สังคม

ชัชชาติ ตากฝนลุยพื้นที่บ้านครัวใต้ เหตุเคยถูกท้า "เป็นผู้ว่าฯเดี๋ยวก็หายหัว"

โดย taweelap_b

24 ก.ค. 2565

80 views

เมื่อวันที่ 24 ก.ค. 65 เวลา 13.15 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. ลงพื้นที่ชุมชนบ้านครัวใต้ หลังจากประชุมร่วมกับ ผอ.เขตปทุมวัน ตามนโยบายผู้ว่าฯ สัญจร โดยชุมชนดังกล่าวเป็นหนึ่งใน 17 ชุมชนใหญ่ของเขตปทุมวัน ถือว่ามีความแออัดสูง


ปรากฏว่าภายหลังสัมภาษณ์เสร็จ ฝนตกลงมาพอดี ผู้สื่อข่าวสอบถามว่ายังจะเข้าไปในชุมชนหรือไม่ ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ตอบว่า "เข้าดิ" จากนั้นจึงนำเจ้าหน้าที่และสื่อมวลชนเข้าไปภายในชุมชน ก่อนที่นายชัชชาติ จะสอบถามชาวบ้านว่า "โควิดที่นี่เป็นอย่างไรบ้าง" ชาวบ้านตอบว่า "ดีขึ้นแล้ว" ผู้ว่าฯ ชัชชาติ จึงระบุว่า แถวนี้ไม่เคยมาเดิน ระหว่างทางได้พบปะชาวบ้านและถ่ายรูปร่วมกัน หนึ่งในคนที่มาขอถ่ายรูปเป็นเด็กทารกคู่แฝด ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ได้แซวพ่อแม่เด็กว่าเลี้ยงยากหรือไม่


ในระหว่างการเดินอยู่กลางชุมชน ตัวแทนชาวบ้านได้นำต้นไม้มาให้ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ขอให้ปลูกให้ร่วมกับกรรมการชุมชน ซึ่งมีการขุดหลุมเตรียมดินไว้แล้ว นอกจากนี้ ยังนำปลาคาร์ป จำนวน 2 ถุงมาให้ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ปล่อยหน้าศาลากลางหมู่บ้าน โดยบอกว่าปลาคาร์ปเป็นสัญลักษณ์ของชุมชนแห่งนี้ ผู้ว่าฯ ชัชชาติถามว่า "แล้วจะรอดไหมเนี่ย" ชาวบ้านพร้อมใจกันตอบว่า รอดอย่างแน่นอน ผู้ว่าฯ ชัชชาติถามต่อว่า "ใครจะเลี้ยง อย่าปล่อยไปแล้วไม่มีค่านะ"


หลังจากนั้น ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ได้ขึ้นไปบนศาลาชุมชน ร่วมพูดคุยกับกลุ่มผู้สูงอายุ ว่ามีปัญหาอะไรบ้าง อยากได้อะไรบ้าง แต่ว่าผู้สูงอายุ ส่ายหน้าบอกไม่อยากได้ จนผู้นำชุมชนบอกว่า ก่อนผู้ว่าฯ จะมาถึงมีปัญหามากมาย แต่พอผู้ว่าฯ มากลับเขินอาย หนึ่งในชาวบ้านบอกว่าอยากได้งบประมาณมาสร้างโดมกลางชุมชน ผู้ว่าฯ ชัชชาติ หันไปหา ผอ.เขต พร้อมกับบอกว่ารับเรื่องไว้ให้ และกล่าวทิ้งท้ายวงพบปะผู้สูงอายุว่า ชุมชนบ้านครัวเป็นชุมชนเก่าแก่ รับปากว่าจะพัฒนาให้เป็นชุมชนที่มีเอกลักษณ์ของตัวเอง ทั้งในแง่ของการท่องเที่ยว และด้านอื่น ๆ พร้อมกับพูดติดตลกว่า "ก่อนหน้านี้มาหาเสียงที่นี่ ยอมรับว่าต้องกลับมาเยี่ยม เพราะเคยมีคนในชุมชนบอกว่าเดี๋ยวเป็นผู้ว่าฯ ก็หายหัว"


"ก็ต้องมาเยี่ยมครับ แต่ก่อนตอนหาเสียง จำได้ว่ามีคนเข้ามาถ่ายรูป ถามว่าทำไมมาถ่ายรูป ยังไม่ได้เป็นผู้ว่าฯ เลย เขาบอกว่าเดี๋ยวเป็นผู้ว่าฯ แล้วก็หายหัว เลยต้องมา เป็นผู้ว่าฯ ต้องกลับมาเยี่ยมบ่อย ๆ" ผู้ว่าฯ ชัชชาติ กล่าว ทั้งนี้ ก่อนเสร็จจากพบปะผู้สูงอายุ ผู้ว่าฯ ชัชชาติ เดินทางไปยังลานกิจกรรมชุมชน ยังได้ดูเด็ก ๆ ในชุมชนเล่นฟุตซอล และวิ่งเล่นกับเด็ก ๆ ในชุมชนด้วย



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/o_eeD_kmsqQ

คุณอาจสนใจ

Related News