องจากที่นั่งมีจำนวนจำกัด และเพื่อรักษาระยะห่างตามมาตรการโควิด-19 รวมถึงขอให้สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่อยู่ภายในอาคาร และห้ามรับประทานอาหารและเครื่องดื่มในพื้นที่ปิดด้านในอาคาร



คุณอาจสนใจ

Related News