สังคม

จับทันควันแก๊งทวงหนี้ดอกโหด หลังบุกบ้านพังข้าวของขู่อุ้มฆ่าลูกหนี้

โดย taweelap_b

24 ก.ค. 2565

199 views

กรณีแก๊งเงินกู้บุกทวงเงินลูกหนี้ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ลำพูน ทั้งข่มขู่อุ้มฆ่า ทำลายข้าวของ ทำให้ลูกหนี้และสมาชิกในครอบครัว รวมถึงญาติที่อาศัยในบ้านติดกันต้องขนของหนีย้ายไปอยู่ที่อื่น เนื่องจากหวาดกลัวและเกรงว่าจะเกิดอันตรายกับคนในครอบครัว


ต่อมานายวรยุทธ เนาวรัตน์ ผู้ว่าฯ ลำพูน สั่งการนายโยธิน ประสงค์ความดี นายอำเภอเมืองลำพูน ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมือง ลงพื้นที่สอบถามข้อเท็จจริงกับญาติของลูกหนี้เงินกู้นอกระบบ โดยสอบถามรายละเอียดจากนายเติม (นามสมมติ) สามีเจ้าของบ้านและนายเอ็ม (นามสมมติ) สมาชิกที่อาศัยอยู่บ้านหลังที่เกิดเหตุ


จากการสอบถามทราบว่า นางสาลี ได้หลบหนีไปอยู่ต่างจังหวัด เนื่องจากยังกลัวอันตรายจากแก๊งเงินกู้นอกระบบ และไม่กล้ามาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่มั่นใจในความปลอดภัย พร้อมกันนี้ได้ให้ญาติติดต่อให้นางสาลี เข้ามาให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ หลังจากนั้นทางญาติของนางสาลี ได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.จีรศักดิ์ ศักดิ์สม พนักงานสอบสวน ให้ดำเนินคดีกับบุคคลที่ก่อเหตุ


ล่าสุดวันที่ 24 ก.ค. 65 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองลำพูน ได้ติดตามหาเบาะแสชายทั้ง 2 คนจากกล้องวงจรปิด พร้อมกันนี้ได้ตรวจสอบพบว่ารถที่ทั้งคู่ขับมาก่อเหตุเป็นรถยนต์ ทะเบียน ขอนแก่น จนทราบว่าผู้ต้องหาอาศัยอยู่ ในตัวเมืองลำพูน ระหว่างนั้นหนึ่งในผู้ต้องหาได้ติดต่อเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สอบสวนทราบชื่อนายแบงก์ อายุ 37 ปี ชาวอ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุจริง ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำพูน ดำเนินคดี ร่วมกันทวงถามหนี้ต่อลูกหนี้อันเป็นการกระทำการข่มขู่หรือการกระทำอื่นใดที่ทำให้เกิดความเสียหายแก่ร่างกายฯ และร่วมกันทำให้เสียทรัพย์


หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงนำตัวนายแบงก์ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่หน้าบ้านผู้เสียหาย ส่วนผู้ต้องหาอีกคนทราบชื่อนายทูล ชาวจ.อุทัยธานี เจ้าหน้าที่จะได้เร่งทำการสืบสวนจับกุมตัวมาดำเนินคดีต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News