สังคม

แจงเหตุปลดป้ายเตือนใช้กัญชา เป็นป้ายโควิด หน้า รพ.จิตเวชสงขลา

โดย thichaphat_d

25 ก.ค. 2565

32 views

จากกรณีโรงพยาบาลจิตเวชสงขลาราชนครินทร์ กรมสุขภาพจิต ได้ขึ้นแผ่นป้ายขนาดใหญ่ บริเวณรั้วด้านข้างของโรงพยาบาล ซึ่งเป็นป้ายข้อความแจ้งเตือนการใช้สารในกัญชา โดยข้อความระบุว่า

“สาร THC ในกัญชาอาจก่อให้เกิดอาการทางจิตได้ ใช้…..เพื่อการรักษาโรคควรอยู่ภายใต้การดูแลของบุคคลากรทางการแพทย์ ไม่…..สูบเพื่อสันทนาการหรือความบันเทิง เพราะทำให้เกิดผลเสียต่อสุขภาพ ผู้ป่วยจิตเวช ต้องปรึกษาแพทย์ในการใช้กัญชาเพื่อการรักษา

ด้วยความปรารถนาดีจากโรงพยาบาลจิตเวชสงขลานครินทร์ กรมสุขภาพจิต”

ซึ่งทางผู้บริหารของโรงพยาบาลจิตเวชสงขลาราชนครินทร์ ระบุว่า “แผ่นป้ายดังกล่าวนั้น ติดตั้งขึ้นด้วยความห่วงใยคนไข้จิตเวช เน้นย้ำให้ใช้สารจากกัญชาเฉพาะตามคำสั่งแพทย์เท่านั้น”

ก่อนที่แผ่นป้ายข้อความดังกล่าวได้ถูกปลดออกเหลือแต่เฉพาะกรอบสำหรับติดแผ่นป้ายเท่านั้น

ล่าสุดวานนี้ (วันที่ 24 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบโรงพยาบาลจิตเวชสงขลาราชนครินทร์ กรมสุขภาพจิต อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา

โดยมีพยาบาลอาวุโสเวรของโรงพยาบาลจิตเวชสงขลาราชนครินทร์ ได้ให้คำตอบว่า สาเหตุที่ปลดป้ายการใช้สารในกัญชานั้น เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ล่าสุดเริ่มมีการแพร่ระบาดขึ้น จึงได้มีการนำป้ายข้อความเกี่ยวกับเชื้อโควิด-19 ขึ้นมาติดตั้งแทนชั่วคราว ซึ่งเป็นสาเหตุในการปลดป้ายข้อความการใช้สารในกัญชาดังกล่าว

ต่อมาเจ้าหน้าที่ฝ่ายช่างของโรงพยาบาลจิตเวชสงขลาราชนครินทร์ ได้นำป้ายข้อความขนาดใหญ่ซึ่งเป็นป้ายการแจ้งเตือนประชาชนที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีน โดยระบุข้อความว่า

“ใครยังไม่ฉีดวัคซีน...ยกมือขึ้น ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยโรคเรื้อรังเป็น กลุ่มที่ได้รับประโยชน์สูงสุด และจำเป็นต้องได้รับการฉีดวัคซีนป้องกัน COVID-19 โดยด่วน! ด้วยความห่วงใย จาก โรงพยาบาลจิตเวชสงขลาราชนครินทร์ กรมสุขภาพจิต”


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/SqDpkOk0ao8

คุณอาจสนใจ

Related News